Các nhà phát triển bắt đầu chuyển sang huy động vốn bằng Hard Fork chứ không phải bằng ICO?

Discussion in 'Kiến thức' started by Robot Siêu Nhân, Nov 20, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 303)

    Các công ty muốn huy động vốn cho việc phát triển dự án của mình trong ngành công nghiệp này thường sử dụng hình thức ICO. Nhưng hiện tại, một xu hướng khác đã xuất hiện – đó là hard fork.

    [​IMG]
    Các nhà phát triển bắt đầu chuyển sang huy động vốn bằng Hard Fork chứ không phải bằng ICO?
    Không hoàn toàn là một đợt fork đúng nghĩa


    Fork, có nghĩa là một sự thay đổi trong giao thức của một loại tiền tệ mã hóa dẫn đến sự ra đời của một phiên bản cũ và một phiên bản mới. Các nhà phát triển những người tạo ra đợt fork đó không thu được lợi nhuận nào, vì họ chỉ thực hiện một thay đổi cho giao thức. Người giữ loại tiền tệ mã hóa ban đầu (ví dụ: Bitcoin) sẽ có coins trên cả hai phân nhánh ( mới và cũ ) và có thể sử dụng chúng theo ý muốn của họ.

    Điều này đúng trong trường hợp của Bitcoin Cash – hard fork của Bitcoin với kích thước khối lớn hơn. Trong khi các nhà phát triển tăng kích thước khối, họ không được hưởng lợi từ việc tạo ra Bitcoin Cash. Tuy nhiên, các đợt hard fork khác như Bitcoin Gold lại có thêm một đợt pre-mine. Các nhà phát triển vẫn sẽ tung ra Bitcoin blockchain tại một thời điểm cụ thể, nhưng sẽ đào trước cho mình một số lượng khối cố định nào đó.

    Xem thêm: Bitcoin Gold làm rõ vấn đề tiền thưởng Premine

    Ưu điểm và lợi ích – là cơ sở người dùng thiết lập


    Những lợi ích của việc thực hiện một đợt fork là bạn có thể kế thừa một cơ sở người dùng đã được thiết lập. Người sử dụng không cần làm bất cứ điều gì để có được một lượng coins nhất định. Đây có thể là một con dao hai lưỡi nếu những người dùng này quyết định rời bỏ loại “coins” miễn phí này. Đối với các nhà phát triển quan tâm đến việc huy động vốn thông qua việc kết hợp giữa pre-minehard fork, đây có thể là một thảm hoạ. Các loại coin này sẽ không có giá trị. Nhưng với nhựng đợt fork thành công – điều này không thành vấn đề. Thị trường sẽ xác định giá trị tương đối của loại coins được tạo ra và họ sau đó tiến hành các biện pháp để phát triển nó.

    [​IMG]

    Có ít vấn đề phát sinh trong việc quản lý


    Các dự án ICO đã bị tấn công từ các cơ quan quản lý trên toàn thế giới, bởi vì họ huy động vốn từ các nhà đầu tư mà không có bất kỳ biện pháp bảo vệ nào. Họ cho rằng hard fork là việc tạo ra các loại coins miễn phí, nên các quy định đối với nó cũng “dễ thở” hơn. Tất nhiên, các nhà đầu tư vẫn có thể mất tiền nếu mua phải những loại coins này tại các sàn giao dịch và sau đó giá của chúng giảm xuống.

    Các nhà quản lý lo lắng nhiều hơn về các dự án ICO huy động vốn chỉ trong một đêm và biến mất. SEC đã có hành động chống lại nhiều dự án ICO như thế, và cho rằng những token của các dự án như vậy là thiếu an toàn. Các nước khác như Hàn Quốc cũng đã có những quy định nghiêm ngặt đối với ICO, trong khi hầu như không can thiệp vào hoạt động trading.

    Nhiều dự án bắt chước Bitcoin


    Khi bạn có một lựa chọn để thực hiện hard fork bất kì loại tiền tệ mã hóa nào, sẽ là tốt nhất nếu bạn chọn làm điều đó với Bitcoin – loại coin có nhiều người sử dụng nhất và có vốn hóa lớn nhất trên thị trường. Sự thành công của Bitcoin Cash đã làm bùng nổ rất nhiều dự án bắt chước nó như – Bitcoin Gold, Bitcoin Silver, Bitcoin Diamond và Super Bitcoin. Bắt chước có thể là hình thức tốt nhất tại thời điểm hiện tại, nhưng Bitcoin chắc chắn không cần quá nhiều đợt fork như vậy. Vấn đề sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn nếu giá của Bitcoin tăng lên và những kẻ bắt chước này mong muốn được hưởng lợi từ thương hiệu “Bitcoin”.

    Tin liên quan:


    Nguồn: cointelegraph

    The post Các nhà phát triển bắt đầu chuyển sang huy động vốn bằng Hard Fork chứ không phải bằng ICO? appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Các nhà phát triển bắt đầu chuyển sang huy động vốn bằng Hard Fork chứ không phải bằng ICO?

Share This Page