Chi phí giao dịch Bitcoin: Các giải pháp và tình huống khả thi

Discussion in 'Kiến thức' started by Robot Siêu Nhân, Nov 20, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 276)

    Chi phí giao dịch Bitcoin đã tăng lên, và một số người đã quen với điều đó. Nhưng thị trường phí giao dịch Bitcoin sẽ phục vụ người dùng hay sẽ trở thành điều phiền toái? Phí Bitcoin có thể dẫn đến một số tình huống on-chain và off-chain sau đây.

    [​IMG]
    Chi phí giao dịch Bitcoin: Các giải pháp và tình huống khả thi

    Nếu mọi người muốn giữ Bitcoin như là một tài sản, do sự nổi tiếng, chấp nhận rộng rãi và giá trị cao, thì phí giao dịch có thể vẫn sẽ ở mức hiện tại. Mặc dù Bitcoin đang trở nên bế tắc trong việc giải quyết vấn đề mở rộng chuỗi, phí giao dịch đã tăng lên và trở thành một thị trường thứ cấp, và có thể sẽ rút ngắn quá trình giao dịch thông qua các công cụ khác nhau.

    Phí giao dịch đã vượt quá mức hợp lý


    Bloomberg gần đây đã lưu ý rằng mặc dù đà tăng trưởng của Bitcoin, vấn đề về phí giao dịch đang làm giảm sự chấp nhận rộng rãi của loại tài sản này. Lệ phí không chỉ ở mức cao ngất ngưởng, trong những ngày gần đây, nó còn tăng đột biến. Tại một số thời điểm, các khoản phí phải trả cho một khối lớn hơn phần thưởng thu được, cho thấy các khối không được lấp đầy vì có quá nhiều giao dịch ảo.

    [​IMG]

    Và đôi khi Bitcoin rơi vào trường hợp nghẽn mạng, trong những ngày này, rất khó để mọi người có thể sử dụng hoặc giao dịch Bitcoin:

    [​IMG]


    Wouter @Semnoso: Mạng lưới Bitcoin chỉ tạo ra 79 khối trong ngày hôm qua (đáng lẽ phải là 144), tổng chi phí giao dịch là 3,3 triệu USD, kích thước khối trung bình là 1,05 Mb.

    Cơ bản là chúng ta phải trả $ 40 cho mỗi kBps dữ liệu giao dịch.

    Chi phí giao dịch có vẻ như đã vượt quá tầm kiểm soát. Mọi người đang tìm kiếm các giải pháp, không giống như cơ chế định giá theo cách “lấp đầy hành khách vào máy bay”. Trong tương lai, Bitcoin vẫn có thể bị “kéo ra khỏi máy bay”, đặc biệt là đối với các ví tiền nhỏ đang cố gắng để tham gia vào mạng lưới.

    Xem thêm: Hiện đã có hơn 100.000 giao dịch Bitcoin chưa được xác nhận

    [​IMG]


    Wolf: Hơn 75% tất cả địa chỉ #bitcoin đều có ít hơn $ 100. Các địa chỉ này có nguy cơ bị mắc kẹt lại nếu lệ phí tăng lên trên $ 100.

    CryptoBud: Lệ phí được trích xuất liên tục dựa trên các sản phẩm đầu tư. Hãy nhìn xem cách mà các quỹ tương hỗ hoạt động. Bitcoin ban đầu được tạo ra là để giảm thiểu chi phí giao dịch. Nhưng nó đang dần dần lệch khỏi con đường đó. Tôi cần mạng lưới giao dịch nhanh và miễn phí.
    Phương pháp giải quyết khả thi


    Stephen Pair của BitPay tin rằng quy mô của các khoản phí mà người dùng sẵn sàng trả sẽ cho thấy giá trị thực của mạng lưới Bitcoin. Bitcoin có thể trở thành một tài sản có giá trị cho các khoản thanh toán quy mô lớn, với mức phí rất cao hiện nay sẽ có vẻ bình thường. Tuy nhiên, liệu có đủ các giao dịch có giá trị cao diễn ra hay không và ai sẽ tham gia vào các cuộc trao đổi như vậy. Nhưng BitPay cũng tin rằng các giao dịch nhỏ hơn sẽ phải di chuyển ra khỏi chuỗi (off-chain).


