ICO có phải là hình thức đầu tư mạo hiểm mới hay không?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Nov 26, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 188)

    Khi hầu hết mọi người bắt đầu suy nghĩ về cách để huy động vốn cho các dự án khởi nghiệp mới, đầu tiên họ thường nghĩ đến Venture Capitals (VCs) – Hình thức đầu tư mạo hiểm. Nhưng hình thức này thường khá chậm, phức tạp, thường làm giảm nguồn vốn huy động của các doanh nghiệp mới do sự có mặt của các bên trung gian và làm cho quá trình huy động vốn trở nên khó khăn hơn.

    [​IMG]
    ICO có phải là hình thức đầu tư mạo hiểm mới hay không?
    Sự sụt giảm của các hình thức đầu tư mạo hiểm


    Số lượng các công ty khởi nghiệp huy động vốn bằng hình thức này đang ngày càng giảm xuống.

    Do đó, có thể nói rằng số lượng các công ty VCs ở Mỹ cũng đang giảm. Năm 2016, con số này giảm từ 1.009 xuống còn 798. Với số lượng các dự án và công ty khởi nghiệp tăng lên hàng năm, ngày càng trở nên khó khăn cho các nhà sáng lập để có thể cộng tác với một công ty VC.

    Thậm chí ngay cả khi các công ty nghĩ rằng họ đã tìm ra đúng VC, thì thách thức mới chỉ bắt đầu. Các nhà sáng lập phải trải qua nhiều giai đoạn để có thể nhận được cơ hội tài trợ, và chỉ có 3% số công ty mà VCs xem xét nhận được sự hỗ trợ từ họ. Đây là tỷ lệ thành công rất thấp.

    Nhưng hiện đã có một hình thức huy động vốn mới và tốt hơn – thay thế phương pháp truyền thống này. Và nó đang phát triển nhanh chóng. Nó được gọi là ICOs – Initial Coin Offerings.

    Số ICO đang ngày một tăng lên. Thay vì chờ đợi đầu tư từ bên ngoài, nhiều công ty startup đang chuyển sang việc tự huy động nguồn vốn mà họ cần.

    Đối với những startup mới, ICO nhanh chóng trở thành một trong những cách hợp pháp phổ biến nhất để có thể huy động được vốn. Chiến lược cũng là một phần của việc nỗ lực nhằm phá bỏ các ngân hàng và các quỹ đầu tư mạo hiểm. Vào đầu năm 2017, các công ty startup mới đã thu được 1,27 tỷ USD tiền bán cổ phiếu tiền tệ mã hóa.

    Đối tượng của ICO là ai?


    ICO được thiết kế giúp bất cứ ai có một ý tưởng tuyệt vời và muốn huy động vốn tài trợ để phát triển ý tưởng đó.

    Mặc dù ICO có một số lợi ích khác biệt so với phương thức đầu tư VCs truyền thống nhưng chúng vẫn không thể loại bỏ hoàn toàn một số rào cản.

    Trong khi các công ty mới thành lập tìm kiếm các khoản đầu tư VCs, về cơ bản họ sẽ phải di chuyển công ty của họ đến San Francisco, các ICO yêu cầu phải có khoản lệ phí pháp lý ít nhất 100.000 USD, cộng với phí marketing. ICO trung bình sẽ cần đến 6 tháng để bắt đầu và hoạt động.

    Xem thêm: UNICEF đang lên kế hoạch tạo ra ICO cho riêng mình

    Rào cản để gia nhập ICO đã giảm đi đáng kể


    Có một lựa chọn khác – không đòi hỏi bạn phải thuyết phục một công ty ở San Francisco tin vào ý tưởng của bạn, điều này không đòi hỏi phải tiêu tốn hàng ngàn USD cho việc marketing, và điều đó chắc chắn không đòi hỏi chi phí lên đến 100.000 USD chi phí pháp lý.

    Giải pháp là một startup được gọi là Starbase.

    Starbase được thiết kế để làm cho mọi thứ đơn giản và cung cấp cho người dùng khả năng hiển thị. Nền tảng này được phân quyền hoàn toàn, và mọi thứ được thực hiện với chi phí rất thấp.

    Trong tương lai, nó có thể rất hữu ích cho các dự án đòi hỏi một số tiền thực tế hiện đang hoàn toàn loại trừ khỏi thị trường.

    Starbase có nhiều điểm tương đồng với nền tảng crowdsourcing phổ biến – Kickstarter, và một dự án blockchain startup mới – FundYourselfNow. Tuy nhiên, nó cũng có một số điểm khác biệt.

    [​IMG]

    Mục đích của Starbase là cho phép người dùng kết hợp, tìm kiếm nhân tài cho các dự án mới bằng cách cho phép những người ủng hộ và nhà đầu tư nhận được tokens để đổi lấy thời gian và kỹ năng của họ.

    Ví dụ: người dùng có thể nhận được một số tokens (được gọi là STAR token) để đổi lấy việc chia sẻ những bài viết của startup trên các trang mạng xã hội, nhằm xây dựng thương thiệu hoặc đưa ra lời khuyên về tài chính.

    Điều này sẽ cho phép các nhà sáng lập thu hút các kỹ sư, nhà tiếp thị, doanh nghiệp và các chuyên gia khác từ khắp nơi trên thế giới một cách an toàn và bảo mật – mà không phải tốn một khoản tiền lớn cho những công ty trung gian.

    Người dùng cũng có thể tận dụng Starbase để chia sẻ những ưu đãi dài hạn với người dùng một cách nhanh chóng và rẻ tiền. Các công ty có thể chọn thanh toán cho những người dùng bằng cách sử dụng Bitcoin, Ethereum hoặc các tokens của họ. Token Pre-sale của Starbase đã huy động được đến 8 triệu USD. Crowdfunding sẽ bắt đầu vào ngày 7 tháng 11, trong đó Starbase hướng tới mục đích có thể huy động thêm 2 triệu USD.

    Tương lai của ICO


    Khi giá trị của tiền tệ mã hóa tiếp tục tăng lên, các dự án ICO cũng sẽ phát triển theo.

    Không có nghi ngờ gì về việc ICOs là tương lai của việc huy động vốn. Nó cho phép các công ty cắt đứt các nhà trung gian và hướng thẳng tới những người dùng cần sản phẩm của họ.

    Quá trình huy động vốn để đưa ý tưởng của bạn đi và thực tiễn không phải là việc dễ dàng, nhưng mô hình mới này chắc chắn là một bước đi đúng đắn cho các công ty nhỏ tin tưởng vào những ý tưởng của họ và muốn thử nghiệm chúng trên thị trường.


    Tiền là của bạn, quyết định đầu tư hay không là ở bạn. Bài viết không đưa ra lời khuyên nên đầu tư một coin nào cụ thể. Hãy là một nhà đầu tư tiền mã hóa thông minh. Chúc bạn thành công.

    Tin liên quan:


    Nguồn: cryptopotato

    The post ICO có phải là hình thức đầu tư mạo hiểm mới hay không? appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - ICO có phải là hình thức đầu tư mạo hiểm mới hay không?

Share This Page