Tăng trưởng hơn 4.000% nhưng Ethereum không hề có dấu hiệu bong bóng

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Nov 18, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 182)

    Thị trường cryptocurrency đang được ví như vụ nổ khinh khí cầu Hindenberg kinh hoàng diễn ra tại Đức vào năm 1937. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà Ethereum không bị chỉ trích là bong bóng. Đồng tiền mã hoá do Vitalik Buterin sáng tạo nên vẫn còn một chặng đường khá dài để có thể đuổi kịp Bitcoin với mức giá trên 6.000 USD và Bitcoin Cash trên 1.200 USD.

    Sau những kỉ lục đáng kinh ngạc, tiền điện tử số một thế giới đã đến giai đoạn trượt dốc. Theo số liệu từ Coinmarketcap, Bitcoin đã có sự điều chỉnh giá mạnh, giảm gần 20% so với đỉnh 7.776 USD. Bitcoin Cash sau lần tăng giá đột biến và chạm đỉnh 2.477 USD vào cuối tuần trước thì đã giảm khoảng 30% và duy trì ở mức giá 1.250 USD. Trong khi đó, Ethereum khá ổn định, giảm 22% kể từ mức giá cao nhất là 400 USD.

    Thông tin về Ethereum tính đến ngày 14.11.2017, theo Coinmarketcap:

    • Giá: 330 USD
    • Thay đổi giá trong năm 2017: 4.000%
    • Nguồn cung trên thị trường: 95.717.081
    • Vốn hoá thị trường: $32,289,774,280
    [​IMG]

    Giữa những so sánh thị trường cryptocurrency, đặc biệt là so sánh Bitcoin với những bong bóng hoa Tuylip, bong bóng dotcom, Ethereum vẫn khá an toàn và vững chãi. Có lẽ, phần lớn là nhờ vào cộng đồng hâm mộ, những người luôn đề cao nền tảng công nghệ và giá trị của Ethereum.

    Khác biệt lớn giữa hai loại cryptocurrency giá trị nhất thế giới là về số lượng phát hành. Ethereum không giới hạn token như Bitcoin là 21 triệu coin. Bên cạnh chức năng lưu trữ giá trị, nền tảng Ethereum còn tạo điều kiện cho các nhà phát triển xây dựng những ứng dụng như smart contracts và phát hành coin lần đầu tiên (ICO).

    “Trong những loại cryptocurrency, tôi ấn tượng với Ethereum nhất vì nó dễ tạo blockchain mới. Ethereum có nhiều vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp cryptocurrency và tôi nghĩ rằng Ethereum sẽ trở thành xu hướng phát triển chính chứ không phải là một bong bóng.” – Nhà kinh tế học Harry Dent chia sẻ.

    Dominic Marella, giám đốc công ty đầu tư Icon Alternatives tại Chicago bình luận:

    “JP Morgan sử dụng giao thức Ethereum để xây dựng Quorum. Network Ethereum giúp các giao dịch như thanh toán hoá đơn, chuyển tiền qua lại, được nhanh chóng, an toàn và minh bạch.”

    “ETH sử dụng dịch vụ chứng thực xác minh danh tính thông quan công nghệ blockchain, hạn chế yêu cầu người dùng tiết lộ ID.”

    Trên sàn giao dịch Nasdaq Stockholm của Thuỵ Điển, các nhà đầu tư tỏ ra hứng thú với Ethereum nhiều hơn là Bitcoin. Ether ETNs (chứng khoán nợ) Ether Tracker One & Ether Tracker Euro của CoinShares, đã thu về khoảng 10 triệu USD vốn đầu tư trong tuần giao dịch đầu tiên, trong khi đó, Bitcoin ETN mất gần một năm để thu hút 10 triệu USD. Bitcoin ETN của Coinshares được phát hành vào năm 2015 và thu về 330 triệu USD, Ethereum ETNs mới ra mắt vào tháng Mười qua.

    Ryan Radloff, giám đốc Coinshares chia sẻ:

    “Nhu cầu về Ethereum của cộng đồng đang gia tăng chứng tỏ Ethereum đang ngày càng mạnh lên.”


    (Leopard – Thecoindesk.com)

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Tăng trưởng hơn 4.000% nhưng Ethereum không hề có dấu hiệu bong bóng

Share This Page