11 lợi ích sức khỏe tuyệt vời khi ăn cam mỗi ngày

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 16, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 140)

    Ai cũng biết cam là loại quả ngon và cung cấp một lượng vitamin C phong phú được các bà nội trợ tin dùng, tuy nhiên, cam còn là một vị thuốc chữa bệnh tuyệt vời mà có thể bạn chưa biết.

    1. Hỗ trợ tiêu hóa


    Cam rất giàu chất xơ, có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Loại trái cây này còn giúp ngăn ngừa viêm loét dạ dày và trào ngược axit. Do đó hãy thêm một quả cam vào chế độ ăn hàng ngày, đặc biệt nếu bạn đang có vấn đề về táo bón mãn tính. Bên cạnh đó, các thành phần trong trái cam còn giúp bạn ngăn ngừa vấn đề dạ dày.

    2. Tăng cường thể lực


    [​IMG]
    Khi cơ thể mệt mỏi, bạn đừng quên uống nước cam.

    Uống nước cam bỏ thêm chút muối sau khi luyện tập ra nhiều mồ hôi là cách để lấy lại thể lực nhanh chóng. Bởi lượng đường fructoza và 85% lượng nước có trong cam sẽ nhanh chóng được cơ thể hấp thụ, có tác dụng giải khát và bồi bổ thể lực.

    Bạn cần lưu ý, ngay sau khi ép lấy nước hoặc đã gọt vỏ nên uống hoặc ăn ngay, tránh lượng vitamin C sẽ bị bay mất khi phản ứng với oxy ngoài môi trường. Thời gian sau chế biến không nên quá 30 phút.

    3. Giúp ngủ ngon giấc, đuổi muỗi


    Ngay cả vỏ cam cũng có những công dụng đáng quý. Vỏ cam phơi khô, sau đó cho vào túi thơm, treo trong phòng ngủ, nhà bếp hoặc tủ quần áo. Với cách làm này không những kích thích bạn ngủ ngon giấc, mà còn có tác dụng đuổi muỗi, làm sạch không khí.

    4.Tăng cường thị lực


    Trong cam rất giàu thành phần carotenoid và vitamin A. Những chất này giúp tăng cường thị lực, đặc biệt tốt cho phụ nữ gặp những vấn đề về thoái hóa điểm vàng.

    5. Chống ung thư


    Các nhà khoa học mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu tác dụng chống ung thư của nước cam. Nó chứa các chất thuộc nhóm flavonoid như hesperitin và naringinin. Những nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng nước cam làm giảm bệnh bạch cầu ở trẻ em, cũng như chống lại bệnh ung thư vú, ung thư gan và ruột kết.

    6. Kháng viêm


    Các nhà khoa học cũng cho biết nước cam có đặc tính chống viêm. Nếu bạn gặp phải nhiều đau đớn liên quan đến bệnh viêm khớp, nước cam thực sự có thể giúp làm giảm tình trạng này.

    [​IMG]
    Nước cam có đặc tính chống viêm.

    7. Tránh cảm cúm


    Uống một ly nước cam mỗi ngày có thể giúp bạn không thường xuyên phải gặp bác sĩ. Trong nước cam có chứa tỷ lệ cao vitamin C, chất rất hữu ích trong việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch. Nhờ đó, bạn sẽ ít mắc phải nhiều bệnh phổ biến như cảm lạnh và cúm.

    8. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch


    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước cam có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim, bởi nó có thể giúp cải thiện tuần hoàn máu.

    9. Nhanh lành vết thương


    Ngoài ra, trong nước cam còn chứa folate, một vitamin nhóm B đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành của các tế bào mới và thúc đẩy quá trình chữa lành các vết thương.

    10 Tốt cho da


    Bạn mong muốn có làn da đẹp? Nên ăn một quả cam mỗi ngày. Cam giàu vitamin C và beta carotene, sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa da. Cam cũng giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do. Một ly nước cam hàng ngày sẽ giúp da sáng tự nhiên.

    11. Chống lão hóa cho làn da


    Cam có đầy đủ beta-carotene là một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ bảo vệ các tế bào khỏi bị thiệt hại, đồng thời bảo vệ da khỏi các gốc tự do và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

    [​IMG]
    Bạn mong muốn có làn da đẹp? Nên ăn một quả cam mỗi ngày.

    Những lưu ý khi ăn cam


    Tuy cam rất bổ dưỡng nhưng nếu bạn ăn cam hàng ngày thì cần chú ý những điều sau để không làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe:

    • Không ăn quá nhiều cam mỗi ngày: Ăn quá nhiều cam có thể sẽ dẫn đến việc tiêu thụ quá nhiều vitamin C và tăng a-xít oxalic chuyển hóa trong cơ thể. Điều này sẽ dẫn đến sỏi tiết niệu và sỏi thận. Hơn nữa, ăn quá nhiều cam cũng có hại cho răng và miệng. Theo các nhà nghiên cứu, tối đa 3 quả cam là đủ để đáp ứng nhu cầu vitamin C của cơ thể mỗi ngày.
    • Không uống sữa gần với thời gian ăn cam: Trong cam có chứa nhiều a-xít tartaric và vitamin C có thể phản ứng với các prrotein trong sữa khiến cho chúng bị vón cục trong bụng gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa khiến bạn có thể bị chướng bụng, đau bụng hoặc tiêu chảy.nBởi vậy, không nên uống sữa gần với thời gian ăn hoặc uống nước cam trong vòng 1 giờ.
    • Không ăn cam cùng củ cải: Quá trình tiêu hóa củ cải sẽ sinh ra sulfate. Sau khi sulfate được chuyển hóa, nó sẽ sản xuất một chất chống tuyến giáp - thioxianic a-xít.Còn khi ăn cam, flavonoid có trong cam sẽ được phân hủy trong đường ruột và thay đổi thành a-xít hydroxy và a-xít ferulic. Nếu bạn ăn cam cùng thời điểm ăn củ cải 2 chất trên có trong cam sẽ ức chế a-xít thioxianic về tuyến giáp gây bướu cổ.
    • Không ăn cam lúc đói: Các a xít hữu cơ có trong cam sẽ kích thích các màng nhày của thành dạ dày nếu dạ dày đang trong tình trạng trống rỗng, điều này sẽ có hại cho sức khỏe cơ thể.

    Phục tráng giống cam chanh đặc sản ở Ninh Giang

    Trồng cam Cara cara chất lượng cao ở đất đồi núi

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - 11 lợi ích sức khỏe tuyệt vời khi ăn cam mỗi ngày

Share This Page