CEO của Xiaomi – Lei Jun – Steve Jobs Trung Quốc, liên quan đến hoạt động đào coin?

Discussion in 'Kiến thức' started by Robot Siêu Nhân, Nov 26, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 271)

    Một trong những người đàn ông giàu nhất Trung Quốc, tỷ phú và giám đốc điều hành Xiaomi – Lei Jun, có thể là một Bitcoiner ngầm. Theo các chi tiết trong hồ sơ “Paradise Papers” gần đây, các đơn vị doanh nghiệp kiểm soát Lei được liên kết với nhà sáng lập Bitmain Jihan Wu và Micree Zhan. Tuy nhiên, Bitmain phủ nhận bất kỳ liên kết kinh doanh nào.

    [​IMG]
    CEO của Xiaomi – Lei Jun – Steve Jobs Trung Quốc, liên quan đến hoạt động đào coin

    Bitmain là nhà cung cấp hàng đầu thế giới các chip ASICmáy đào coin, đồng thời điều hành một số mining pool phổ biến nhất của Bitcoin. Đây được coi là một trong những công ty có lợi nhuận cao nhất trong ngành, ngay cả trước khi đánh giá giá trị tài sản kỹ thuật số được xem xét.

    Doanh nhân công nghệ Lei, người đứng đầu công ty Xiaomi nổi tiếng vì theo triết lý tương tự như của Apple, thường được miêu tả là “Steve Jobs Trung Quốc” (mặc dù ông không hài lòng với tên tuổi đó). Forbes ước tính tài sản ròng của ông vào năm 2016 là 9,8 tỷ USD.

    Sự kết nối giữa Lei và Bitmain là gì?


    Cáo buộc được cho là liên quan đến “Paradise Papers” với hơn 13 triệu tài liệu kỹ thuật số bí mật liên quan đến kinh doanh offshore và đầu tư liên quan đến các chính trị gia giàu có, doanh nhân và đặc quyền. Các báo cáo tin tức xuất phát từ sự rò rỉ vào tuần đầu tiên của tháng 11 năm 2017.

    Rõ ràng là, không có chi tiết về bất kỳ mối liên hệ pháp lý nào giữa LeiBitmain, hoặc các công ty của họ.

    Joon Ian Wong của QZ đã thông báo rằng “các kết nối” giữa các thực thể khác nhau không được chỉ định. Hai thực thể không tên mà Lei kiểm soát là “có liên quan đến” Công ty tư vấn Wuxian Bắc Kinh của Changtong – “liên quan đến” bốn thực thể khác do Wu và Zhan kiểm soát.

    Bối rối? Wong cho biết mạng lưới các nhà báo đã công bố những rò rỉ đã phân loại các liên kết chỉ là “các điều khác”. Tuy nhiên, ông cho rằng tất cả các công ty đều có thể là một phần của cùng một tập đoàn cầm quyền “ô dù” Bắc Kinh Changtong.

    Trao đổi với Bitsonline, Giám đốc điều hành Bitmain Jihan Wu đã bác bỏ tin đồn như là một sự hiểu nhầm, và nói, “Không, nó không đúng.”


    “Chúng tôi từng thuê một luật sư mà Lei Jun đã hợp tác”, Wu nói thêm, “Changton Wuxian không sở hữu cổ phần của Bitmain.”
    Nhưng liệu có thực sự tham gia vào Bitcoin?


    Nó sẽ thú vị hơn nếu các cáo buộc liên quan đến Bitcoin thực, mặc dù không chỉ là đầu tư của công ty. Và với bối cảnh và sở thích của mình, có thể gây ngạc nhiên hơn nếu Lei không tham gia vào Bitcoin bằng cách nào đó.

    Nhà bình luận Bitcoin Elly Zhang cho biết cô đã liên hệ với Bitmain để hỏi liệu Xiaomi có bất kỳ quan tâm nào đến máy đào coin của công ty. Cô tweet sau đó rằng họ đã xác nhận một vài đơn hàng Antminer:

    [​IMG]

    Người ta thường thì thầm rằng một số cá nhân có giá trị ròng cao khoảng “1%” trên thế giới là những người “hold” tiền tệ mã hóa với mức độ khác nhau. Các nhà đầu tư này rất hiếm khi, có thể là không bao giờ, đề cập đến các tài sản kỹ thuật số công khai, thậm chí trong tổng thể – nhưng một số “cá voi” trong số họ có thể có quyền thay đổi thị trường bằng cách thực hiện các giao dịch lớn.

    Sự cố Panama và Paradise


    “Paradise Papers” không nên nhầm lẫn với sự rò rỉ trước đó của tài liệu mật tương tự, được gọi là “Panama Papers”. Tuy nhiên, cùng một mạng lưới các phóng viên truyền thông 380 (“Liên đoàn nhà báo điều tra quốc tế”) đang xem xét lô hàng mới nhất.

    Cả hai “rò rỉ” liên quan đến việc đánh cắp tài liệu từ các công ty luật chuyên về các cấu trúc kinh doanh nước ngoài – một số là hợp pháp, một số được cho là ít hơn. Sự rò rỉ đầu tiên đến từ công ty Mossack Fonseca của Panama, gây lúng túng cho các cá nhân cao cấp ở hầu hết các quốc gia và thậm chí cả việc từ chức chính trị.

    Paradise Papers đến từ nhiều nguồn khác nhau bao gồm công ty luật chuyên nghiệp offshore – Appleby, và các nhà cung cấp dịch vụ Estera và Asiaciti Trust.

    Tin liên quan:


    Nguồn: bitsonline

    The post CEO của Xiaomi – Lei Jun – Steve Jobs Trung Quốc, liên quan đến hoạt động đào coin? appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - CEO của Xiaomi – Lei Jun – Steve Jobs Trung Quốc, liên quan đến hoạt động đào coin?

Share This Page