Hướng dẫn mua bán Ethereum Classic (ETC) trên sàn Bittrex uy tín và an toàn

Discussion in 'Kiến thức' started by Robot Siêu Nhân, Nov 22, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 243)

    Mua Ethereum classic ở đâu? Mua bán đồng ETC coin như thế nào? cách mua đồng tiền ảo ETC hay địa chỉ mua bán ETC coin uy tín, an toàn tại Việt Nam và thế giới? Bài viết này Blog tiền ảo sẽ hướng dẫn các bạn cách để mua được đồng tiền điện tử Ethereum classic (ETC) trên sàn giao dịch Bittrex, một sàn mua bán các đồng coin uy tín hàng đầu trên thế giới, được cộng đồng ở Việt Nam cũng như quốc tế tin dùng.

    [​IMG]
    Hướng dẫn mua bán Ethereum Classic (ETC) trên sàn Bittrex uy tín và an toàn

    Mình chia sẻ thêm một chút là ở Việt Nam hiện tại chưa có bất cứ “sàn giao dịch” tiền ảo nào cả mà chỉ là các chợ trung gian mua bán tiền ảo mà thôi. Ví dụ như Remitano.com chuyên mua bán Bitcoin, Buyselleth.com chuyên mua bán Ethereum, BuysellLTC.com chuyên mua bán Litecoin,..là uy tín, an toàn và giá tốt mình đang dùng, còn với Ethereum classic chưa có chợ mua bán nào thực sự uy tín để mình dùng. Nên mình sử dụng sàn Bittrex, hơi mất công một chút nhưng cực kỳ uy tín và bạn có thể lưu trữ luôn trên ví của Bittrex sau khi mua mà không lo vấn đề bảo mật hoặc bạn có thể dùng ví Jaxx để lưu trữ nếu không muốn để trên sàn.

    Ok. Giờ mình sẽ bắt đầu hướng dẫn, trước khi mua ETCbán ETC coin trên Bittrex bạn cần thực hiện các bước sau đây đã (Click vào từng link và làm theo hướng dẫn nhé):

    Tại sao phải nạp Bitcoin (BTC) vào sàn Bittrex?


    Sàn Bittrex là một sàn giao dịch quốc tế của Mỹ tất nhiên nó sẽ không chấp nhận thanh toán bằng VNĐ rồi và cũng không thể thanh toán bằng USD hay EUR được mà nó chỉ cho phép bạn mua bán các đồng tiền ảo với Bitcoin (BTC) hoặc Ethereum (ETH) hoặc USDT (Terther). Tức là bạn cần có một trong 3 loại tiền tệ kia (BTC, ETH hoặc USDT) để nạp vào Ví của Bittrex rồi dùng nó để mua các coin khác, mà cụ thể ở đây là đồng Ethereum classic.

    Tôi đang muốn mua bán đồng ETC tại sao không tạo ví ETC mà lại tạo ví BTC?” Bạn hiểu thế này: khi bạn nạp bất cứ đồng tiền ảo nào vào sàn Bittrex thì mới cần tạo ví của đồng tiền đó, còn khi mua bán trên Bittrex bạn không nhất thiết phải tạo ví của coin đó, sau khi mua và bán coin đó vẫn được chuyển vào ví của nó mà không cầm tạo địa chỉ ví mới. Ví dụ, bạn nạp Bitcoin thì cần tạo ví Bitcoin, và khi nào bạn nạp ETC từ một địa chỉ ví khác bên ngoài vào thì mới cần tạo ví ETC nhé.

    Trong bài này mình sẽ hướng dẫn bạn dùng Bitcoin để mua ETC trên Bittrex, cách thông dụng nhất mà nhiều người và mình vẫn đang sử dụng. Ok. Sau khi bạn thực hiện xong 3 bước trên rồi, giờ sẽ bắt đầu mua bán ETC nhé.

    Hướng dẫn mua và bán Ethereum classic (ETC) trên Bittrex


    Bước 1: Bạn vào https://bittrex.com/ sau đó kéo xuống phần “BITCOIN MARKET” => Gõ vào ô tìm kiếm tên “Ethereum classic” hoặc ký hiệu “ETC” => Click vào “BTC-ETC”.

    [​IMG]
    Mua bán ETC bằng Bitcoin trên bittrex

    Ảnh dưới đây là giao diện để bạn mua bán ETC coin, bên trái là biểu đồ giá biến động của ETC và bên phải là các thông số giá cao nhất, thấp nhất trong 24h qua, khối lượng giao dịch 24h.

    [​IMG]
    Giao diện mua bán đồng ETC coin

    Bước 2: Bạn kéo xuông phần “TRADING” để tiến hành nhập lệnh mua và bán Etherem classic.

    [​IMG]
    Đặt lệnh mua bán Ethereum class
    A. Bạn muốn mua thì ở bên trái “BUY ETHEREUM CLASSIC”

    • Units: Nhập vào số lượng ETC bạn muốn mua (ví dụ: 20) hoặc nhấn vào “Max” nếu muốn mua hết số BTC bạn có.
    • Bid: Nhập vào giá bạn muốn mua ETC hoặc click vào “Price” rồi chọn “Bid” hoặc “Ask”, nếu muốn mua được nhanh hơn thì chọn “Ask” giá sẽ cao hơn chút, mình thường chọn “Bid” để mua được giá tốt hơn.
    • Type: Phần này hơi nâng cao mình sẽ nói sau, tạm thời bỏ qua
    • Total: Phần này sàn Bittrex sẽ tự động tính số BTC mà bạn phải trả để mua ETC

    Ok. Để chắc chắn bạn kiểm tra lại các thông tin mua bán vừa nhập, rồi nhấn vào “+ BUY ETHEREUM CLASSIC” => tiếp tục nhấn “Confirm” khi có bảng thông báo hiện lên. Vậy là xong giờ bạn cần chờ “khớp lệnh”, tức là khi có người bán ETC với giá bạn đặt thì lệnh sẽ khớp và số ETC đó sẽ được chuyển vào ví Ethereum classic của bạn.

