Diều hâu đại bàng lao mình chộp gọn bồ câu

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 11, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 170)

    [​IMG]

    Diều hâu đại bàng tóm chặt bồ câu bằng móng vuốt. Ảnh: Caters News.

    Khoảnh khắc diều hâu đại bàng châu Phi nhào xuống chộp gọn bồ câu trong Công viên quốc gia Etosha, Namibia, lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia người Nam Phi, Clint Ralph, Story Trender hôm 10/11 đưa tin.

    Diều hâu đại bàng châu Phi lượn nhiều vòng phía trên một hồ nước để tìm mồi. Sau vài phút, sự kiên nhẫn được đền đáp xứng đáng khi nó phát hiện một con bồ câu đang bay gần mặt đất. Nó lập tức lao vụt xuống bên dưới con mồi đang không đề phòng, vươn những móng vuốt sắc nhọn lên và chụp lấy bồ câu.

    [​IMG]

    Diều hâu đại bàng quắp chiến lợi phẩm bay đi. Ảnh: Caters News.

    "Tôi đang thực hiện một chuyến đi và chụp ảnh cho một người bạn. Mục đích của chúng tôi là trở về với vài tấm ảnh đẹp chụp trong môi trường sa mạc khắc nghiệt này. Sáng hôm đó, chúng tôi ngồi bên hồ nước để thưởng thức cà phê. Đó là một buổi sáng yên tĩnh. Rồi đột nhiên tôi phát hiện con diều hâu đại bàng chưa trưởng thành này bay trên hồ nước, tập trung tìm mồi", Ralph kể lại.

    Ông nói với người bạn đồng hành hãy cùng theo dõi con chim vì nó đang trong trạng thái đi săn. Chỉ một lát sau, diều hâu đại bàng phát hiện con bồ câu bên dưới và lao vụt xuống rất chính xác. Toàn bộ cuộc đuổi bắt chỉ xảy ra trong chưa đến ba giây. "Đây là khoảnh khắc có một không hai khi chứng kiến chim săn mồi hành động ở khoảng cách gần như thế", Clint chia sẻ.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Diều hâu đại bàng lao mình chộp gọn bồ câu

Share This Page