Hai cần cẩu giải cứu voi mắc kẹt dưới giếng sâu

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 18, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 179)

    [​IMG]


    Cuộc giải cứu con voi mắc kẹt dưới giếng kéo dài 36 tiếng ở Chattisgarh, Ấn Độ, Long Room hôm 15/11 đưa tin. Các nhân viên cứu hộ đào một đường dẫn tới miệng giếng và sử dụng hai chiếc cần cẩu để kéo con voi cái trưởng thành lên.

    Con voi bị gãy chân trước sau cú ngã nên các nhân viên cứu hộ phải rất thận trọng. Họ buộc một bộ dây nâng quanh bụng của con voi và thắt chặt đầu dây vào cần cẩu. Con voi được giải cứu thành công và được đưa lên xe tải.

    Con voi cái ngã xuống giếng sau khi nó cùng cả đàn bị những người dân làng ở quận Surajpur xua đuổi bằng đuốc vì nghi phá hoại mùa màng. Trước đó, tiếng động từ đàn voi 18 con đã đánh thức cả làng. Trong khi đàn voi rút lui vào rừng Pratappur ở gần đó, con voi cái trượt chân và rơi xuống giếng cạn.

    Đàn voi vây quanh miệng giếng gầm rống thảm thiết, thu hút sự chú ý của các nhân viên kiểm lâm địa phương. Nhân viên cứu hộ mau chóng tới giếng và bắt đầu cuộc giải cứu vào sáng hôm sau, khi đàn voi đã trở về rừng. Theo nhà chức trách, con voi cái sẽ được thả về rừng sau khi chữa lành những vết thương.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hai cần cẩu giải cứu voi mắc kẹt dưới giếng sâu

Share This Page