Hàng nghìn chim cánh cụt phi thân lên mặt băng ở Nam Cực

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 25, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 152)

    [​IMG]

    Cảnh tượng hàng loạt chim cánh cụt nhảy từ dưới biển lên bờ được Miles Clark, một hướng dẫn viên trượt tuyết, ghi lại ở vịnh Paradise, Nam Cực, Story Trender hôm 24/11 đưa tin. Miles đang hướng dẫn một đoàn thám hiểm từ Ushuaia, Argentina đến bán đảo Nam Cực.

    Trong video, những con chim cánh cụt Gentoo bơi lại gần bờ và nhảy lên khỏi mặt nước. Một số con thậm chí còn tỏ ra loạng choạng khi đáp xuống mặt băng. Tuy nhiên, chúng nhanh chóng lấy lại thăng bằng và di chuyển theo đàn về phía trước.

    Cánh cụt Gentoo là loài chim cánh cụt bơi nhanh nhất với tốc độ lên đến 36 km/h. Vào mùa đông, sau nhiều tháng sống ở Nam Đại Dương, chúng di chuyển đến Nam Cực trú ẩn và bắt đầu mùa làm tổ.

    "Trước đây tôi chưa bao giờ thấy cảnh tượng nào như thế. Đó là hình ảnh thú vị nhất tôi từng chứng kiến. Chim cánh cụt là ninja dưới nước nhưng trông rất buồn cười khi đi trên cạn. Chúng không hề sợ con người. Lúc đó có ít nhất 3.000 con cánh cụt, nhưng tôi nghĩ cuối cùng hàng chục nghìn con sẽ đến", Miles cho biết.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hàng nghìn chim cánh cụt phi thân lên mặt băng ở Nam Cực

Share This Page