Đàn cá sấu bao vây xâu xé xác hà mã

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 26, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 149)

    [​IMG]

    Cá sấu ăn thịt hà mã trong công viên Kruger, Nam Phi. Ảnh: Pondoro.

    Nhiếp ảnh gia nghiệp dư Robbie Prehn chứng kiến hơn 10 con cá sấu tranh ăn xác hà mã từ khoảng cách gần 10 mét bên bụi cỏ lau ven sông Olifants gần nhà khách Pondoro trong công viên quốc gia Kruger, Nam Phi, African Geographic hôm 24/10 đưa tin.

    Hôm trước đó, Prehn và bạn bè nghe thấy tiếng hà mã đánh nhau vào bữa tối. Cuộc chiến dường như kịch liệt hơn so với suy đoán của họ bởi họ phát hiện xác con hà mã vào ngày hôm sau trong khi đi dạo buổi sáng. Prehn quay trở lại vào buổi chiều với hy vọng có thể chụp những bức ảnh ấn tượng và cảnh đàn cá sấu xâu xé xác hà mã vượt ngoài mong đợi của anh.

    Những con cá sấu ăn thịt con mồi một cách lặng lẽ. Nước liên tục bắn lên khi chúng giật tung một miếng thịt. Sau khi đánh chén no nê bữa ăn miễn phí, chúng để mặc xác hà mã trôi dần xuống hạ nguồn sông.

    Cá sấu chủ yếu ăn cá, động vật lưỡng cư, loài giáp xác, chim, bò sát, động vật có vú và đôi khi ăn thịt cả những con cá sấu nhỏ hơn. Cá sấu là động vật có xương sống có dạ dày tiết nhiều axit nhất, giúp chúng dễ dàng tiêu hóa xương, móng guốc và sừng của con mồi.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Đàn cá sấu bao vây xâu xé xác hà mã

Share This Page