Giá Bitcoin ở Zimbabwe lại tăng mạnh sau cuộc đảo chính thành công của quân đội

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Nov 22, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 187)

    Dựa trên dữ liệu của sàn giao dịch Golix, giá Bitcoin ở Zimbabwe đã nhảy vọt lên 13,499 USD, gần gấp đôi giá trên sàn quốc tế ( 7.750 USD ). Tính đến ngày 15 tháng 11, mức giá đã được giao dịch là 13,010 USD.

    [​IMG]
    Giá Bitcoin ở Zimbabwe lại tăng mạnh sau cuộc đảo chính thành công.

    Trên sàn giao dịch Golix của Zimbabwe giá Bitcoin đã tăng 10% sau khi quân đội nước này đã thực hiện cuộc đảo chính. Zimbabwe từng là một đất nước giàu nhất nhì Châu Phi, nhưng vì tỷ lệ lạm phát tăng cao tới gần 80% đã kéo theo nền kinh tế Zimbabwe đi xuống trầm trọng.

    Sự bất ổn chính trị ở Zimbabwe và tầm ảnh hưởng của Bitcoin.


    Vào ngày 14 tháng 11 quân đội Zimbabwe đã tấn công vào thủ đô Harare, sau một tuần đối đầu với chính quyền của tổng thống Robert Mugabe. Theo quân đội nước này, lý do đảo chiến là vì nhằm ngăn chặn một cuộc nội chiến đầy bạo lực trong nước. Tổng thống Mugabe là người cầm quyền lâu nhất kể từ năm 1980 đến cho đến nay.

    Do cuộc khủng hoảng chính trị, nhu cầu về Bitcoin ở Zimbabwe đã tăng mạnh do sự thiếu hụt tiền tệ. Hiện Zimbabwe đang thanh toán bằng đồng USD, kể từ khi lạm phát tăng cao từ năm 2009 khiến cho đồng tiền riêng ở nước này gần như vô giá trị.

    Trong 30 ngày qua, sàn giao dịch Golix ở Zimbabwe đã xử lý hơn 1 triệu USD giao dịch, gấp 10 lần tổng giá trị giao dịch năm 2016.

    Ông Taurai Chinyamakobvu, người đứng đầu Golix cho biết: giá của Bitcoin ở Zimbabwe được xác định theo cung và cầu. Người bán Bitcoin sẽ được thanh toán bằng đồng USD điện tử. Tuy nhiên, để đổi đồng USD điện tử này ra tiền mặt, thì người đổi phải chịu một mức giá chiết khấu khá lớn trên thị trường chợ đen.

    Vào ngày 15 tháng 11, 1 USD điện tử có thể đổi khoảng 8 rands Nam Phi, so với tỷ giá ngoại tệ thị trường là 14,35 rands.

    Với tình hình chính trị bất ổn hiện nay ở Zimbabwe, tiền điện tử như một hình thức kinh doanh mới và còn là biện pháp để phòng ngừa rủi ro tài chính.


    Nguồn : Cointelegraph
    Dịch Bởi Blog Tiền Ảo

    The post Giá Bitcoin ở Zimbabwe lại tăng mạnh sau cuộc đảo chính thành công của quân đội appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Giá Bitcoin ở Zimbabwe lại tăng mạnh sau cuộc đảo chính thành công của quân đội

Share This Page