Bãi biển Ireland biến mất 12 năm trước xuất hiện sau một đêm

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 23, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 160)

    [​IMG]

    Bãi cát trắng ở vịnh Ashleam trên đảo Achill ngoài khơi hạt Mayo, Ireland, bị cuốn trôi sau một trận bão năm 2005, tái xuất hiện đầu tuần này, Long Room hôm 20/11 đưa tin. Seán Molloy, quản lý trang AchillTourism.com, cho biết thời tiết mưa bão gần đây đã quét sạch những tảng đá và đá cuội trên bãi biển, và bão Brian đã đổ một lượng cát lớn thế vào đó.

    "Bãi biển trở lại sau bão Brian. Cơn bão mang lượng lớn cát tới và dọn sạch đá cuội trên bãi biển. Lần cuối cùng có người nhìn thấy bãi biển là năm 2005 và nó tồn tại trong vài tháng trước khi bị cuốn trôi lần nữa. Tôi không biết lần này bãi biển sẽ ở đó bao lâu, nhưng mọi người ở xung quanh nên tới đó ngắm nhìn", Molloy nói.

    [​IMG]

    Bãi biển ở vịnh Ashleam trên đảo Achill. Ảnh: SWNS.

    Những người dân địa phương giờ đây có thể quay lại vịnh Ashleam và đi dạo trên bờ cát. "Mỗi lần tôi tới đó, nó lại đổi khác. Nó luôn luôn khác biệt, không bao giờ ở nguyên trạng", Malcolm Cooney, một người dân bản xứ, cho biết.

    Vịnh Ashleam chỉ cách Doonagh, một bãi biển nổi tiếng khác từng biến mất, khoảng 8,6 km. Hồi tháng 4 năm nay, bãi biển dài 300 m ở làng Doonagh cũng xuất hiện trở lại sau khi bị quét sạch trong một trận bão cách đây 33 năm. Năm 1984, những con sóng cuốn trôi tất cả cát trên bãi biển, chỉ sót lại những vũng triều trên bãi đá.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bãi biển Ireland biến mất 12 năm trước xuất hiện sau một đêm

Share This Page