4 triệu Bitcoin đã mất đi?

Discussion in 'Kiến thức' started by Robot Siêu Nhân, Nov 27, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 321)

    Khi giá của Bitcoin tiếp tục tăng lên cao hơn, một bài báo gần đây cho thấy rằng gần có khoảng 4 triệu Bitcoin có thể đã bị mất mãi mãi.

    [​IMG]
    4 triệu Bitcoin đã mất đi?
    Liệu giá Bitcoin có thể tiếp tục tăng lên hay không?


    Hôm nay, Bitcoin đã vượt qua được một cột mốc nữa, và đạt được mức giá cao kỷ lục – $ 9.581. Có rất nhiều suy đoán về lý do tại sao giá Bitcoin lại có thể tăng cao trong một thời gian ngắn như vậy. Một trong những lý thuyết phổ biến là Wall Street và các tổ chức đầu tư lớn khác đang đa dạng hóa danh mục đầu tư bằng cách mua vào Bitcoin.

    Nhiều chuyên gia cho rằng các công cụ tài chính liên quan đến Bitcoin như ETFsBitcoin Futures có thể là động lực đằng sau sự gia tăng mạnh mẽ gần đây của Bitcoin. Một số thành viên khác của cộng đồng Bitcoin lại suy đoán rằng sự gia tăng giá gần đây có thể do số lượng Bitcoin đã bị mất đi mãi mãi.

    Số lượng Bitcoin bị mất có thể lên đến 4 triệu coin


    Một bài báo gần đây được đăng tải trên tạp chí Fortune về một nghiên cứu được tiến hành bởi công ty phân tích Blockchain đối với số lượng Bitcoin bị mất. Công ty New York, Chainalysis, được thành lập vào năm 2014, chuyên về phân tích Blockchain và theo dõi tiền tệ mã hóa. 02 trong số khách hàng lớn nhất của họ bao gồm IRS và Europol. Trong một nghiên cứu được tiến hành bởi công ty Blockchain này, họ đã đi đến kết luận rằng có khoảng 3,79 triệu Bitcoin đã bị mất mãi mãi. Tương đương gần 23% trữ lượng cung cấp và có giá trị hiện tại lên đến 34 tỷ USD. Dữ liệu được dựa trên trữ lượng cung cấp và hoạt động hiện tại của Bitcoin blockchain.

    [​IMG]

    Phát hiện này có nghĩa là Bitcoin sẽ trở nên khan hiếm hơn so với mọi người nghĩ, giám đốc điều hành Chainalytic Jonathan Levin nhấn mạnh rằng:


    Tuy nhiên, nhìn vào hoạt động giao dịch hiện nay, thị trường đã thích nghi với nhu cầu thực tế và nguồn cung cấp hiện tại. Hơn nữa, nó có chính sách tiền tệ rất tốt nhằm giảm hoặc tăng dự trữ ngoại hối để tác động đến tỷ giá hối đoái. Vì vậy, vẫn chưa có câu trả lời cho việc liệu chuyện này có ảnh hưởng đến giá cả Bitcoin hay không.

    Vẫn chưa rõ ràng liệu rằng số lượng Bitcoin bị mất có ảnh hưởng đến giá trị của nó hay không. Các chuyên gia tin rằng trong tương lai, số lượng Bitcoin ‘bị mất’ sẽ trở nên ít hơn, khi giá trị của mỗi Bitcoin tăng lên.

    Tin liên quan:


    Nguồn: bitcoinist


    The post 4 triệu Bitcoin đã mất đi? appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - 4 triệu Bitcoin đã mất đi?

Share This Page