Bé trai bị bỏ rơi được y bác sĩ cưu mang vào sống ở cô nhi viện

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 22, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 155)

    Bà Nguyễn Thị Hồng Châu, Phó Giám đốc Làng thiếu niên Thủ Đức cho biết, bé An Nam đã được đưa về đây nuôi dưỡng theo quyết định của Sở Lao động thương binh và xã hội TP HCM. Hiện sức khỏe của bé ổn định, ăn ngủ tốt, không quấy khóc.

    [​IMG]

    Bé An Nam cười tươi khi được người đến thăm bế và cưng nựng. Ảnh: Trần Ngoan.

    Bé trai mới sinh bị bỏ rơi bên một bãi rác ở quận 2 cách đây 7 tháng, được người đi đường và công an phát hiện rồi đưa em đến Bệnh viện Gia Định ở quận Bình Thạnh chăm sóc. Khi ấy cậu bé miệng dính đầy đất, cát, rác và kiến lửa, các điều dưỡng bệnh viện phải vệ sinh mắt, mũi, miệng cẩn thận rồi tắm rửa cho bé. Bác sĩ khám xác định bé không mắc bệnh nào song phải điều trị kháng sinh để chống nhiễm trùng.

    Tập thể y bác sĩ bệnh viện đã đặt tên bé là An Nam và cùng nhau cưu mang cháu. Các y tá mua sữa và mang quần áo của con mình lên cho An Nam mặc. Cậu bé càng lớn càng trắng trẻo, bụ bẫm, nhanh nhẹn và hay cười. Em biết gật đầu, lắc đầu, làm xấu, vẫy tay theo lời chỉ bảo của các y tá.


    [​IMG]

    Theo quy định, những em bé vô thừa nhận ở bệnh viện sẽ được chuyển đến trung tâm bảo trợ xã hội để nuôi dưỡng cho đến khi trưởng thành. Tuy nhiên trường hợp bé An Nam phức tạp hơn về mặt thủ tục giấy tờ vì bị bỏ rơi ở địa phương khác.

    Các y bác sĩ Bệnh viện Gia Định đã và đang chăm sóc cho nhiều em bé sơ sinh bị cha mẹ bỏ rơi vì nhiều lý do khác nhau. Phổ biến là sản phụ bỏ trốn sau khi sinh con. Trung bình mỗi năm bệnh viện nhận khoảng 20 đứa trẻ bị bỏ rơi như trường hợp trên.

    Làng thiếu niên Thủ Đức được thành lập từ năm 1991, là điểm nuôi những đứa trẻ bị bỏ rơi hoặc gia cảnh đặc biệt khó khăn. Bà Châu cho hay trẻ ở đây đa phần bị bố mẹ bỏ rơi ở bệnh viện sau khi sinh. Thông thường các em được nuôi dưỡng đến khi trưởng thành. Trong quá trình đó, trẻ được tạo điều kiện cho đi học phổ thông, học nghề hoặc vào đại học theo nguyện vọng và khả năng của từng bé.

    Dù vậy bà Châu nhìn nhận những trẻ mồ côi ở viện cô nhi dù được chăm sóc chu đáo cũng không thể nào phát triển tốt bằng các bé có cha mẹ đầy đủ, đặc biệt về mặt tâm lý và giao tiếp xã hội.

    Trần Ngoan

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bé trai bị bỏ rơi được y bác sĩ cưu mang vào sống ở cô nhi viện

Share This Page