Lightning Network hiện sẽ có thể hỗ trợ giao dịch giữa các Blockchain khác nhau

Discussion in 'Kiến thức' started by Robot Siêu Nhân, Nov 20, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 258)

    Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, Lightning Network giờ đây có thể được sử dụng để thực hiện giao dịch giữa các blockchain khác nhau. Đội ngũ phát triển Lightning Labs trong tuần này đã thành công thử nghiệm chuyển Bitcoin sang Litecoin thông qua Lightning Network: quyền sở hữu coin đã được thay đổi, trong khi không có giao dịch nào được ghi lại trên blockchain.

    [​IMG]
    Lightning Network hiện sẽ có thể hỗ trợ giao dịch giữa các Blockchain khác nhau

    Nhà sáng lập Litecoin, Charlie Lee, đã phát biểu với tạp chí Bitcoin, đề cập đến một thủ thuật cũ hơn để trao đổi các loại coin khác nhau. “Hợp đồng hoán đổi nguyên tử ngoài chuỗi là tốt hơn. Nó diễn ra ngay lập tức, có chi phí thấp, và bảo vệ sự riêng tư của người sử dụng tốt hơn”.

    Thử nghiệm thành công mở đường cho việc trao đổi các loại tiền tệ mã hóa, các bộ vi xử lý thanh toán nhiều loại coin liền mạch và nhiều hơn nữa.

    Bitcoin và Litecoin


    Lightning Network là mạng lưới thanh toán 2 lớp được đánh giá cao và sẽ được triển khai trên Bitcoin. Nó là một giao thức mở, tương đối dễ dàng để triển khai và hỗ trợ Lightning Network cho các loại tiền tệ mã hóa được tách ra từ mã nguồn mở của Bitcoin như Litecoin.

    Thật thú vị, nếu Lightning Network có thể hoạt động trên các blockchain khác nhau, các chuỗi này có thể được kết nối với nhau một cách có hiệu quả. Nếu một hoặc nhiều người trong mạng lưới muốn lấy một loại coin và chuyển đổi nó thì có thể gửi Bitcoin và người kia sẽ nhận được số lượng Litecoin tương ứng.

    Trong một bài báo được xuất bản vào tuần đầu tiên của năm 2017, Lee giải thích rằng tiềm năng tạo ra những “cây cầu” giữa các loại tiền tệ mã hóa đã thôi thúc ông tạo ra phần mềm Segregated Witness (SegWit) trên cả Litecoin và Bitcoin.

    Khi Litecoin kích hoạt SegWit vào mùa xuân năm ngoái, tầm nhìn của Lee đã tiến gần hơn đến thực tế. Do phần mềm này chưa được kích hoạt với Bitcoin vào thời điểm đó nên Lightning Labs đã quyết định bổ sung trong việc hỗ trợ Litecoin triển khai Lightning Network. Vì vậy, do thời gian SegWit kích hoạt trên Bitcoin vào mùa hè năm ngoái, Lightning Network đã được tương thích với cả hai chuỗi trên

    Các phiên bản thử nghiệm trên 02 blockchain này đã được thực hiện trên Lightning Network, cho phép người dùng trao đổi coin cho người kia. Nhà phát triển Conner Fromknecht của Lightning Labs nói với Bitcoin Magazine rằng:


    “Lợi thế chính của các giải pháp trước đó là tốc độ, chi phí và sự riêng tư.” Việc chuyển tiền có thể không xảy ra ngay lập tức, và không đòi hỏi chi phí giao dịch. “Ngoài ra, các giao dịch không bao giờ được phát tán, và không để lại dấu vết trên blockchain, điều này giúp tăng tính riêng tư. Và may mắn thay, lợi ích này sẽ được tiếp tục cải thiện.”

    Xem thêm: Cập nhật Bitcoin Segwit2x – Liệu hard fork có thể xảy ra hay không?

    [​IMG]

    Các thử nghiệm (và tiềm năng)


    Kiểm tra cụ thể trong tuần này đã được thực hiện trên một máy tính nội bộ, trên đó Fromknecht đã tạo ra hai nút: “Alice”“Bob”. Hai nút này đã được sửa đổi để có thể giám sát được các Bitcoin và Litecoin thử nghiệm. Từ đó, Fromknecht đã tạo ra một Lightning Network gửi Litecoin từ Alice đến Bob và Bitcoin từ Bob đến Alice với tỷ giá cố định. Và thử nghiệm đã thành công; hôm nay, Lightning Labs cũng đã công bố một bài viết trên blog và kèm theo video mô tả kết quả.

    Ngoài việc cung cấp giải pháp nhanh hơn, rẻ hơn và riêng tư hơn để trao đổi coin, thử nghiệm này còn giúp mở đường cho một phạm vi khả năng hoàn toàn mới trong việc ứng dụng Lightning Network. Ví dụ, người dùng có thể đóng vai trò như những sàn giao dịch tiền tệ mã hóa, cạnh tranh với nhau để cung cấp tỷ giá hối đoái tốt nhất.

    Fromknecht cho biết:


    “Có thể cho rằng lợi ích quan trọng nhất của Lightning Network là khả năng trao đổi các loại coin khác nhau một cách có hiệu quả. Hệ sinh thái của chúng tôi phụ thuộc rất nhiều vào các sàn giao dịch để thực hiện vai trò này, nhưng hiện nay, Lightning Network cho phép người dùng có thể quản lý cả 2 loại coins của mình một cách tốt nhất – trao đổi tức thì mà không phải từ bỏ quyền kiểm soát đồng tiền của mình.”

    Tương tự như vậy, những nhà giao dịch như vậy có thể đóng vai trò là người xử lý thanh toán: người tiêu dùng có thể chi tiêu Litecoin dễ dàng hơn tại những nơi chỉ chấp nhận Bitcoin (hoặc ngược lại). Và thậm chí có thể hiểu được rằng các khoản thanh toán từ Bitcoin sang Bitcoin thông qua Lightning Network sẽ đi qua Litecoin, nếu đó là cách rẻ nhất để nhận tiền từ A đến B.

    Đối với Lee, ít nhất, đây là việc rất có ý nghĩa, và thử nghiệm thành công đã đánh dấu một bước tiến rất quan trọng trong tầm nhìn của ông về Lightning Network của Litecoin và Bitcoin.


    “Litecoin Team rất vui mừng khi được hợp tác với Lightning Labs để khám phá tiềm năng thực sự của các giao dịch hoán đổi nguyên tử “.

    Tin liên quan:


    Nguồn: bitcoinmagazine

    The post Lightning Network hiện sẽ có thể hỗ trợ giao dịch giữa các Blockchain khác nhau appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Lightning Network hiện sẽ có thể hỗ trợ giao dịch giữa các Blockchain khác nhau

Share This Page