Hướng dẫn sử dụng Ledger Nano S – Ví lạnh lữu trữ Bitcoin, Ethereum và Altcoin

Discussion in 'Kiến thức' started by Robot Siêu Nhân, Nov 23, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 337)

    Ledger Nano S là gì?


    Ví Ledger Nano S (ví cứng hay ví lạnh) là một thương hiệu ví lưu trữ tiền điện tử hàng đầu thế giới hiện nay tương tự như ví Trezor. Ledger Nano S có thể lưu giữ được nhiều loại tiền tệ ảo kỹ thuật số khác nhau như Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Bitcoin Cash (BCH), Litecoin (LTC), Ripple (XRP), và nhiều loại Altcoin khác.

    [​IMG]
    Ledger Nano S là gì?

    Đây là một sản phẩm ví tiền điện tử được sản xuất tại Pháp, mỗi chiếc ví Ledger Nano S là dạng ví trữ lạnh có hình như chiếc USB, nó được thiết kế với nhiều lớp bảo mật cao để đảm bảo an toàn tối đa cho tài sản là các đồng tiền kỹ thuật số của bạn. Ledger Nano cũng là một trong 4 giải pháp lưu trữ Bitcoin an toàn nhất hiện nay đã được Blog tiền ảo giới thiệu trong bài Lưu trữ Bitcoin ở đâu an toàn? Top 4 ví lạnh, ví nóng giữ BTC và ETH.

    Mấy hôm nay có nhiều bạn inbox hỏi mình trên fanpage mua ví ledger nano s, ví ledger nano s giá bao nhiêu, ở đâu bán ví ledger nano s? Thì ở cuối bài mình sẽ chỉ một số địa chỉ uy tín để bạn có thể mua bán ledger nano s nhé. Bây giờ mình sẽ đi vào hướng dẫn sử dụng ví cứng Ledger Nano S chi tiết cho người mới bắt đầu cần cất giữ Bitcoin và các Altcoin an toàn.

    Một số thông tin về ví trữ lạnh Ledger Nano S

    1. Các phụ kiện khi mua ví cứng Ledger Nano S

    • Ví cứng Ledger Nano S
    • Cáp USB
    • Tờ giới thiệu về ví Ledger Nano S
    • Sheet Phục hồi (Recovery)
    • Phụ kiện kèm theo gồm dây đeo, móc khóa.
    [​IMG]
    Các linh kiện của ví Ledger Nano S
    2. Tính năng của ví cứng trữ lạnh Ledger Nano S

    • Lưu trữ và thanh toán nhiều loại crypto: Ledger Nano S hỗ trợ Bitcoin, Litecoin, Ethereum và Altcoins: giữ các tài sản khác nhau trong cùng một ví phần cứng.
    • Hiện thị màn hình trên màn hình OLed: Kiểm tra và xác nhận giao dịch trên màng hình hiển thị và xác thực với nút nhấn vật lý (yếu tố thứ 2 chống phần mềm độc hại).
    • Đa Apps (ứng dụng): Sử dụng các ứng dụng đồng hành nhiều ví mã hóa và còn FIDO U2F, GPG, SSH hay tự xây dựng một ứng dụng của riêng bạn.
    • Chứng nhận FiDo U2F: Có hỗ trợ chuẩn Fido U2F (Universal Second Factor) trên Google, Dropbox, GitHub hay Dashlane.
    • Sao lưu và phục hồi: Tài khoản của bạn sẽ được sao lưu trên 1 sheet “phục hồi”. Phục hồi dễ dàng trên bất kỳ thiết bị Ledger hay ví tương ứng như BIP36/BIP44.
    • Nút điều khiển Ledger Nano S: Ví cứng trữ lạnh Ledger Nano S được trang bị bằng 2 nút bấm trên thiết bị, bạn có thể sử dụng 2 nút này để di chuyển sang trái và sang phải, Bấm 2 nút cùng lúc để xác nhận một lựa chọn nào đó, Nút nhấn hỗ trợ xác nhận giao dịch chống lại các phần mềm độc hại có trên máy tính hoặc điện thoại.
    3. Tính bảo mật của ví lạnh Ledger Nano S

    • Yếu tố an toàn

    Ledger Nano S dựa vào kiếm trúc chip đôi ST31/STM32. Firmwave (phần mêm) được tích hợp để đảm bảo bởi hội chứng nhận mật mã.

