[Review] Top 5 Bitcoin mining pool tốt nhất

Discussion in 'Kiến thức' started by Robot Siêu Nhân, Nov 19, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 401)

    Cho dù bạn quan tâm đến việc trở thành một thợ đào Bitcoin hay chỉ cần tìm kiếm một Bitcoin mining pool mới, chúng tôi sẵn sàng trợ giúp! Trong bài này, chúng tôi sẽ khảo sát 5 mỏ Bitcoin mining pool hàng đầu. Cần lưu ý rằng bài viết này là về hoạt động đào coin với phần cứng khai thác Bitcoin chứ không phải là cloud mining.

    [​IMG]
    [Review] Top 5 Bitcoin mining pool tốt nhất
    Bitcoin mining pool là gì?


    Đối với những người mới bắt đầu trong lĩnh vực tiền tệ mã hóa, mining pool là những nhóm thợ mỏ tập hợp các tài nguyên của họ lại với nhau để tạo ra các khối nhanh hơn. Người thợ đào coin sau đó nhận được nhiều phần thưởng thường xuyên hơn việc đào coin đơn lẻ, vì phần thưởng được chia sẻ giữa các thành viên. Phần thưởng khối của các thợ đào coin nhận được phụ thuộc vào mức độ đóng góp hashing power của họ trong việc giải quyết một khối.

    Trước khi chọn một Bitcoin mining pool


    Các mining pool khác nhau hỗ trợ đào các loại tiền tệ mã hóa khác nhau. Dưới đây là một số yếu tố cần xem xét khi lựa chọn một mining pool:

    Kích thước: Pool lớn hơn thì cung cấp nhiều khoản thanh toán thường xuyên hơn. Tuy nhiên, số tiền trả lại nhỏ hơn vì nó được chia sẻ giữa các thành viên khác. Các pool nhỏ hơn cung cấp các khoản thanh toán ít thường xuyên hơn nhưng các khoản tiền trả lớn hơn.

    Phương pháp thưởng: Sẽ có nhiều phương pháp khác nhau với mục đích giữ cho hashpower của pool được ổn định.

    • PPS – Pay Per Share: cung cấp một khoản thanh toán tức thời, đảm bảo mỗi cổ phần được giải quyết bởi một thợ mỏ. Thợ mỏ được thanh toán từ số dư hiện tại của khoản tiền và có thể thu hồi khoản thanh toán ngay lập tức. Mô hình này cho phép các thợ mỏ chuyển giao nhiều rủi ro cho nhà điều hành pool. Do đó, mức phí cho phương pháp này là cao nhất.
    • Phương pháp Tỷ lệ – Proportional: là phương pháp đơn giản nhất, phần thưởng được phân chia theo tỷ lệ hashpower đóng góp tương ứng của các thợ mỏ vào khối.
    • Score – Hệ thống điểm: thưởng theo tỷ lệ, được xem xét vào thời gian khai thác được. Mỗi cổ phần được gửi có giá trị được biểu diễn bằng công cụ thời gian (t) khi bắt đầu vòng hiện tại. Mỗi điểm số cổ phần được tính theo công thức: score += exp(t/C). Điều này làm cho cổ phần sau này có giá trị nhiều hơn cổ phần trước đó, do đó điểm số của thợ mỏ nhanh chóng giảm đi khi họ ngừng đào coin trên pool. Phần thưởng được tính tương ứng với điểm số (và không chia sẻ). (Tại Slush Pool, C = 300 giây, và mỗi điểm giờ đều được bình thường hóa).
    • PPLNS – Pay Per Last N Shares: tương tự như phương pháp tỷ lệ, nhưng thay vì đếm số cổ phần trong vòng, thì nhìn vào các cổ phần N cuối cùng, bất kể ranh giới của vòng đấu.

    Lệ phí: Một số Bitcoin mining pool tính lệ phí, và một số thì không. Lệ phí có thể dao động trong khoảng từ 0% đến 3%. Hãy nhớ rằng không phải tất cả các mining pool đều tính phí nhượng quyền ban đầu trong cấu trúc phí.

