iPhone X sẽ bán chính hãng tại Việt Nam cuối tháng 12

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 13, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 182)

    Nhiều cửa hàng và hệ thống bán iPhone trong nước bắt đầu thông báo iPhone X chính hãng sẽ lên kệ tại Việt Nam cuối tháng 12.

    [​IMG]

    iPhone X được nhiều cửa hàng thông báo sẽ lên kệ từ cuối tháng 12.

    Ông Lạc Huy, đại diện một hệ thống kinh doanh điện thoại lớn ở Hà Nội cho biết, giống như iPhone 8 và 8 Plus, iPhone X chính hãng cũng sẽ có nhiều mã hàng. Trong đó, sản phẩm có mã hiệu VN/A (phiên bản Việt Nam) sẽ phân phối muộn hơn, nhưng trước đó, sẽ có hàng phân phối chính hãng mã hiệu LL, ZP/A. Các loại này đều là hàng mới 100%, không khác biệt về hình thức và chính sách bảo hành, nhưng củ sạc và hộp đựng không giống nhau hoàn toàn. Ví dụ, bản VN/A là sạc dài chân tròn, trong khi bản LL và ZP/A là củ sạc vuông chân dẹt và củ sạc ba chân.

    Theo dự kiến của nhiều cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM, iPhone X bản 64GB là 30,69 triệu đồng, trong khi model 256GB đắt hơn, sẽ ở khoảng 35,59 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán của iPhone X ở thị trường xách tay đầu giờ sáng 13/11 vẫn ở mức 31 đến 36 triệu đồng. Không ít người có ý định mua iPhone mới cho biết, họ sẽ chờ thêm một thời gian nữa, không phải vì muốn mua bản chính hãng mà hy vọng giá bán hàng xách tay có thể giảm thêm.

    Hiện tại, thông báo của Apple trên website của hãng cho hay Việt Nam cũng chưa nằm trong danh sách mở bán đợt hai bắt đầu từ 24/11 tới, dù nhiều thị trường xung quanh như Thái Lan và Campuchia đã góp mặt.

    iPhone X ra mắt từ giữa tháng 9 nhưng tới đầu tháng 11 vừa rồi mới lên kệ. Tại Việt Nam, máy sớm xuất hiện trên thị trường xách tay nhưng giá bán trong khoảng 10 ngày trở lại đây đã có những biến động thất thường.

    Trong thời gian đầu, giá iPhone X liên tục giảm theo giờ và tụt tới cả chục triệu đồng sau mỗi ngày. Sau một tuần, iPhone X xách tay lại bất ngờ tăng giá do lượng hàng về hạn chế trong khi nhu cầu mua tăng mạnh. Còn trong ba ngày gần đây, giá đang ổn định ở mức 31 đến 36 triệu đồng, cho hai bản 64 và 256GB.

    Giá iPhone X xách tay trong tuần đầu có mặt ở Việt Nam:

    [​IMG]

    Thị trường iPhone ở Việt Nam rất phức tạp khi có nhiều loại hàng khác nhau, từ chính hãng cho tới xách tay hay hàng mới và hàng đã qua sử dụng.

    Hiện tại, "chính hãng" là khái niệm dành cho iPhone được nhập khẩu về Việt Nam theo đường chính ngạch, có đóng thuế, được kiểm định và được bảo hành theo chính sách của Apple (thông thường 12 tháng). Tại Việt Nam, đang có rất nhiều nhà phân phối iPhone khác nhau được uỷ quyền từ Apple, bao gồm hai nhà mạng Viettel, Vinaphone, hai hệ thống bán lẻ lớn và một số công ty thương mại khác.

    Hàng "xách tay" thường được coi là loại iPhone về Việt Nam theo đường tiểu ngạch, chưa qua kiểm định hợp quy hợp chuẩn và có thể chưa đóng thuế (theo quy định). Nguồn gốc máy thường từ các cửa hàng bán lẻ hay nhà phân phối tại Singapore, Hong Kong hay Mỹ... Khác với hàng chính hãng, chúng có thể không được các dịch vụ uỷ quyền của Apple chấp nhận bảo hành, dù vẫn là hàng mới 100%.

    Tuấn Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - iPhone X sẽ bán chính hãng tại Việt Nam cuối tháng 12

Share This Page