    • Mã pin

    Ví Ledger Nano S đảm bảo tính duy nhất, chỉ bạn có thể truy cập tải khoản của mình bằng cách yêu cầu mã Pin 4 chữ số mỗi khi bạn cắm vào máy tính.

    • Chống phần mềm độc hại

    Khởi tạo hay phục hồi cấu hình được hoàn toàn thực hiện trên môi trường an toàn của Ledger Nano S. Mật mã bí mật không bao giờ được tiết lộ ra bên ngoài.

    • Khóa cá nhân

    Những khóa cá nhân của bạn không được giữ và biết bởi một bên thứ 3: Chúng bị khó cứng trong yếu tố bảo mật. Với Ledger Nano S, ví của bạn được phân quyền và bạn là ngân hàng của riêng bạn.

    Các bước sử dụng ví lạnh Ledger Nano S

    Bước 1: Kết nối Ledger Nano với máy tính


    Kết nối ví lạnh Ledger với thiết bị với máy tính cá nhân qua cổng dây nối USB có sẵn trong hộp.

    [​IMG]
    Kết nối Ledger Nano S với máy tính

    Sau đó nhấn 2 nút cùng lúc trên thiết bị để bắt đầu cài đặt (To begin configuration, press both buttons). Xác nhận một lần nữa bằng cách chọn dấu [​IMG] (Nút phải) hoặc x (Nút trái) để từ chối.

    [​IMG]
    Khởi động Ledger Nano S
    Bước 2: Thiết lập mã PIN 4 số


    Ledger Nano S cho phép bạn thiết lập một mã PIN 4 số để bảo mật tài sản của bạn tốt nhất. Thiết lập mã PIN bằng cách sử dụng nút trái và nút phải. Sau khi nhập được số pin đầu tiên, bạn nhấn 2 nút cùng lúc để xác nhận số pin đó và chuyển sang thiết lập số tiếp theo.

    Sau khi thiết lập đủ 4 số mã pin thì tiếp tục nhấn 2 nút cùng lúc để xác nhận mã PIN. Nhập lại mã PIN một lần để chắc chắn bạn thiết lập đúng mã pin mà bạn muốn dùng.

    Lưu ý quan trọng: Bạn cần ghi nhớ mã PIN và sao lưu tại nơi an toàn. Mỗi khi bạn khởi động ví cứng Ledger hoặc muốn xác nhận giao dịch, thiết bị sẽ yêu cầu bạn nhập mã PIN. Nếu bạn nhập mã PIN sai quá 3 lần, thiết bị ví cứng sẽ tự động xóa (reset) tất cả dữ liệu.

    Trong trường hợp quên mã PIN hoặc bị reset ngoài ý muốn, bạn có thể sử dụng 24 từ khôi phục ở bước 3 để khôi phục dữ liệu ví và tài sản của ban nhé.

    [​IMG]
    Nhập mã PIN 4 số cho Ledger Nano S
    Bước 3: Sao lưu 24 từ khôi phục xuống tờ sheet


    Sau khi đã cài đặt thành công mã PIN, thiết bị sẽ yêu cầu bạn khởi tạo 24 từ tiếng Anh ngẫu nhiên. Đây là bước rất quan trọng nhất nhằm bảo vệ tài khoản của bạn trong trường hợp ví Ledger của bạn bị thất lạc, dập vỡ hoặc bị Reset thiết bị mất hết dữ liệu. Bạn nên viết 24 từ khôi phục xuống tờ giấy Recovery Sheet kèm trong hộp khi mua ví cứng Ledger.

    Kiểm tra lại thật chắc chắn lần nữa để xem bạn đã viết đúng tất cả 24 từ khôi phục chưa. Sau đó mới ấn 2 nút cùng lúc để xác nhận. Bước tiếp theo, thiết bị ví cứng trữ lạnh sẽ kiểm tra một vài từ ngẫu nhiên xem bạn có thực sự lưu lại những 24 từ khôi phục cẩn thận hay chưa? Rồi nhấn 2 nút một lần nữa sau bài kiểm tra để hoàn thiện cài đặt.

