Tàu ngầm quái vật của Nga - Vũ khí đáng sợ chưa từng có

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 19, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 171)

    Truyền thông Mỹ đã gọi các tàu ngầm Nga lớp Akula là "tàu ngầm-quái vật", một trong những "vũ khí đáng sợ nhất từng có".

    Các tàu ngầm Nga dự án 941 "Akula" là những tàu ngầm lớn nhất trên thế giới. Khả năng tiêu diệt cùng lúc tới 200 mục tiêu khiến chúng trở thành "một trong những vũ khí khủng khiếp nhất"/ Kết luận được Kyle Mizokami đưa ra trong bài báo trên The National Interest.

    [​IMG]
    Tàu ngầm quái vật lớp Akula của Nga.

    Một trong số những đặc điểm nổi bật của tàu ngầm được tác giả nêu có sự tăng cường thân tàu "với khả năng xuyên đá băng vùng cực", với trang bị vũ khí gồm 20 tên lửa đạn đạo R-39 nhiên liệu cứng.

    "R-39 là tên lửa đạn đạo khổng lồ động cơ ba tầng dài 16m và nặng 84 tấn. Có tầm hoạt động 4.480 hải lý, R-39 có thể tấn công bất cứ điểm nào trên lục địa Mỹ", Mizokami viết.

    Tàu ngầm lớp "Akula" vẫn là các tầu ngầm lớn nhất trên thế giới hiện nay. Chiều dài của tàu là 172m. Với trọng tải tối đa 26.000 tấn, cho đến nay, Đề án 941 là loại tàu ngầm lớn nhất từng được đóng. Với khả năng lặn suốt tháng mà không cần ngoi lên nhưng thủy thủ đoàn vẫn có thể sống tốt.

    Lý do để NATO gọi loại tàu ngầm này là lớp Typhoon "cuồng phong" không được rõ có thể do Leonid Brezhnev trong một bài diễn văn năm 1974 đã mô tả một loại tàu ngầm hạt nhân mới mang tên lửa đạn đạo là Typhoon. Về cơ bản đây là loại tàu ngầm có thể di chuyển xa để có thể triển khai các tên lửa đạn đạo gần biên giới của kẻ thù nhưng các tên lửa mà loại tàu ngầm này mang lại có tầm bắn xa đủ để xem là đã triển khai mặc dù vẫn đang neo tại cảng.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Tàu ngầm quái vật của Nga - Vũ khí đáng sợ chưa từng có

Share This Page