Cuộc đại di cư của đàn cá voi trắng 800 con

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 25, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 171)

    [​IMG]

    Tổ chức bảo vệ thiên nhiên Sea Legacy ghi lại cảnh đàn cá voi trắng khoảng 800 con, gồm cả con non và con trưởng thành, di chuyển đến nơi trú ẩn an toàn ở Lancaster Sound, Canada, để thay da chết và sinh con, Story Trender hôm 24/11 đưa tin.

    Đàn cá voi to lớn nhịp nhàng bơi đến ngôi nhà mới. Chúng chơi đùa và tỏ ra hòa thuận với các thành viên khác trong đàn. Trên đường đi, lũ cá voi phát ra những âm thanh ngân vang giúp chúng được mệnh danh là "chim hoàng yến của biển cả".

    Sea Legacy đang thực hiện chiến dịch vận động biến nơi này thành Khu vực Bảo tồn Biển để bảo vệ cảnh quan, môi trường và sinh vật hoang dã. Nếu thành công, họ sẽ ngăn chặn được việc khai thác dầu, hoạt động của tàu chở dầu và những hoạt động khác có nguy cơ phá hủy môi trường.

    "Cá voi trắng thật sự là loài vật thần thoại, chúng rất hiếm gặp và khó ghi hình. Chúng tôi đã may mắn đến đúng nơi và đúng lúc. Chúng tôi dành vài ngày trên bờ để quan sát và quay phim khi đàn cá voi di chuyển và tìm nơi trú ẩn mới ở những cửa sông mà chúng đến thay da chết", Cristina Mittermeier, đồng sáng lập tổ chức Sea Legacy cho biết.

    "Khi thủy triều lên, lũ cá voi chuẩn bị tiến vào cửa sông. Chúng phải đợi đến lúc nước đủ sâu để tránh bị mắc cạn. Khi đã vào cửa sông, chúng sẽ chà xát lưng và thân mình để loại bỏ da chết. Cá voi trắng cũng tới đây để sinh con. Chúng tìm đến những cửa sông an toàn này để tránh cá voi sát thủ ăn thịt con non", Mittermeier bổ sung.

    Sea Legacy hy vọng có thể biến nơi đây thành một Khu vực Bảo tồn Biển rộng 110.000 km2, trở thành vùng bảo vệ biển lớn nhất Canada. Điều này sẽ giúp đường di cư của một số loài vật trở nên an toàn hơn, những loài như cá voi trắng có thể tìm được nơi trú ẩn khỏi các mối nguy hiểm bên ngoài.

    Tổ chức này cũng cho biết, video về đàn cá voi trắng nằm trong chiến dịch chứng minh tầm quan trọng của băng biển với con người và sinh vật hoang dã. Sea Legacy mong muốn mọi người nhận thức rõ hơn mức độ nghiêm trọng của biến đổi khí hậu và có ý thức bảo vệ môi trường.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cuộc đại di cư của đàn cá voi trắng 800 con

Share This Page