Góa phụ rơi nước mắt ôm người đàn ông được ghép mặt chồng mình

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 11, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 172)

    Tại Bệnh viện Mayo (Mỹ), Lilly Ross với tay, chạm vào khuôn mặt Andy Sandness. Dù chẳng hề quen biết, Lilly vẫn nhận thấy cảm giác quen thuộc bởi 16 tháng trước, diện mạo của người đàn ông kia còn thuộc về chồng chị là Calen.

    [​IMG]

    Lilly lần đầu gặp gỡ Andy, người đàn ông được ghép mặt chồng mình. Ảnh: AP.

    Theo Fox News, Andy Sandness và Calen Ross sống cách nhau hàng trăm dặm nhưng đều có cuộc sống năng động với những chuyến đi săn, câu cá, thám hiểm cho đến ngày gặp sự cố. Năm 2006, tai nạn súng khiến Andy bị hủy hoại khuôn mặt còn Calen tự kết liễu đời mình vào năm 2016.

    Suốt một thập kỷ, Andy cắt đứt liên lạc với bên ngoài. Y học chỉ tái tạo được một phần tư khuôn miệng và mũi giả thường xuyên bị hỏng khiến anh vô cùng xấu hổ về ngoại hình.

    Năm 2012, hy vọng đến với Andy khi Bệnh viện Mayo bắt đầu chương trình ghép mặt. Bốn năm trôi qua, người đàn ông 32 tuổi được đưa vào danh sách chờ.

    Cùng lúc đó, Lilly suy sụp vì mất mát quá lớn. Góa phụ đang mang thai 8 tháng phải gồng mình chịu đựng, một tay chuẩn bị tang lễ và lên kế hoạch hiến tạng chồng.

    Sau khi cho đi phổi, thận cùng nhiều bộ phận khác, Lilly nhận được gợi ý hiến khuôn mặt Calen. Ban đầu, chị vô cùng lưỡng lự, không biết sẽ ứng xử thế nào nếu thấy người khác mang diện mạo chồng. Tuy nhiên, với mong muốn con trai Leonard sau này hiểu được cha mình hy sinh để cứu người khác, Lilly gật đầu chấp thuận.

    Nhờ trùng khớp tuổi tác, nhóm máu, màu da, cấu trúc mặt hoàn hảo giữa người tặng và người nhận, ca phẫu thuật cho Andy kéo dài 56 tiếng với sự tham gia của 60 chuyên gia y tế thành công tốt đẹp. Lần đầu tiên sau mười năm, anh có thể tự nhai một miếng bánh pizza. Thế giới vốn bị giới hạn bởi bốn bức tường dần được mở rộng.

    "Tôi từng không muốn ra ngoài và ghét các thành phố lớn", Andy trải lòng. "Giờ đây, tôi muốn dang đôi cánh để làm những gì mình đã bỏ lỡ".

    Tất nhiên, cuộc sống với khuôn mặt cấy ghép không hề đơn giản. Mỗi ngày, Andy phải dùng thuốc chống đào thải, massage điều hòa thần kinh mặt và cải thiện khả năng nói bằng cách đọc bảng chữ cái khi lái xe hoặc tắm rửa.

    [​IMG]

    Andy và hai mẹ con Lilly. Ảnh: AP.

    16 tháng kể từ ngày phẫu thuật, Andy gặp gỡ Lilly thông qua sự sắp xếp của Bệnh viện Mayo. Trước buổi hẹn, Lilly cảm thấy căng thẳng vì sợ sẽ nhớ đến chồng quá cố. Thế nhưng, nỗi lo này nhanh chóng tan biến ngay thời điểm Andy bước vào. Nhìn thấy người đàn ông mà nhờ Calen đã thoát khỏi chuỗi ngày lẩn tránh xã hội, Lilly không nén nổi nước mắt.

    "Tôi vô cùng tự hào", Lilly vừa nói vừa ôm Andy thật chặt. Đối với góa phụ, cuộc gặp gỡ chính là "cái kết đẹp" cho một năm đau đớn tột cùng.

    Đáp lại, Andy hứa: "Tôi sẽ chứng minh cho chị thấy món quà từ gia đình chị không hề bị lãng phí".

    Minh Nguyên

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Góa phụ rơi nước mắt ôm người đàn ông được ghép mặt chồng mình

Share This Page