    Hãy chắc chắn cũng xem xét độ tin cậy của mining pool, mức độ bảo mật mà nó cung cấp và cách rút vốn dễ dàng. Bằng cách khám phá những yếu tố này, bạn sẽ quyết định tốt hơn nếu bạn muốn kiếm được lợi nhuận từ hoạt động đào Bitcoin.

    Xem thêm: Cách chọn và kết nối với một Mining Pool Bitcoin

    Top 5 Bitcoin mining pool

    Slush Pool


    Được thông báo trong năm 2010, Slush Pool là Bitcoin mining pool đầu tiên và chắc chắn dẫn đường cho nhiều Bitcoin mining pool khác. Được điều hành bởi Satoshi Labs, Slush Pool có trụ sở tại Cộng hòa Séc và theo phương pháp Score – Hệ thống điểm để ngăn cản việc chuyển đổi pool.

    Đây là một pool trung bình duy trì chỉ hơn 7% mạng lưới hashrate. Có một khoản phí cố định 2% cho mỗi giao dịch, được chia sẻ với các thợ đào coin. Đối với việc thu hồi vốn, một ngưỡng có thể được thiết lập, với số dư được gửi ra khi đạt được. Slush Pool cũng cung cấp dịch vụ đào Zcash (ZEC), có thể đào miễn phí. Dashboard của Slush Pool cũng rất thân thiện với người dùng và cung cấp chi tiết tuyệt vời với cập nhật thường xuyên. Mặc dù có thể không phải là Bitcoin mining pool lớn nhất, nhưng nó chắc chắn được xem là một trong những nơi tốt nhất.

    Ưu điểm:

    • Bitcoin mining pool đầu tiên; tồn tại trong một khoảng thời gian dài
    • Phương pháp Score – Hệ thống điểm làm giảm nguy cơ gian lận
    • Dashboard thân thiện với người dùng

    Nhược điểm:

    • Lệ phí 2% có thể là quá nhiều đối với một số người
    [​IMG]

    Antpool



    Antpool là một Bitcoin mining pool Trung Quốc do Bitmain Technologies điều hành. Nó có khoảng 22% mạng lưới hashrate, làm cho nó trở thành Bitcoin mining pool lớn nhất tại thời điểm hiện tại. Một lợi thế của mining pool này là bạn có thể lựa chọn giữa PPLNS (phí 0%) và PPS (2,5% phí), cả hai đều có lợi thế riêng.

    Về thanh toán, chúng được thanh toán một lần mỗi ngày nếu số tiền vượt quá 0,001 Bitcoin. Những người mới đến Bitcoin mining pool sẽ đánh giá cao Antpool vì giao diện rõ ràng. Dashboard hiển thị rõ ràng thu nhập và hashrate của người dùng. Ngoài ra còn có một loạt các tùy chọn bảo mật, bao gồm xác thực hai yếu tố (2FA), cảnh báo qua email và khóa ví. Là một trong những người chơi lâu năm, Antpool là một lựa chọn đáng tin cậy cho người mới bắt đầu Bitcoin mining pool.

    Xem thêm: 2FA là gì?

    Ưu điểm:

    • Bạn có thể chọn giữa các loại tiền thưởng PPLNS và PPS
    • Giao diện đẹp, dễ dàng cho người mới bắt đầu
    • Nhiều tùy chọn bảo mật, bao gồm xác thực hai yếu tố

    Nhược điểm:

    • Thu nhập có xu hướng nhỏ hơn vì đây là một mining pool lớn
    Kano CKPool


    Còn được gọi là KanoPool, Kano CKPool được thành lập vào năm 2014. Bitcoin mining pool có kích thước trung bình này hoạt động theo mô hình Pay Per Last N Share (PPLNS), tính phí 0.9% với phần thưởng chia sẻ phí giao dịch. Nó có khoảng 3% mạng lưới hashrate, đào từ hai đến ba khối mỗi ngày.

    Không giống như một số mining pool, Kano CKPool không cung cấp merged mining. Điều này có nghĩa là bạn chỉ có thể đào Bitcoin với pool đặc biệt này. Đối với thanh toán, không có ngưỡng. Do đó, bạn sẽ nhận được các khoản thanh toán nhỏ, thường xuyên cho việc khai thác mỏ của bạn.

