Nhu cầu tiêu thụ điện năng tăng tỉ lệ thuận với giá Bitcoin

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Nov 22, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 284)

    Các hoạt động khai thác mỏ Bitcoin đang ngày càng ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường vì quá trình tăng trưởng giá bitcoin đã thổi bùng nhu cầu về điện năng nhằm khai thác đồng tiền kỹ thuật số có giá trị lớn nhất thế giới này.


    [​IMG]

    Theo một thống kê của Alex de Vries (còn được biết đến như Digicomist), các thợ đào có thể tiêu thụ hơn 24 terawatt/giờ mỗi năm để khai thác Bitcoin. Con số này ngang bằng với lượng điện năng do 186 triệu dân tại Nigeria sử dụng trong một năm.

    Cộng đồng khai thác mỏ cần khoảng 215 kilowatt/giờ (KWH) cho 300.000 giao dịch mỗi ngày. Trong khi đó, trung bình một hộ dân ở Mĩ tiêu thụ khoảng 901 KWh/tháng. Như vậy lượng điện năng dùng cho một giao dịch Bitcoin có thể đủ để phục vụ tất cả các nhu cầu cần thiết của một gia đình trong vòng một tuần.

    Bitcoin – một đồng tiền tốn kém


    Điện năng để hoạt động của Bitcoin đang nhiều hơn so với các giao dịch điện tử thông thường. Nguyên nhân một phần là do giá của tiền mã hoá này bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lượng điện dùng để mining nó.

    77 KWH là mức điện tối thiểu cho một giao dịch Bitcoin.

    Ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường


    Ngoài tiêu hao năng lượng, Bitcoin còn gây ảnh hưởng lớn đến môi trường vì lượng khí thải Cacbon. Theo dữ liệu lấy được từ một cơ sở khai thác Bitcoin tại Mông Cổ, với một Bitcoin được khai thác, cơ sở này sẽ thải ra khoảng 8.000 đến 13.000 kilogram khí Cacbon, gần 24.000 đến 40.000 kilogram CO2 cho một giờ mining.

    Để hiểu những con số này, bạn hãy hình dung là một chiếc xe tiêu chuẩn của châu Âu xả ra khoảng 0.1191 kg CO2 cho mỗi km di chuyển. Điều này có nghĩa là trong một giờ cơ sở mining ở Mông Cổ hoạt động sẽ thải ra lượng khí tương đương với ô tô di chuyển quãng đường 203,000 km.

    Như vậy, trên con đường trở thành đồng tiền giá trị nhất và là hệ thống thanh toán phân quyền đáng tin cậy, Bitcoin đang gây thách thức đến nguồn năng lượng ngày càng khan hiếm và môi trường đang bị biến đổi cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng.


    Theo Cointelegraph. Biên dịch bởi Tiendientu.org
    Đăng lại bởi Blogtienao.com

    The post Nhu cầu tiêu thụ điện năng tăng tỉ lệ thuận với giá Bitcoin appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Nhu cầu tiêu thụ điện năng tăng tỉ lệ thuận với giá Bitcoin

Share This Page