JPMorgan – Jamie Dimon bị phạt 2 tỷ USD vì tội rửa tiền

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Nov 20, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 197)

    JPMorgan & Chase, ngân hàng đầu tư mà CEO Jamie Dimon đã quy chụp Bitcoin và cho rằng nó là công cụ rửa tiền và “gian lận”, đã bị phạt vì vi phạm các quy định về rửa tiền. Và họ phải trả khoản phạt lên đến 2 tỷ USD, khi nó cho phép tên lừa đảo khét tiếng Bernie Madoff thực hiện một số giao dịch đáng ngờ mà không có bất kì sự giám sát nào.

    [​IMG]
    JPMorgan – Jamie Dimon bị phạt 2 tỷ USD vì tội rửa tiền
    Sự mỉa mai và chỉ trích đến từ cộng đồng


    Trong trường hợp này, chi nhánh của JPMorgan ở Geneva đã bị FINMA – Cơ quan giám sát độc lập và thi hành pháp luật tại Thụy Sĩ xử phạt vì đã “vi phạm nghiêm trọng luật giám sát”. Nói cách khác, ngân hàng đã bỏ qua các tiêu chuẩn của họ liên quan đến việc chống rửa tiền.

    [​IMG]


    Joseph Young: Jamie Dimon cho rằng #bitcoin là một công cụ rửa tiền.

    JPMorgan: Không hoàn toàn, chúng tôi sẽ cho bạn biết công cụ rửa tiền thật sự được hoạt động như thế nào.

    Crypto Kevin: Ông ta không muốn Bitcoin xâm phạm vào công việc của mình.
    Gian lận và rửa tiền, đây là phong cách của ngân hàng lớn?


    Quyết định ngày 30 tháng 6 phải được công bố sau 7 ngày, tuy nhiên JPMorgan đã không thành công trong việc kháng cáo. Theo phán quyết của tòa án Thụy Sĩ tại Handelszeitung, bản án đã được Toà án Hành chính Liên bang Thụy Sĩ chấp thuận.

    Đáp lại, JPMorgan & Chase hứa sẽ tiếp tục “cải tiến” cho các thủ tục AML của họ. Đó là một sự thừa nhận lạ lùng, khi coi đây là một trong những trách nhiệm cốt lõi của nó. Ngoài ra, Jamie Dimon đã điều hành công ty di chuyển “hơn 6 nghìn tỷ USD mỗi ngày trên khắp thế giới.”

    Năm 2013, ngân hàng này đã bị phạt 2 tỷ USD vì vi phạm tương tự, khi nó cho phép Bernie Madoff – tên lừa đảo khét tiếng “rửa 76 tỷ USD từ tài khoản của mình tại ngân hàng này cho một khách hàng giàu có khác của Chase – Norman Levy trong suốt thời gian từ 1998 – 2005. “

    Dimon đầy những lời xảo trá?


    Kể từ khi đe doạ sẽ sa thải bất kỳ nhân viên nào của JPMorgan & Chase bị phát hiện là đang trade Bitcoin, Jamie Dimon đã phạm phải những sai lầm nghiêm trọng.

    Ông là hình tượng tiêu biểu cho một con người xảo trá và đầy thủ đoạn trong cộng đồng tiền tệ mã hóa, Dimon đã từng đưa ra nhận xét về Bitcoin là “gian lận” và đã vướng phải làn sóng phản kháng mạnh mẽ từ cộng đồng cũng như đã ảnh hưởng đến giá Bitcoin.

    Không lâu sau đó, BTC phục hồi và giá đã đạt đỉnh cao mới. Trong khi đó, nó cho thấy rằng JPMorgan & Chase đang tạo điều kiện cho khách hàng nắm giữ các công cụ tài chính theo dõi giá Bitcoin.

    Hơn nữa, Dimon đã đưa ra những nhận định này vào thời điểm mà công ty của ông cho thấy một sự sụt giảm đáng kể về doanh thu.

    Tin liên quan:


    Nguồn: bitsonline

    “Banking on Bitcoin” – “Đặt niềm tin vào Bitcoin”


    The post JPMorgan – Jamie Dimon bị phạt 2 tỷ USD vì tội rửa tiền appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - JPMorgan – Jamie Dimon bị phạt 2 tỷ USD vì tội rửa tiền

Share This Page