Bạn có nên thử đào Ethereum hay không? Hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Discussion in 'Kiến thức' started by Robot Siêu Nhân, Nov 27, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 296)

    Đối với nhiều người, ý tưởng về việc đào coin hầu như đã không còn “mặn mà” như trước. Thậm chí, nhiều bài báo còn đưa tin về việc đào Bitcoin sẽ sớm trở nên không có lợi nhuận. Ngoài ra, việc đào coin bằng máy tính đã trở nên không còn khả thi thậm chí là trước khi bạn nghe nói về Bitcoin – và ngay cả các card đồ họa cũng đã bị lãng quên vào năm 2013. Nhưng đừng tuyệt vọng! Có rất nhiều loại tiền tệ kỹ thuật số khác mà bạn vẫn có thể đào bằng cách tận dụng các thiết bị có sẵn. Một trong số đó là: Ethereum.

    [​IMG]
    Bạn có nên thử đào Ethereum hay không? Hướng dẫn cho người mới bắt đầu
    Bitcoin: Không còn dành cho người mới bắt đầu?


    Trước hết, chúng ta hãy nói về Bitcoin: Hiện nay, để đào BTC, bạn cần đầu tư các thiết bị chuyên dụng ASIC. Lợi nhuận hàng năm của bạn, sau khi trừ đi chi phí điện (trung bình là 0,13 cent / kWh và một Bitcoin có giá $ 9.000), sẽ là khoảng 10.220 đô la.

    Rõ ràng, đây không phải là một mức lợi nhuận tồi, đặc biệt là nếu giá của Bitcoin tiếp tục tăng.

    Tuy nhiên, nhiều người lại không có đủ khả năng để đầu tư vào thiết bị. Khi Bitcoin mới được tạo ra, tất cả những gì bạn cần là chiếc máy tính cá nhân và niềm tin rằng những gì bạn đang khai thác sẽ ngày càng trở nên có giá trị. Tuy nhiên, nếu giá trị của Bitcoin gia tăng, thì Diff cũng sẽ tăng theo.

    Và như thế, các thợ mỏ lớn và nhỏ đang dần từ bỏ việc khai thác mà mạng lưới đang trở nên ngày một yên ắng hơn. Khi Diff giảm, chi phí liên quan đến việc khai thác cũng sẽ giảm. Và việc đào coin sẽ tạo ra lợi nhuận, và các thợ mỏ sẽ quay trở lại mạng lưới.

    Bitcoin được cứu bởi Diff của mạng lưới không ngừng thay đổi.

    Xem thêm: [Review] Top 6 máy đào Bitcoin tốt nhất hiện nay

    Tại sao chúng ta nên đào Ether?


    Ether là loại tiền tệ mã hóa của mạng lưới Ethereum. Lưu ý, các Ethereum Blockchain hơi khác so với Bitcoin. Các Bitcoin Blockchain tồn tại chỉ với mục đích tiến hành các giao dịch tài chính.

    Tuy nhiên, Ethereum Blockchain được thiết kế để xử lý nhiều công việc hơn, bao gồm:

    • Tiến hành các giao dịch tài chính,
    • Tạo hồ sơ có bản quyền về quyền tác giả và quyền sở hữu trí tuệ,
    • Thực hiện các hợp đồng thông minh (các hợp đồng kinh doanh thực hiện khi các giao dịch tài chính diễn ra),
    • Tạo ra token mới và các loại tiền tệ mã hóa mới mà các doanh nghiệp có thể sử dụng làm phần thưởng hoặc có thể tăng giá trị tài chính theo thời gian (nhiều “ICO” sử dụng token Ethereum ERC-20).

    Ethereum Blockchain là một nền tảng dựa trên phần mềm mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để tạo ra các công cụ phân quyền cũng như cấu trúc của doanh nghiệp. Vì lý do này, nhiều doanh nghiệp trong ngành công nghiệp âm nhạc, tài chính, bất động sản và phát triển phần mềm muốn tham gia vào lĩnh vực tiền tệ mã hóa đang sử dụng Ethereum để xây dựng dự án của mình.

