Voi cái đầu đàn đuổi sư tử liên tiếp bỏ chạy

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 12, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 175)

    [​IMG]

    Voi châu Phi cái đầu đàn liên tục đuổi sư tử cái mon men bước lại phía những con voi nhỏ ở Công viên quốc gia Tsavo East, Kenya, Story Trender hôm 9/11 đưa tin. Kẻ săn mồi nhiều lần nằm xuống gần đàn voi nhưng lần nào cũng bị voi đầu đàn tiến đến xua đi. Sư tử và voi thường tránh chạm trán với nhau nên hành động cảnh cáo của voi cái là điều rất đặc biệt.

    "Khung cảnh ấn tượng này xảy ra khi mặt trời vừa lặn và trời tối đi rất nhanh. Voi cái phát hiện một con sư tử trưởng thành đến quá gần đàn của mình. Vì muốn giữ an toàn cho cả đàn và khó chịu với sự xuất hiện của kẻ săn mồi, nó bắt đầu tiến về phía sư tử để đuổi con vật đi", Shazaad Kasmani, người quay phim kể lại.

    Voi cái kiên quyết muốn sư tử tránh ra xa. Thậm chí, có lúc lũ voi cùng tập trung lại để xua đuổi "nữ chúa rừng xanh". "Dù sư tử cái dễ dàng chạy vượt con voi, nhưng việc chứng kiến cảnh tượng này vẫn rất thú vị", Kasmani cho biết.

    Voi và sư tử thường giữ khoảng cách với nhau. Sư tử hiểu rằng một con voi trưởng thành có thể gây cho chúng những vết thương nghiêm trọng, còn voi cũng biết đàn sư tử có thể hạ gục một con voi nhỏ.

    Tuy nhiên, cũng có những lúc chúng đụng độ nhau. Lần này, loài vật có vú lớn nhất trên cạn đã thành công khiến kẻ săn mồi rời đi, cảnh tượng cả đàn voi hợp sức xua đuổi sư tử cái cũng rất tuyệt vời, Kasmani nhận xét.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Voi cái đầu đàn đuổi sư tử liên tiếp bỏ chạy

Share This Page