Cảnh sát Anh có thể dùng chim hạ máy bay không người lái

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 27, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 141)

    [​IMG]

    Cảnh sát Hà Lan sử dụng đại bàng để chặn máy bay không người lái từ năm 2015. Ảnh: Mirror.

    Đầu năm sau, theo dự luật mới, cảnh sát Anh có quyền buộc người sử dụng cho thiết bị bay của mình hạ cánh nếu chúng gây nguy hiểm hoặc phạm luật, Mirror hôm 25/11 đưa tin.

    Tình trạng sử dụng máy bay không người lái để lén vận chuyển thuốc, vũ khí và điện thoại vào nhà tù đang diễn ra khá phổ biến ở nước này. Cứ khoảng 5 ngày, các nhân viên lại bắt được một thiết bị bay lẻn vào.

    "Hà Lan đang sử dụng đại bàng để chặn máy bay không người lái. Chúng tôi chắc chắn cũng sẽ tìm ra một giải pháp hiệu quả ở Anh", Sam Gyimah, người phụ trách quản lý hệ thống nhà tù ở Anh, cho biết.

    Cảnh sát Hà Lan bắt đầu thử nghiệm dùng đại bàng từ năm 2015. Khi đó, 100 nhân viên được huấn luyện để điều khiển những con chim này. "Đó là một giải pháp công nghệ thấp cho một vấn đề công nghệ cao. Không có con đại bàng nào bị thương và cũng không thiết bị bay nào thoát được", Denis Janus, phát ngôn viên của cảnh sát Hà Lan cho biết.

    Dự luật mới ở Anh cấm máy bay không người lái bay gần sân bay hoặc bay cao trên 122 m. Người sử dụng cũng phải tham gia các bài kiểm tra về kiến thức an toàn và sử dụng các ứng dụng để lên kế hoạch cho chuyến bay.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cảnh sát Anh có thể dùng chim hạ máy bay không người lái

Share This Page