    [​IMG]
    Thiết lập mã Khôi phục Ledger Nano S
    Bước 4. Cài đặt ứng dụng cho ví Ledger trên máy tính


    Khi bạn nhìn thấy dòng chữ “Your device is now ready”, ví của bạn dã được cấu hình xong. Bây giờ, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng Ledger trên máy tính để sử dụng ví. Trong trình duyệt Chrome hay Chromium 50+, tải ứng dụng Ledger Wallet Bitcoin Chrome hay Ledger Wallet Etherum Chrome. Bạn sẽ tìm thấy giao những giao diện quản lý trên trang Apps. Các ứng dụng này sẽ được cài đặt trong vài giây và những bản cập nhật miễn phí.


    Khởi chạy ứng dụng Bitcoin/Ethereum. Mở ứng dụng Bitcoin/Ethereum trên ví cứng.

    Bước 5. Ví Ledger Nano đã sẵn sàng sử dụng


    Bây giờ thì bạn đã có thể sử dụng chiếc ví cứng của mình. Bạn chọn loại coin muốn lưu trữ và ví tương ứng, ví Ledger Nano S hỗ trợ các loại tiền điện tử bao gồm Bitcoin, Ethereum, Ethereum Classic, Bitcoin Cash, Ripple, Dogecoin, Litecoin, Zcash, Dash, StratisKomodo.

    Bạn có thể sử dụng ví cứng Ledger cùng với ứng dụng Chrome trên bất kỳ máy tính nào (thậm chí cả máy tính bị xâm nhập bởi phần mềm độc hại) để gửi và nhận các thanh toán và vẫn an toàn 100%.

    Mỗi giao dịch sẽ được yêu cầu xác nhận bằng các nút nhấn. Sau khi bạn nhập đầy đủ số lượng coin muốn gửi, địa chỉ người nhận, bấm nút Send để thực hiện giao dịch. Nhưng bạn sẽ được yêu cầu xác nhận giao dịch một lần nữa bằng cách chọn dấu [​IMG] (Nút phải) hoặc x (Nút trái) để từ chối. Hacker gần như không có cửa ở bước này.

    Mua bán ví lạnh Ledger Nano S ở đâu?


    Hiện tại ở Việt Nam mình chưa thấy có đơn vị nào chính hãng cung cấp ví trữ lạnh Ledger Nano S nhưng vẫn có một số bên dịch vụ mua bán Bitcoin, mua bán Ethereum, Altcoin bán. Còn ở nước ngoài thì Ledger Nano S được bán khá phổ biến tại trang web chính thức của nó là www.ledgerwallet.com với giá $58 hoặc tại www.amazon.com giá đắt hơn, bạn có thể mua trực tiếp trên 2 trang này và ship về Việt Nam nếu muốn có giá rẻ.

    Có thể thời gian sắp tới bên mình sẽ bán Ledger Nano S nhưng hiện tại thì chưa, khi nào có hàng bên mình sẽ cập nhật trên Blogtienao.comFanpage của bên mình để các bạn có thể liên hệ mua nhé.

    Lời kết


    Trên đây là bài viết “Hướng dẫn cách sử dụng Ledger Nano S – Ví lạnh lư trữ Bitcoin, ETH và các Altcoin khác” khá đầy đủ để giúp bạn có thể tự mình cài đặt và sử dụng được chiếc ví trữ lạnh Ledger Nano S nhằm bảo vệ Bitcoin và các tài sản ảo khác của mình. Hi vọng bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích nhất về giải pháp ví lư trữ tiền điện tử Leder Nano S. Chúc bạn thành công.


    Tham khảo http://trungvanhoang.com​

    The post Hướng dẫn sử dụng Ledger Nano S – Ví lạnh lữu trữ Bitcoin, Ethereum và Altcoin appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Hướng dẫn sử dụng Ledger Nano S – Ví lạnh lữu trữ Bitcoin, Ethereum và Altcoin

Share This Page