    B. Bạn muốn bán thì ở bên phải “SELL ETHEREUM CLASSIC”


    Để bán Ethereum classic trên Bittrex thì cũng làm tương tự như khi mua thôi, bạn nhập các thông tin mua bán:

    • Units: Nhập vào số lượng ETC bạn muốn bán (ví dụ: 20) hoặc nhấn vào “Max” nếu muốn bán hết số ETC bạn có.
    • Ask: Nhập vào giá bạn muốn bán ETC hoặc click vào “Price” rồi chọn “Ask” hoặc “Bid”, nếu muốn bán nhanh hơn thì chọn “Bid” giá sẽ rẻ hơn chút, mình thường chọn “Ask” để bán được giá cao hơn.
    • Type: Phần này hơi nâng cao mình sẽ nói sau, tạm thời bỏ qua
    • Total: Phần này sàn Bittrex sẽ tự động tính số BTC mà bạn nhận được khi bán ETC

    Ok. Kiểm tra lại các thông tin mua bán vừa nhập, rồi nhấn vào “- SELL ETHEREUM CLASSIC” => tiếp tục nhấn “Confirm” khi có bảng thông hiện lên. Cũng tương tự như khi mua bạn cần chờ có người mua ETC với giá bạn đặt thì lệnh sẽ khớp và số BTC sẽ được chuyển vào ví Bitcoin của bạn.

    Trường hợp lệnh của bạn mới tạo chưa khớp thì nó sẽ được hiển thị dưới phần “OPEN ORDERS” nếu bạn chờ lâu mà lệnh chưa khớp thì có thể nhấn nút “X” màu đỏ để hủy bỏ lệnh đó và đặt một lệnh mới với giá tốt hơn để mua bán ETC coin được nhanh hơn.

    [​IMG]
    Hủy lệnh đã đặt để tạo lệnh mới

    Ngoài ra, còn một cách mua bán khác nhanh hơn bạn có thể sử dụng khi mua Ethereum classic hoặc bán Ethereum classic dưới phần “ORDER BOOK”.

    [​IMG]
    Mua và bán ETC nhanh hơn
    • Bên phải “ASKS” là những người đang rao bán ETC, người bán rẻ nhất sẽ được xếp trên cùng, bạn có thể mua bằng cách nhấn vào ô vuông màu xanh mũi tên chỉ và tiếp tục nhấn “Confirm” để mua nhanh.
    • Bên trái “BIDS” là những người đang rao mua ETC, người mua đắt nhất sẽ được xếp trên cùng, bạn có thể bán bằng cách nhấn vào ô vuông màu xanh rồi tiếp tục nhấn “Confirm” để bán nhanh.

    Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng tính năng mua bán ETC nhanh này cần lưu ý là khi số lượng giao dịch của coin bạn đang mua/bán lớn thì lệnh các lệnh sẽ “khớp” rất nhanh, tức là người mua và người bán liên tục luôn, vì thế bước này đòi hỏi bạn phải thao tác thật nhanh mới có thể mua/bán được. Còn khi giao dịch ít thì bạn thoải mái lựa chọn lệnh mà bạn muốn.

    Sau khi mua Ethereum classic bạn hoàn toàn có thể lưu trữ trong ví Bittrex mà không cần chuyển ra ví bên ngoài, sàn bittrex rất uy tín và chưa từng xảy ra bất cứ đợt tấn công hay “phốt” nào cả, nếu bạn đầu tư dài hạn thì đợi một thời gian khi nào giá lên cao và bạn cảm thấy như vậy là lời đủ rồi thì có thể bán ETC coin ra BTC. Và nếu bạn không muốn giữ BTC thì tiếp tục chuyển BTC về chợ Remitano để bán ra Việt Nam Đồng sau đó gửi thẳng vào tài khoản ngân hàng Vietcombank. Để rút BTC về Remitano và bán ra VNĐ bạn vào đây và làm theo hướng dẫn nhé.

    Lời kết


    Ok. Trên đây là Hướng dẫn cách mua bán tiền ảo Ethereum classic (ETC) trên sàn giao dịch Bittrex chi tiết từ A – Z cho những bạn muốn đầu tư vào đồng ETC. Hiện nay thì sàn Bittex vẫn là nơi giao dịch uy tín và cực kỳ an toàn. Hơn nữa, Bittrex có nhiều coin để các bạn lựa chọn đầu tư, nên khi mua bán ở đây bạn hoàn toàn yên tâm, không sợ lừa đảo gì cả nhé. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hãy để lại dưới phần comment bên dưới Blog tiền ảo sẽ hỗ trợ nhé. Chúc bạn thành công.

    The post Hướng dẫn mua bán Ethereum Classic (ETC) trên sàn Bittrex uy tín và an toàn appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Hướng dẫn mua bán Ethereum Classic (ETC) trên sàn Bittrex uy tín và an toàn

Share This Page