    Xem thêm: Merged mining (đào hợp nhất) là gì – Bitcoin & Namecoin – Litecoin & Dogecoin?

    Đây là một pool tương đối đơn giản với một giao diện không thân thiện với người dùng nhất. Nó không có nhiều tính năng, nhưng Kano CKPool có xác thực hai yếu tố.

    Ưu điểm:

    • Không có ngưỡng thanh toán là khoản thanh toán thường xuyên
    • Hỗ trợ tốt và là một cộng đồng rất chào đón
    • Phí tương đối thấp so với một số mining pool

    Nhược điểm:

    • Giao diện không thân thiện với người dùng

    [​IMG]

    F2Pool


    Một Bitcoin mining pool Trung Quốc rộng lớn, F2Pool mở cửa vào năm 2013. Với 14% mạng lưới hashrate, đây là Bitcoin mining pool lớn thứ hai hiện nay. Điều hành hệ thống thưởng PPS, F2Pool mất một khoản phí 4%, khá cao.

    Bên cạnh Bitcoin, F2Pool còn có các máy chủ đào Litecoin (LTC), Ethereum (ETH), và Zcash (ZEC). Có khoản thanh toán tự động hàng ngày, và mức rút tiền tối thiểu là 0.001 BTC. Không giống như một số Bitcoin mining pool của Trung Quốc, F2Pool có giao diện tiếng Anh. Bố cục khá đơn giản, với thông tin được trình bày rõ ràng và súc tích, làm cho F2Pool trở thành một lựa chọn tốt cho người mới bắt đầu.

    Ưu điểm:

    • Lựa chọn khai thác LTC, ETH, và ZEC
    • Khả năng thanh toán thường xuyên
    • Ngưỡng thanh toán rất thấp

    Nhược điểm:

    • Ở mức 4%, mức phí cao hơn hầu hết các mining pool
    Eligius


    Eligius là một Bitcoin mining pool có trụ sở tại Hoa Kỳ. Rất dễ tham gia vì không yêu cầu đăng ký. Được thành lập vào năm 2011, đây là một trong những Bitcoin mining pool đầu tiên. Pool điều khiển chỉ dưới 1% mạng lưới hashrate, có nghĩa là, Eligius được đánh giá là một trong những mining pool nhỏ.

    Một trong những ưu điểm chính của Eligius là không có phí. Người dùng nhận 100% phần thưởng khối, bao gồm phí giao dịch. Eligius vận hành hệ thống thưởng PPS với mức thanh toán tối thiểu là 0,04 BTC. Khoản thanh toán tối thiểu cao hơn này có nghĩa là bạn sẽ cần một số hashing power hợp lý để xem lại một cách nhanh chóng. Ngoài Bitcoin, Eligius cũng cho phép merged mining Namecoin (NMC).

    Ưu điểm:

    • Dễ dàng tham gia vì không yêu cầu đăng ký
    • Miễn phí: thợ đào coin không bị tính phí
    • Merged mining Namecoin để lấy thêm coin

    Nhược điểm:

    • Đây không phải là mining pool dành cho tất cả mọi người – nó sẽ đòi hỏi một số hashing power hợp lý đáng giá

    Bạn có đang sử dụng bất kỳ mining pool nào ở trên để đào Bitcoin không?

    Tin liên quan:


    Nguồn: 99bitcoins

    ĐĂNG KÝ NHẬN EBOOK MỚI NHẤT TỪ PINK BLOCKCHAIN – TẤT TẦN TẬT BÍ KÍP, KIẾN THỨC VỀ THỊ TRƯỜNG TIỀN TỆ MÃ HÓA TỪ MINING ĐẾN TRADING! BẤM LIỀN TAY!

    [​IMG]

    Có thể bạn quan tâm:


    The post [Review] Top 5 Bitcoin mining pool tốt nhất appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - [Review] Top 5 Bitcoin mining pool tốt nhất

Share This Page