Trong một cuộc khảo sát: có đến 88% người dân Nhật Bản đã từng nghe nói đến Bitcoin.

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Nov 22, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 230)

    Trong một cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi 10,000 người dân Nhật Bản bao gồm cả nam và nữ. Một điều khá bất ngờ đó là có đến 88% trong số đó đã từng nghe nói đến Bitcoin và 47% nói đã từng dùng Bitcoin để thanh toán trong các cửa hàng bán lẻ. Lý do để người Nhật Bản đầu tư vào Bitcoin đó chính là nhu cầu đầu tư dài hạn.

    [​IMG]
    Khảo sát: có 88% người dân Nhật Bản đã từng nghe nói đến Bitcoin

    Có đến 88% những người ở Nhật Bản đều đã từng nghe nói đến Bitcoin.

    Vào đầu tháng 4 năm nay, chính phủ Nhật Bản đã bắt đầu hợp thức hóa Bitcoin, và cho phép Bitcoin như một phương thức thanh toán mới. Và cũng trong tháng 7 vừa qua, Nhật Bản chính thức miễn thu thuế đối với những người bán Bitcoin. Cũng kể từ đây với những thuận lợi trên thì người dân ở Nhật Bản đã bắt đầu tìm hiểu và tiếp xúc với đồng tiền điện tử này.

    Tập đoàn Macromill được biết đến là một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, mới đây đã thực hiện một cuộc khảo sát trên 10,000 người dân Nhật Bản bao gồm nam và nữ với độ tuổi từ 20 đến 69 tuổi. Trong số 10,000 người có 56,2% cho biết họ đã từng nghe nói đến Bitcoin nhưng không biết nó là gì, và 31,4% nói rằng họ đã nghe nói đến Bitcoin và biết chúng là gì, số còn lại là 12,4% thừa nhận chưa từng nghe nói đến Bitcoin. Nhìn chung thì tỷ lệ đã từng nghe nói đến Bitcoin vẫn khá cao ( đến 88% ).

    Trong số những người đã nghe nói về Bitcoin, có 82,9% cho biết họ không đầu tư vào Bitcoin, chỉ có 2,7% số người nói họ đang đầu tư vào Bitcoin, và 2% nói rằng họ đã từng đầu tư vào Bitcoin tuy nhiên hiện tại thì không.

    [​IMG]

    Bitcoin được sử dụng để thanh toán tại các cửa hàng.

    Khi ngày càng có nhiều người dân Nhật Bản bắt đầu sử dụng Bitcoin như một phương thức thanh toán mới, thì giờ đây các doanh nghiệp cũng nhanh chóng nhận ra điều này và triển khai hợp thức hóa Bitcoin. Ví dụ như gần đây Tập đoàn điện tử Bic Camera đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin tại tất cả các chi nhánh trên toàn quốc. Cũng theo Coincheck thì đến thời điểm hiện tại đã có hơn 5,000 doanh nghiệp trên khắp cả nước đã chấp nhận Bitcoin cho việc thanh toán, con số này hiện đang tăng lên từng ngày.

    Cũng trong một cuộc khảo sát, khi được hỏi rằng: “liệu bạn có sử dụng Bitcoin để thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ tại các cửa hàng hay không“. Có 47% nói rằng có và 53% nói không.

    [​IMG]

    Và đến các doanh nghiệp khi được hỏi rằng: “ Có chấp nhận Bitcoin như một hình thức thanh toán mới hay không”. Câu trả lời là có đến 43% các cửa hàng tiện lợi chấp nhận, tiếp theo là các trang web thương mai điện tử 40%. Nhà hàng và các quán cà phê ở mức 31%, 29% các chuỗi cửa hàng điện tử và 28% là các siêu thị.

    Lý do để mua Bitcoin.

    Trong số những người hiện đang sở hữu Bitcoin ở Nhật Bản, có 42% nói rằng họ đã mua Bitcoin và thực sự quan tâm đến nó, trong khi đó có 33% trả lời rằng: “ Tôi nghĩ đầu tư Bitcoin sẽ có được lợi nhuận” và 30% nói rằng: “Tôi thích tìm hiểu về Bitcoin”.

    [​IMG]

    Ngoài ra, có 54% tiết lộ rằng họ đầu tư Bitcoin với mong muốn đầu tư dài hạn, và 42% muốn đầu tư ngắn hạn, 34% mua Bitcoin chỉ để thanh toán các dịch vụ, chi trả hàng hóa.


    Theo news.bitcoin.com
    Biên dịch bởi blogtienao.com

    The post Trong một cuộc khảo sát: có đến 88% người dân Nhật Bản đã từng nghe nói đến Bitcoin. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Trong một cuộc khảo sát: có đến 88% người dân Nhật Bản đã từng nghe nói đến Bitcoin.

Share This Page