Quả tim đập ngoài cơ thể rách toạc của rắn trong ca phẫu thuật

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 14, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 164)

    [​IMG]

    Quả tim đập ngoài cơ thể rắn cây nâu. Video: YouTube.


    Một người nuôi bò sát và ý tá thú y tìm thấy con rắn cây nâu bị thương nặng ở vùng ngoại ô Marlow's Lagoon thuộc bang Northern Territory, Australia và đưa nó tới trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Darwin vào chiều hôm 12/11, theo Long Room.

    Bác sĩ Stephen Cutter khâu vết thương cho con rắn trong ca phẫu thuật khó khăn kéo dài khoảng nửa tiếng. Con rắn ba tuổi có biệt danh Night Tiger được dự đoán sẽ bình phục hoàn toàn.

    [​IMG]

    Con rắn cây đang hồi phục tốt. Ảnh: Trung tâm Darwin.

    "Hiện giờ nó đã trở về với tính khí dễ nổi nóng như thông thường. Đó là một ca phẫu thuật tỉ mỉ, nhưng phần lớn công việc của tôi với động vật hoang dã là như vậy. Nhiều bệnh nhân của tôi thậm chí còn nhỏ hơn", Cutter chia sẻ.

    Bác sĩ Cutter giải thích ca phẫu thuật khá khác thường, bởi vết rách trên da con rắn ở ngay bên trên quả tim. "Nó đang bình phục rất tốt. Quả tim thực sự không bị đâm trúng, đó là điều vô cùng may mắn", Cutter nói.

    Cả Andrea Ruske, phó chủ tịch trung tâm Darwin và bác sĩ Cutter đều chưa từng trông thấy quả tim đập bên ngoài cơ thể rắn trước đây. "Chúng tôi không rõ tai nạn xảy ra như thế nào, nhưng chúng tôi biết con rắn bị xe đâm. Tôi đã đoán nó chỉ có thể sống sót khoảng một hoặc hai tiếng", Ruske cho biết.

    Theo Ruske, cơ quan nội tạng lộ ra ngoài cơ thể sẽ ngừng hoạt động ngay khi bị khô. "Con rắn này quá may mắn. Y tá thú y của chúng tôi biết phải giữ cho cơ thể nó ẩm cho tới khi đến phòng khám", Ruske kể lại.

    Night Tiger sẽ chờ bình phục hoàn toàn ở bệnh viện thú y The Ark tại Palmerston trước khi được thả về nơi các nhân viên cứu hộ tìm thấy nó. "Loài rắn rất chậm chạp trong mọi việc, bao gồm cả lành vết thương, do đó con rắn sẽ ở với chúng tôi thêm khoảng ba tháng", Cutter cho biết.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Quả tim đập ngoài cơ thể rách toạc của rắn trong ca phẫu thuật

Share This Page