Philippine công bố các quy định mới cho sàn giao dịch bitcoin và ICO

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Nov 23, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 160)

    Các cơ quan quản lý của Philippines đang xem xét các quy định mới cho các sàn giao dịch tiền tệ kỹ thuật số và initial coin offerings (ICOs).


    [​IMG]

    Phát biểu tại một cuộc hộp báo hôm thứ 3, Emilio Aquino – ủy viên của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC) nói rằng cơ quan của ông có thể sẽ xếp ICO vào danh mục chứng khoán theo Bộ luật chứng khoán, theo báo cáo của Manila Times.

    Theo Aquino, động thái này phù hợp với các quy định được thông qua bởi SEC Hoa Kỳ, và các cơ quan quản lý khác ở Malaysia, Hồng Kông và Thái Lan. Nhận thấy sự gia tăng của việc sử dụng blockchain để huy động vốn, ông nói rằng các cơ quan quản lý đang xem xét các quy định nhằm bảo vệ người tiêu dùng.

    Aquino cũng cho biết SEC hiện đang làm việc với Bangko Sentral ng Pilipinas (BSP) – ngân hàng trung ương của nước này, về các vấn đề liên quan đến cấp giấy phép hoạt động cho sàn giao dịch tiền tệ số. Một số công ty đã được “đăng ký và chấp nhận” bởi BSP, ông nói, tuy nhiên họ sẽ bị hạn chế đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyển tiền.

    Nestor Espenilla Jr – thống đốc ngân hàng trung ương Philippines cho biết, sự thay đổi này có thể thấy các sàn giao dịch tiền tệ số khác được phép hoạt động như một đơn vị “đổi tiền”.

    Ông cho biết, đã có 2 sàn giao dịch đăng ký với BSP tới thời điểm này, và nhiều hơn nữa đang được xem xét.

    Espenilla Jr. còn chỉ ra rằng BSP có một “thái độ cởi mở” đối với sự phát triển của Fintech. Ông nói thêm:


    Điều này có nghĩa là chúng tôi đóng một vai trò rất tích cực trong việc đảm bảo rằng các chính sách của chúng tôi tạo cơ hội cho sự đổi mới.

    Đầu năm nay, ngân hàng trung ương đã công bố hướng dẫn mới cho các sàn giao dịch bitcoin trong nước, cho thấy các sàn giao dịch cần phải đăng ký với BSP và Ban Thư ký Hội đồng chống rửa tiền của nước này, và họ sẽ phải chịu “các khoản chi phí khi đăng ký dịch vụ hàng năm.”


    Theo www.coindesk.com
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Philippine công bố các quy định mới cho sàn giao dịch bitcoin và ICO appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Philippine công bố các quy định mới cho sàn giao dịch bitcoin và ICO

Share This Page