Tranh cãi xung quanh Bitcoin Gold vẫn tiếp tục diễn ra do nhà phát triển bị cáo buộc là đã...

Discussion in 'Kiến thức' started by Robot Siêu Nhân, Nov 19, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 303)

    Bitcoin Gold (BTG), một loại tiền tệ mã hóa gây tranh cãi với mục tiêu duy nhất là “giúp Bitcoin được phân quyền trở lại” bằng cách tạo ra một hệ sinh thái khai thác chống lại ASIC, trong đó hiệu quả khai thác giữa GPU / CPU và ASIC được thu hẹp lại. Tuần này một nhà phát triển BTG, Martin Kuvandzhiev, đã bị cáo buộc khi trốn một khoản phí 0,5% trong một pool BTG, và số tiền đó được gửi tiền trực tiếp vào ví của ông ấy.

    [​IMG]
    Tranh cãi xung quanh Bitcoin Gold vẫn tiếp tục diễn ra do nhà phát triển bị cáo buộc là đã ẩn đi Mining Code, một số pool đã ngừng hoạt động

    Theo những tin đồn trên Bitcointalk, nhà phát triển đã bổ sung một khoản phí đào 0,5% vào pool của mình, và số tiền đó được chuyển tiền trực tiếp vào ví của ông ta, tương tự khoản tiền tương đương 8000 khối được giữ bởi nhà sản xuất BTG Jack Liao.

    Các báo cáo cho thấy một số pool đã ngừng hoạt động khai thác BTG. Trên các diễn đàn Bitcointalk, một người dùng phỏng đoán:


    “Điều này giải thích tại sao họ đã không trả tiền cho rất nhiều khối được phát hiện bởi người dùng, và đó cũng là lý do tại sao chuỗi Suprnova không đồng bộ, có lẽ Suprnova đã tìm thấy mã code này và đã loại bỏ chúng, đó là hành động xúc phạm đội ngũ dev,”

    Phát biểu với Bitcoin.com, Kuvandzhiev nói rằng mã code đó là mã nguồn mở, và do đó không bị ẩn tại các pool muốn xóa bỏ nó. Ông cũng chỉ ra rằng một số pool khác là mã nguồn đóng. Ông nói thêm rằng chi phí 0.5% không phải là quá nhiều cho một nhà phát triển để có thể duy trì phát triển mạng lưới:


    “0,5% đối với thợ mỏ tương đương với khoản phí ít hơn $1 mỗi tháng. Đừng hành động như thể đó là khoản tiền quá lớn. Phần mềm khác sẽ thu khoảng 1 đến 2% lệ phí và đó là mã nguồn đóng, bạn không thể gỡ bỏ nó. “

    Ông cũng đã sử dụng cơ hội phát biểu này để làm rõ giai đoạn pre-mine của BTG. Hơn nữa, ông đã chỉ ra rằng những người đã cố tình công khai mức phí 0.5%, hầu hết đều là những người điều hành pool, họ sẽ thu được lợi nhuận từ câu chuyện này bằng cách thu hút các thợ mỏ vào pool của họ.

    Kuvandzhiev tiếp tục làm rõ rằng ông đã hạ lệ phí khai thác tại pool.gold xuống 0%, cho đến khi họ không thể trả tiền cho các máy chủ. Kế hoạch của ông là sẽ thăm dò ý kiến người dùng về việc có nên thêm một khoản phí để hỗ trợ các máy chủ hay không.

    Xem thêm: Đây không phải là Bitcoin Classic, hay Bitcoin Cash mà là Bitcoin Clashic!

    Một số pool đã ngừng hoạt động


    Mặc dù tranh cãi xung quanh khoản phí 0,5% của Kuvandzhiev không dẫn đến sự sụp đổ của các pool, nhưng một số đã quyết định ngừng hoạt động trong bối cảnh các cuộc tranh luận và những khó khăn về kỹ thuật khác phát sinh.

    BTG Pool, do MinerTopia điều hành, đã ngừng hoạt động do không còn “thời gian và nguồn lực”, họ dường như đã gặp phải cuộc tấn công DDoS, và các khó khăn về mặt kỹ thuật.

    [​IMG]


    MinerTopia: Chúng tôi đang ngừng hoạt động BTG Pool. Chúng tôi đã mất quá nhiều thời gian tiền bạc và nguồn lực cho dự án này. Và nó sẽ chính thức ngừng hoạt động.

    Ngay sau khi Bitcoin Gold hard fork diễn ra, trang web của dự án cũng đã từng bị tấn công DDoS.

    Tin liên quan:


    Nguồn: cryptocoinsnews


    The post Tranh cãi xung quanh Bitcoin Gold vẫn tiếp tục diễn ra do nhà phát triển bị cáo buộc là đã ẩn đi Mining Code, một số pool đã ngừng hoạt động appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Tranh cãi xung quanh Bitcoin Gold vẫn tiếp tục diễn ra do nhà phát triển bị cáo buộc là đã...

Share This Page