Hàng trăm Bitcoin Cash bị mắc kẹt tại các địa chỉ Segwit – Nhưng có thể vẫn có cách để lấy...

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Nov 22, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 188)

    Số lượng BCH trị giá hàng trăm ngàn USD đang bị kẹt lại trong địa chỉ Segwit. Một số người đã được nhầm lẫn gửi đến đó, do không có cách nào dễ dàng để phân biệt các địa chỉ segwit và non-segwit. Việc lấy lại chúng là rất khó, nhưng không phải hoàn toàn không thể, Antoine Le Calvez – p2sh.info đã tiết lộ. Ông phát hiện ra cách để lấy lại Bitcoin Cash thành công đầu tiên, được hỗ trợ bởi các thợ mỏ đã xác nhận các giao dịch.

    [​IMG]
    Hàng trăm Bitcoin Cash bị mắc kẹt tại các địa chỉ Segwit – Nhưng có thể vẫn có cách để lấy lại chúng
    Bị mắc kẹt trong vùng đất không người


    Bitcoin hard fork đã dẫn đến việc tạo ra Bitcoin Cash, và có rất nhiều người đã chuyển tiền đến sai địa chỉ. Rất khó để phân biệt được địa chỉ của Bitcoin và Bitcoin Cash, và do đó việc nhầm lẫn có thể dễ dàng xảy ra. Tuy nhiên, việc lấy lại số coins này tương đối đơn giản nếu bạn cung cấp thông tin về người dùng giữ private keys của ví mà bạn đã chuyển tiền đến.

    Việc gửi BCH đến địa chỉ BTC trên sàn giao dịch lại là một vấn đề khác. Không có private keys, khách hàng phụ thuộc vào thiện chí và sự kiên nhẫn của sàn giao dịch đó để có thể lấy lại tiền của mình. Một số sàn giao dịch đã làm hết sức mình để có thể giúp đỡ; nhưng cũng có một số không thực hiện điều này vì đó không phải là vấn đề của họ; và Bittrex cho biết họ sẽ xem xét các trường hợp như vậy, nhưng sẽ thu một khoản phí quản trị ít nhất là 0,1 BTC.

    Xem thêm: “Giúp tôi với! Tôi gửi nhầm Bitcoin Cash đến địa chỉ của BTC! Tôi có thể lấy nó trở lại không?”

    Phát hiện các địa chỉ Secret Segwit


    Gửi BCH đến địa chỉ BTC thường xảy ra là do nhầm lẫn của người dùng nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể bị mất số tiền đó. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi Bitcoin cash được gửi đến một địa chỉ segwit? Đó là khi mọi thứ trở nên phức tạp. Các địa chỉ Bitcoin cash bắt đầu bằng 1, trong khi các địa chỉ segwit thường bắt đầu bằng 3. (Còn có các địa chỉ segwit bắt đầu bằng bc1, nhưng hiện tại chúng ta không đề cập đến chúng.) Vấn đề là trong khi các địa chỉ segwit “thường” bắt đầu bằng 3, nhưng không phải “tất cả” địa chỉ bắt đầu bằng 3 đều tương thích với segwit.

    [​IMG]

    Thật dễ dàng để gửi Bitcoin cash đến một địa chỉ – 3 mà không nhận ra rằng nó thực sự là một địa chỉ segwit. Le Calvez tuyên bố rằng có ít nhất 478 BCH, trị giá hơn nửa triệu USD, bị mắc kẹt theo cách này do sự mơ hồ của địa chỉ segwit. Có một số tin tốt cho các bên bị ảnh hưởng: ít nhất một nạn nhân đã lấy lại thành công 100 BCH mà họ nghĩ là đã mất.

    Segwit hay không phải Segwit?


    Các kỹ thuật đằng sau sự thất bại này của Segwit: BCH hỗ trợ các địa chỉ P2SH – tức là những địa chỉ bắt đầu bằng một số 3 – nhưng nó không hỗ trợ các địa chỉ P2SH-P2WPKH – ví dụ địa chỉ segwit – cũng bắt đầu bằng một số 3. Hiện nay, hầu như không có cách nào để phân biệt chúng. Phương thức duy nhất để xác định xem một địa chỉ 3- có phải là segwit hay không là phải tiến hành thử một giao dịch đến địa chỉ đó. Ở giai đoạn này, bạn có thể nhập ID giao dịch trên trang blockchain.info, chọn ‘Advanced view’ ở góc dưới cùng bên phải và sau đó xem dữ liệu đầu vào của segwit sẽ trông giống như sau:

    [​IMG]

    Le Calvez trích dẫn địa chỉ này sau khi nhận được tổng cộng 100 BCH bị gửi nhầm do lỗi này. Điều này được minh chứng bằng cách kiểm tra dữ liệu giao dịch. Một số có thể sẽ bị mất mãi mãi, nhưng cũng có một số vẫn có thể được phục hồi. Đối với những ai quan tâm đến vấn đề này, cách giải quyết được giải thích chi tiết bởi redditor btctroubador ở đây trong mục “More Problems”.

    Cách thức giải quyết vấn đề này như sau:

    1. Liên hệ với mỏ đào (mining pool) đã tìm ra khối chứa giao dịch nhầm lẫn đó.
    2. Yêu cầu họ hỗ trợ (chia cho họ một phần của số lượng coins có thể lấy lại sẽ giúp được bạn trong trường hợp này).
    3. Các thợ mỏ sau đó sẽ khai thác giao dịch nhưng không phát sóng công khai (broadcast) nó, để tránh nguy cơ người khác chi tiêu đồng coins đó 2 lần.

    [​IMG]

    Giải pháp này không phải là dễ hiểu, và dựa vào sự trung thực của các thợ mỏ, những người tham lam có thể sẽ giữ lại số coins đó cho bản thân. Trong trường hợp 100 BCH gửi tới địa chỉ segwit, BTC.com đã tiến hành can thiệp và giải quyết vụ việc trên. Không phải tất cả các thợ mỏ đều tỏ ra dễ chịu và không tham lam khi được nhờ vả trong trường hợp như vậy.

    Nếu năm sau, một định dạng địa chỉ mới được đề xuất cho Bitcoin cash được giới thiệu, những vấn đề tương tự có thể được loại bỏ. Cho đến lúc đó, khi gửi BCH đến địa chỉ không quen thuộc, hãy kiểm tra kỹ trước khi bạn thực hiện giao dịch. Đối với hơn 400 BCH vẫn còn mắc kẹt tại địa chỉ segwit, họ dường như định sẽ tiếp tục để nó lại đây, trừ khi các thợ mỏ và người gửi cùng nhau thỏa thuận để có thể phục hồi chúng.

    Tin liên quan:


    Nguồn: newsbitcoin

    The post Hàng trăm Bitcoin Cash bị mắc kẹt tại các địa chỉ Segwit – Nhưng có thể vẫn có cách để lấy lại chúng appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Hàng trăm Bitcoin Cash bị mắc kẹt tại các địa chỉ Segwit – Nhưng có thể vẫn có cách để lấy...

Share This Page