    Ether hiện là loại tiền tệ mã hóa có tổng vốn hóa đứng thứ 2 trên thị trường vào tháng 11 năm 2017. Các doanh nghiệp từ hầu hết các lĩnh vực khác đang xem xét Ethereum không chỉ là một hình thức tiền tệ tài chính mà còn là một công cụ để xây dựng doanh nghiệp.

    [​IMG]

    Có vẻ đây là một hình thức đầu tư khá tốt?


    Ethereum không chỉ cho thấy nó là một nơi đầu tư tài chính đầy hứa hẹn, bạn cũng có thể đào Ethereum một cách dễ dàng. Bạn vẫn có thể đào Ether bằng các PC chuyên dùng chơi game hoặc, nếu bạn có điều kiện tốt hơn, hãy xây dựng một “giàn đào GPU” 6 chân hoặc nhiều hơn bằng các card đồ họa.

    Đây là cách mọi người đã từng sử dụng để đào Bitcoin.

    Nếu bạn đầu tư vào một dàn đào lớn, hãy chắc chắn rằng bạn cũng phải có hệ thống làm mát tốt, nguồn cung cấp điện ổn định… và có thể là một bình cứu hỏa tiện dụng, để phòng các trường hợp khẩn cấp.

    Xây dựng một giàn đào hoặc sử dụng Gaming PC


    Để đào Ethereum, bạn cần có một Gaming PC. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một card đồ họa có RAM 4GB trở lên, chạy phần mềm Claymore’s Miner – có sẵn từ Nanopool.com.

    Với PC, bạn có thể tăng tốc hệ thống và hashrate giúp tăng thu nhập hàng ngày lên vài cents hoặc 1 USD.

    Ngoài ra, tệp DAG của Nanopool đang gia tăng liên tục. Nếu card đồ họa của bạn có dung lượng RAM dưới 4GB, bạn sẽ mất đi tốc độ đào đáng kể. Nếu card đồ họa của bạn dưới 4GB, tôi đề xuất bạn nên đào một loại coin khác, như Zcash. May mắn thay, Zcash cũng đang tăng giá trị trong năm nay.

    TechCashhouse đã xem xét các giàn đào đã được lắp ráp sẵn để bán trên eBay, chúng khá là mắc. Nhưng nếu bạn không đủ chuyên nghiệp để tự xây dựng giàn đào cho riêng mình, bạn sẽ phải trả thêm chi phí cho người khác để họ có thể giúp bạn. Cuộc sống vốn là như thế.

    Bạn có thể mua các bộ phận và tự làm cho mình một giàn đào với chi phí thấp hơn nhiều. Tuy nhiên, việc mua một giàn máy đào đã được lắp ráp sẵn (với mức giá cao hơn) vẫn có thể đem lại lợi nhuận.

    Cả TechCashHouse và We Do Tech đã tính toán thu nhập trung bình cho việc đào Ethereum với chi phí điện vào khoảng 0,10 đến 0,13 cent / KWH, hashrate khoảng từ 17 đến 22 MH / s và các công suất nguồn khác nhau,…

    Dường như, việc đào Ether bằng Gaming PC hoặc giàn máy đào có thể kiếm được khoảng 3 đến 4 USD mỗi ngày.

    Xem thêm: [Review] Top 5 Bitcoin mining pool tốt nhất

    [​IMG]

    Đào Ethereum bằng PC?


    Daily Decrypt cũng chia sẻ một hướng dẫn về cách đào Ethereum bằng PC. Hướng dẫn này khuyên bạn nên sử dụng chương trình Geth và Ethminer để thực hiện.

    Amanda không thảo luận về các dự báo tài chính cho việc đào Ethereum với máy tính của bạn. Dù sao, có thể thông tin này đã trở nên lỗi thời khi bạn biết đến nó.

    Tuy nhiên, bạn có thể truy cập vào trang CryptoCompare.com và tính toán số tiền hiện tại mà bạn có thể kiếm được mỗi ngày, mỗi tuần hoặc mỗi tháng dựa trên chi phí điện và các yếu tố khác dành riêng cho máy tính và thiết bị của bạn.

    Tin liên quan:


    Nguồn: bitsonline




    The post Bạn có nên thử đào Ethereum hay không? Hướng dẫn cho người mới bắt đầu appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Bạn có nên thử đào Ethereum hay không? Hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Share This Page