Tinh tinh gợi ý cách cho đồ ăn và nước uống

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 25, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 168)

    [​IMG]


    Một con tinh tinh ở Vườn thú Welsh Mountain, Anh, khiến mọi người chứng kiến phải ngạc nhiên khi chỉ dẫn khách tham quan cách cho thức ăn và nước uống bằng ngôn ngữ cơ thể, theo Dodo.

    Khi phát hiện một túi đồ chứa đầy thức ăn và nước uống của du khách, con tinh tinh không ngừng chỉ tay vào túi đồ với ý xin thức ăn. Chưa dừng lại ở đó, con vật thông minh còn hướng dẫn khách tham quan làm thế nào để đưa đồ ăn và nước uống cho nó qua tấm kính ngăn cách.

    Khi chủ nhân của túi đồ lấy ra một chai nước, con vật nhanh chóng di chuyển đến nơi có một lỗ thoát nước nhỏ và chỉ tay vào đó để hướng dẫn khách tham quan đổ nước qua. Sau khi uống nước, con tinh tinh láu cá tiếp tục chỉ tay vào túi đồ để xin đồ ăn. Khi thấy khách tham quan cầm ra một quả chuối, con vật liền chỉ tay lên phía trên để hướng dẫn cô ném đồ ăn qua tấm kính.

    Nhân viên tại vườn thú cũng chia sẻ rằng những con tinh tinh tại đây từng dùng ngôn ngữ cơ thể để hướng dẫn du khách mở cửa cho chúng trốn thoát. Những hành động hóm hỉnh này một lần nữa chứng minh tinh tinh là một trong những loài động vật thông minh nhất trong tự nhiên.

    Đoàn Dương

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tinh tinh gợi ý cách cho đồ ăn và nước uống

Share This Page