    “Các khoản thanh toán trực tuyến sẽ vẫn là lựa chọn an toàn nhất, nhưng với các lựa chọn thay thế phù hợp khác thì nhu cầu thanh toán trên mạng bằng Bitcoin sẽ giảm xuống. Đối thủ cạnh tranh quan trọng nhất không phải là giữa Bitcoin và Altcoins, mà là giữa các chuỗi giao dịch on-chain và off-chain “

    Thật vậy, có vẻ như việc chuyển tiền thông qua Bitcoin có thể sẽ trở thành một dịch vụ đắt tiền.

    Lý thuyết giao dịch


    Aviv Zohar tin rằng các giao dịch trên chuỗi (on-chain) vẫn có thể diễn ra, mặc dù có thể nó sẽ áp dụng một thuật toán khác nhau để cải thiện giá tốt hơn. Điều này sẽ không loại bỏ phí, nhưng sẽ tối ưu hóa chúng, vì vậy người dùng vẫn có thể chấp nhận mức phí đó và khuyến khích các thợ mỏ tham gia xác nhận các giao dịch.


    Zohar viết: “Cơ chế hiện tại của Bitcoin là đấu thầu – trả tiền, trong đó các giao dịch chỉ đơn giản bao gồm các dịch vụ được cung cấp bởi thợ mỏ với mức phí nhất định”.

    Một đề xuất khác bao gồm việc áp dụng Cơ chế giá độc quyền:

    1. Người dùng sẽ chỉ định khoản tiền tối đa mà họ sẵn sàng trả cho mỗi giao dịch.
    2. Thợ mỏ sẽ chọn giao dịch để lấp vào khối (nằm trong giới hạn kích thước khối). Họ không phải lấp đầy toàn bộ khối đó.
    3. Tất cả các giao dịch trong khối sẽ thanh toán một khoản tiền như nhau: mức phí thấp nhất do một trong số họ quy định.

    Đây chỉ là một giải pháp khả thi, và nó cũng có những nhược điểm. Giải pháp này không thể đoán trước được các khoản phí phù hợp, hoặc dự đoán rằng Bitcoin đó sẽ được sử dụng cho mục đích gì.

    [​IMG]

    Theo cách trên, chi phí giao dịch có thể không phải là con số 0, nhưng sẽ thấp hơn chi phí được tính theo cách hiện tại.

    Tự đưa ra phương hướng giải quyết


    Vấn đề này cũng có thể được giải quyết bởi chính bản thân của nó. Trong trường hợp đó, các giao dịch Bitcoin sẽ gia tăng đột biến, nhưng trong thời gian dài, người dùng sẽ được khuyến khích tiết kiệm chi phí giao dịch hơn. Ngoài ra, một số hashing power có thể xóa backlog trong một khoảng thời gian, cho phép hầu hết các giao dịch đi qua mà không phải tốn phí.

    Vì vậy, chúng ta vẫn chưa biết được liệu chi phí giao dịch Bitcoin sẽ giảm hay không, hoặc các tùy chọn thanh toán khác sẽ được sử dụng trong tương lai. Hiện nay, lựa chọn duy nhất là hạn chế các giao dịch thanh toán nhanh của thợ mỏ. Phần còn lại sẽ liên quan đến thói quen của các chủ sở hữu Bitcoin và liệu họ có động cơ để chuyển tiền thường xuyên hay không.

    Tin liên quan:


    Nguồn: cryptovest

    The post Chi phí giao dịch Bitcoin: Các giải pháp và tình huống khả thi appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Chi phí giao dịch Bitcoin: Các giải pháp và tình huống khả thi

Share This Page