Nguyễn Hà Đông đang làm game có đồ họa giống Flappy Bird

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 21, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 179)

    Chia sẻ trên trang cá nhân mới đây, Nguyễn Hà Đông - tác giả game di động Flappy Bird - đã hé lộ hình ảnh về một trò chơi mới.

    "Tôi đã phải rất nỗ lực để làm cho các nhân vật mang phong cách tạo hình điểm ảnh (pixel) trông đẹp và hiện đại so với thời nay. Và tôi chọn cái này", Đông viết.

    [​IMG]

    Trong bức ảnh, nhân vật chính vẫn là con chim "huyền thoại" từng gây ức chế cho cả triệu người trước đây. Tuy nhiên, nó xuất hiện trong một diện mạo mới với mũ cao bồi và một chiếc mũ thuyền trưởng. Bên cạnh nó là một nhân vật mới có tạo hình trông cũng khá dễ thương. Sự sắp xếp vị trí và phục trang (mũ) của bốn nhân vật trong hình được dự đoán liên quan tới cách chơi của game mới, như hỗ trợ nhiều nhân vật hơn hoặc có thể cho nhiều người tham gia cùng lúc (multiplayer).

    Ngoài ra, game di động mới này của Hà Đông có thể được viết bằng Android Studio, một công cụ mới dành cho việc phát triển các ứng dụng chạy trên nền tảng Android. Bởi trước đó một ngày, lập trình viên này đã đăng dòng trạng thái đầy tính cảm thán để nói về độ phức tạp của công cụ này.

    "Tôi đã lập trình trong 16 năm qua, bằng tất cả các loại ngôn ngữ và nền tảng thậm chí làm bằng ngôn ngữ C cho các phần mềm cấp thấp. Nhưng lạy Chúa, tôi vẫn chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì phức tạp và đáng sợ như Android Studio", anh viết.

    [​IMG]

    Có một sự tương đồng "không hề nhẹ" giữa hai trò chơi.

    Chưa có bất kỳ tiết lộ gì về nội dung và thời điểm ra mắt của trò chơi mới từ phía tác giả. Tuy nhiên, nếu so sánh ảnh nền với Flappy Bird, người chơi dễ dàng nhận ra nét tương đồng. Hình ảnh những ngôi nhà và cột điện trông rõ ràng và mang tính "hợp thời đại" hơn game cũ, giống như điều mà Hà Đông đang cố gắng để thể hiện.

    Hôm 8/11 vừa qua, Nguyễn Hà Đông đã bước sang tuổi 32. Một số người cho rằng đây có thể là thời điểm quan trọng để lập trình viên này khởi động lại một dự án mới, hoặc "hồi sinh lại một tượng đài".

    Trước đó hôm 20/9, khi Apple tung ra bản cập nhật iOS 11, Flappy Bird cũng chính thức bị khai tử trên chợ ứng dụng này do không được hỗ trợ bởi phiên bản hệ điều hành mới.

    [​IMG]

    Hà Đông nói chuyện với lập trình viên nước ngoài tại sự kiện PlayTime SEA 2017 hôm 2/11 ở Singapore.

    Nguyễn Hà Đông là tác giả của game di động Flappy Bird, trò chơi xuất hiện trên App Store từ tháng 5/2013 và bất ngờ nổi tiếng vài tháng sau đó. Giai đoạn cao điểm, Flappy Bird mang lại cho Hà Đông khoảng 50.000 USD mỗi ngày và gây sốt với không chỉ người Việt Nam mà cả trên thế giới. Đây cũng là game Việt Nam đầu tiên xuất hiện trong sách kỷ lục Guinness 2016. Tuy nhiên, hạng mục mà ứng dụng này được nhắc đến lại là "game đầu tiên bị hạ xuống sau khi dẫn đầu App Store của Apple".

    Mai Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Nguyễn Hà Đông đang làm game có đồ họa giống Flappy Bird

Share This Page