Bé trai ở bệnh viện Gia Định được mẹ ruột nhận lại

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 21, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 156)

    Đứa trẻ bỏ rơi được mẹ ruột nhận lại

    [​IMG]

    Chị Trần Thị Hoàng Yến sinh con trai tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định vào ngày 25/10. Người mẹ bị băng huyết sau sinh nên được lưu lại bệnh viện chăm sóc đặc biệt. Hai ngày sau chị Yến xuất viện về nhà để lại bé sơ sinh mà không liên lạc gì. Đến nay, sau gần một tháng, người mẹ mới trở lại bệnh viện đón con. Chị Yến cho biết không có ý định bỏ rơi đứa trẻ mà chỉ nhờ bệnh viện "chăm sóc giùm ít bữa".


    Vì chị Yến không có giấy tờ tùy thân nên được bệnh viện hỗ trợ làm các thủ tục xác định nhân thân để chứng minh là mẹ ruột của đứa trẻ. Chiều qua, khi được các điều dưỡng trao lại con, chị Yến vui mừng cám ơn các y bác sĩ và lãnh đạo bệnh viện đã tạo điều kiện và chăm sóc chu đáo cho con trai suốt thời gian qua. Người mẹ dự tính đặt tên con là Trần Gia Định theo tên của bệnh viện và cũng vần với tên của đứa con trai lớn là Dự.

    Bế con rời bệnh viện ra bến xe miền Tây để về quê Cà Mau, chị Yến bảo nỗi lo lớn nhất của chị hiện nay là thời gian tới không biết làm gì để nuôi các con. Trong khi cha các cháu đã bỏ nhà đi hơn nửa năm nay không về, một mình mẹ phải bươn chải làm thuê làm mướn để lo từng bữa cơm cho gia đình. "Giờ có thêm một đứa nữa, con đường phía trước sẽ khó khăn hơn. Nhưng tôi sẽ cố gắng chăm sóc cho cháu thật tốt", người mẹ 8x chia sẻ.

    Đại diện Bệnh viện Nhân Dân Gia Định cho biết toàn bộ tiền viện phí điều trị cho chị Yến và con trai suốt thời gian qua đã được các mạnh thường quân hỗ trợ. Trường hợp này không được bảo hiểm vì cả hai mẹ con đều không có giấy tờ tùy thân. Sau khi trừ các khoản viện phí còn dư khoảng 4 triệu đồng, bệnh viện trao lại cho chị Yến để tiếp tục lo cho các bé.

    Cách đây gần một tháng chị Yến nhập viện trong tình trạng tiền sản giật nặng, băng huyết sau sinh do đờ tử cung nguyên phát, được cấp cứu kịp thời. Nữ bệnh nhân kể với bác sĩ rằng chị làm nghề vá lưới thuê, mồ côi ba mẹ từ nhỏ, không họ hàng thân thích. Khi mang bầu đứa con thứ ba thì chồng bỏ đi.

    Chị Yến sinh thường được một bé trai nặng 2,5 kg, nhỏ hơn so với tuổi thai, bị tím môi nghi nhiễm trùng sơ sinh, được theo dõi tại Khoa Bệnh lý sơ sinh. Sản phụ bị băng huyết sau sinh đã được xử trí tốt và tỉnh táo.

    Trước hoàn cảnh khó khăn của mấy mẹ con, các bác sĩ và điều dưỡng quyên góp tiền, thay phiên nhau mua đồ ăn và sữa chăm sóc cho hai cháu nhỏ. Phòng Công tác xã hội của bệnh viện cũng có mặt để ghi nhận và tìm mạnh thường quân giúp đỡ viện phí cũng như sinh hoạt phí cho sản phụ.

    Hai ngày sau sinh, sản phụ bất ngờ xin dẫn hai con lớn về quê, gửi con út lại bệnh viện và hứa sẽ quay trở lại. Đến nay, sau 25 ngày chị mới quay lại bệnh viện tìm con.

    Trần Ngoan

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bé trai ở bệnh viện Gia Định được mẹ ruột nhận lại

Share This Page