Cú lợn đứng thẳng giống người ngoài hành tinh

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 21, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 177)

    [​IMG]

    Loài cú săn mồi có hình dáng đặc biệt được các thợ xây ghi hình ở một công trường tại Visakhapatnam, thủ phủ bang Andhra Pradesh ở Đông Nam Ấn Độ, Long Room hôm qua đưa tin. Trong video, hai trong số ba con cú nhìn chằm chằm vào những người quay phim với đôi mắt màu đen lớn trừng to.

    Đây là những con chim cú sắp trưởng thành. Do lớp da còn nhăn nheo và chưa mọc đủ lông, hình dáng của chúng dễ gợi liên tưởng đến người ngoài hành tinh khi đứng thẳng.

    "Chúng là loài vật xinh đẹp phân bố từ phía nam tới miền trung Ấn Độ. Gương mặt hình trái tim với chiếc mỏ khoằm xuống là những đặc trưng ở loài này. Khi bị đánh động, chúng thường có hành vi nhìn chằm chằm, đó là lý do đàn chim có vẻ cảnh giác. Do ở trong công trường xây dựng, chúng đứng trên mặt đất bằng. Nếu có bề mặt để bám vào, chúng ta có thể thấy chúng đậu", Shivani Dongre, quản lý ở công viên động vật Nehru, giải thích.

    Những con chim trong video được cho là loài cú lợn miền đông (Tyto javanica), có họ hàng gần với cú lợn miền tây (Tyto Alba) thường thấy ở Anh và những nơi khác tại châu Âu. Cú lợn là loài cần bảo vệ theo luật Ấn Độ. Đàn cú sau đó được đưa đi an toàn khỏi khu vực thi công.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cú lợn đứng thẳng giống người ngoài hành tinh

Share This Page