Tổng vốn hóa thị trường của Cryptocurrency vượt qua Visa hơn 30 tỷ USD

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Nov 27, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 198)

    Vốn hóa thị trường của tất cả các đồng tiền kỹ thuật số kết hợp lại đã vượt qua ngưỡng vốn hóa của Visa – nhà cung cấp dịch vụ tài chính hàng đầu thế giới, lên tới 30 tỷ USD.


    Vào thời điểm viết bài này, vốn hóa thị trường của Visa chỉ ở mức trên 254 tỷ USD, trong khi giá trị thị trường của toàn bộ các đồng tiền số là 285,9 tỷ USD.

    Theo báo cáo năm 2016 của Visa, mạng lưới Visa thực hiện các giao dịch trị giá khoảng 5,8 nghìn tỷ USD mỗi năm, phần lớn là từ thẻ ghi nợ (3,1 tỷ USD) và thẻ tín dụng phát hành trên toàn cầu. Hơn 83,2 tỷ giao dịch đã được xử lý trên mạng lưới Visa vào năm 2016.

    [​IMG]

    Ngược lại, lượng giao dịch dịch hàng ngày mà thị trường tiền tệ số xử lý ít hơn đáng kể so với Visa. Mạng Ethereum xử lý nhiều giao dịch hơn tất cả các đồng tiền số khác trên thị trường kết hợp lại, và toàn bộ thị trường tiền tệ số xử lý khoảng 1 triệu giao dịch mỗi ngày. Đó là, 30 triệu giao dịch mỗi tháng và khoảng 360 triệu giao dịch mỗi năm.

    Tuy nhiên, các nhà phát triển chính của hầu hết các mạng lưới Blockchain công khai như bitcoin và ethereum đang làm việc nhằm cải tiến và triển khai các mạng thanh toán lớp thứ hai. Việc sử dụng các mạng thanh toán lớp thứ hai như Lightning và Plasma sẽ cho phép các đồng tiền số như BitcoinEthereum giữ nguyên giá trị bảo mật, trong khi các kênh thanh toán hoạt động như mạng lưới Visa và được tung ra trên top các đồng tiền số.

    Một nghiên cứu gần đây của nhóm Blockstream với tiêu đề “Hỗ trợ mở rộng các mạng lưới thanh toán vi mô Bitcoin” cho thấy với các giải pháp cần thiết tại chỗ như các kênh micropayment (thanh toán vi mô) có thể hỗ trợ ít nhất 800 triệu người dùng với cơ sở hạ tầng hiện tại.

    Trích từ bài nghiên cứu của nhóm Blockstream:


    Mạng lưới thanh toán vi mô tạo ra những vấn đề mới, vốn chưa được giải quyết trước đó. Chúng tôi xác định hai thách thứ chính là công xuất của Blockchain và các quỹ bị khóa. Ngay cả với việc tăng kích thước block, ước tính rằng công suất blockchain chỉ có thể hỗ trợ khoảng 800 triệu người dùng với các kênh micropayment do số lượng các giao dịch trên mạng bắt buộc để mở và đóng các kênh.

    Với việc tối ưu hóa kênh micropayment thông qua việc loại bỏ các kênh và các thông tin không cần thiết, bài nghiên cứu của Blockstream nhấn mạnh rằng gần 96% không gian blockchain, tăng đáng kể khả năng giao dịch và số lượng kênh thanh toán của người dùng có thể xử lý.

    Bài nghiên cứu nói thêm:


    Bằng cách ẩn đi các kênh từ Blockchain, giảm không gian blockchain sẽ giúp chi phí của các kênh được tối ưu hóa. Đối với một nhóm 20 nodes với 100 kênh giữa chúng, điều này có thể tiết kiệm đến 96% không gian blockchain.

    [​IMG]

    Về khối lượng giao dịch hàng ngày, thị trường tiền tệ số đang xử lý trên 10 tỷ USD mỗi ngày, từ tiền tệ số qua tiền pháp định và ngược lại. Thị trường giao dịch tiền tệ số toàn cầu xử lý 3,6 nghìn tỷ USD mỗi năm, gần bằng khối lượng của mạng Visa. Việc so sánh khối lượng giao dịch của tiền tệ số với Visa là hợp lý khi cả hai thị trường đều xử lý giao dịch giữa hàng trăm loại tiền tệ pháp định được phát hành bởi chính phủ và công nghệ số.

    Về lâu dài, khối lượng giao dịch của tiền tệ số sẽ có thể vượt qua Visa, nếu các giải pháp mở rộng quy mô on-chain và off-chain được thực hiện các blockchain công khai hàng đầu.


    Theo cryptocoinsnews.com
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Tổng vốn hóa thị trường của Cryptocurrency vượt qua Visa hơn 30 tỷ USD appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Tổng vốn hóa thị trường của Cryptocurrency vượt qua Visa hơn 30 tỷ USD

Share This Page