Điều dưỡng mải cười trong khi bệnh nhân tử vong gây phẫn nộ

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 19, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 150)

    Ngày 27/2/2014, cụ James Dempse 89 tuổi (Mỹ), một cựu binh tham gia Chiến tranh Thế giới thứ hai qua đời. Hơn ba năm sau, nguyên nhân cái chết của cụ mới được hé lộ và khiến cả thế giới phẫn nộ. Các nữ điều dưỡng có liên quan đều không bị tước giấy phép hành nghề cho đến tháng 9 năm nay khi vụ việc được đưa đến Hội đồng Điều dưỡng Georgia.

    Điều dưỡng cười trong khi bệnh nhân tử vong

    [​IMG]

    Theo WXIA-TV, gia đình đưa cụ James vào Trung tâm Hồi sức Northeast Atlanta và bí mật cài camera để kiểm tra công tác chăm sóc người lính già. Trong video mới được công bố, cụ James không thở được nên gọi hỗ trợ lúc 4h30. Tuy nhiên, không điều dưỡng viên nào đáp lại. Bệnh nhân tiếp tục kêu cứu ít nhất sáu lần rồi không còn phản ứng lúc 5h28.


    6h23 sáng, tức gần một tiếng sau, hai nữ điều dưỡng viên vào phòng cụ James. Không ai tiến hành hồi sinh tim phổi hay kiểm tra dấu hiệu sống của bệnh nhân. Họ bật cười lúc chạy máy oxy rồi thản nhiên nói: "Ông ta chết rồi".

    Trước tòa, Wanda Nuckles, một trong số các điều dưỡng viên có mặt trong video ban đầu khẳng định đã nhanh chóng hồi sinh tim phổi cho cụ James nhưng những hình ảnh chứng minh điều ngược lại. Cô thừa nhận "đã phạm sai lầm" song không đưa ra lý do bật cười vì "không nhớ".

    Xuất hiện trên Internet, thông tin cùng video về cái chết của cụ James làm dấy lên sự phẫn nộ từ người xem. Elaine Harris, nữ điều dưỡng về hưu bức xúc: "Suốt 43 năm hành nghề, tôi chưa bao giờ thấy hành vi xúc phạm mạng sống con người như thế".

    Trong khi đó, đại diện Trung tâm Hồi sức Northeast Atlanta từ chối bình luận về vụ việc và chỉ gửi một lá thư bày tỏ "sự đau buồn về sự cố diễn ra ba năm trước". Các nhà điều tra tiết lộ cơ sở này đã được thông báo về video từ năm 2015 nhưng 10 tháng sau mới xác định danh tính các nữ điều dưỡng có liên quan.

    Minh Nguyên

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Điều dưỡng mải cười trong khi bệnh nhân tử vong gây phẫn nộ

Share This Page