5 điều ít biết về điện thoại của Tổng thống Donald Trump

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 10, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 158)

    Trước khi trở thành Tổng thống, ông Donald Trump được biết đến là người thường xuyên chia sẻ trên mạng xã hội. Khi ở cương vị người đứng đầu nước Mỹ, ông vẫn duy trì việc làm này nhưng thiết bị mà ông sử dụng đã phải thay đổi đề phù hợp với mức độ an toàn.

    Donald Trump từng dùng Samsung Galaxy

    Theo báo cáo hồi tháng 10/2015 của New York Times, ông Trump đã sử dụng một chiếc điện thoại thông minh mang thương hiệu Samsung Galaxy. Tên model chính thức không được xác nhận, nhưng các bức ảnh chụp lại cho thấy đó có thể là Galaxy S3, mẫu điện thoại mà Samsung ra từ tháng 5/2012.

    [​IMG]

    Tổng thống Trump có thể từng dùng Galaxy S3. Ảnh: Gettyimages.

    Trong chiến dịch tranh cử tổng thống, nhà nghiên cứu dữ liệu David Robinson đã tiến hành phân tích các bài đăng trên Twitter của ông Trump tại tài khoản @realDonaldTrump và kết luận rằng những tweet được gửi đi từ một chiếc điện thoại Android là do đích thân ông Trump viết. Trong khi đó, các bài được đăng bởi đội ngũ điều hành của ông sẽ gửi thông qua iPhone.

    "Dựa trên phân tích của mình, tôi kết luận rằng các tweet bằng Android và iPhone rõ ràng được viết bởi những người khác nhau, đăng vào các khung giờ khác nhau, cách sử dụng hashtag, liên kết hay retweet cũng khác nhau", Robinson cho biết. "Trong khi những bài gửi bằng Android có xu hướng tiêu cực, các tweet bởi iPhone thường mang tính chất thông báo, tích cực hơn".

    Ông Trump phải giao điện thoại cho thuộc cấp

    Times trích lời trợ lý của Donald Trump hồi cuối tháng 11/2016, rằng Tổng thống Mỹ do dự khi bàn giao điện thoại của ông. "Ông ấy lo lắng khi không được sử dụng chiếc Android quen thuộc của mình và nghĩ ông sẽ trở nên cô lập. Trump đã tự hỏi rằng sẽ phải làm cách nào để giữ liên lạc với bạn bè khi trở thành tổng thống".

    Trong những tuần sau lễ nhậm chức, Donald Trump vẫn tiếp tục sử dụng điện thoại Android và số cá nhân của mình. Theo Associated Press, thậm chí Tổng thống Mỹ vẫn gọi lại số của phóng viên sau khi thấy điện thoại có cuộc gọi lỡ.

    Báo này cho biết hôm 19/1, một ngày trước lễ tuyên thệ, Donald Trump đã nói với một người bạn rằng ông thực sự không dùng điện thoại Android, theo yêu cầu của cơ quan an ninh.

    Tổng thống Trump hiện dùng điện thoại siêu bảo mật

    Vẫn chưa biết chính xác điện thoại thông minh nào đang được Tổng thống Trump sử dụng, nhưng Times cho rằng ông đã từ bỏ chiếc Android cũ của mình để chuyển sang "một thiết bị an toàn, được mã hoá" mà Cơ quan Mật vụ Mỹ phê chuẩn.

    [​IMG]

    Chiếc iPhone với hình Tổng thống Trump. Ảnh: Gettyimages.

    Bên cạnh điện thoại mới, ông Trump cũng chuyển sang dùng số điện thoại mới mà chỉ một vài người biết. Báo cáo nói rằng sự thay đổi này khiến các phụ tá của Tổng thống Mỹ "thở phào hạnh phúc". Vì được Cơ quan Mật vụ Mỹ phê chuẩn nên điện thoại mới của ông Trump có thể không gửi được tin nhắn, không thể chụp ảnh hay chơi nhạc.

    iPhone của Tổng thống Trump chỉ cài một ứng dụng

    Còn theo New York Times, chiếc iPhone mà Tổng thống Mỹ đang sử dụng không hề có trình duyệt web, đồng thời các chức năng cũng rất hạn chế nhằm đảm bảo an toàn, tránh việc bị hacker nhòm ngó. Twitter là ứng dụng của bên thứ ba duy nhất trên điện thoại iPhone của ông Trump.

    Nguồn tin nhấn mạnh, Tổng thống Mỹ vẫn thường xuyên cập nhật tin tức nhưng không phải bằng iPhone, cũng không phải bằng máy tính hay bất kỳ thiết bị số nào khác. Thay vào đó, ông sẽ đọc chúng thông qua các bản in bằng giấy do bộ phận riêng tổng hợp từ các phương tiện truyền thông, trong đó có báo điện tử.

    Bảo Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - 5 điều ít biết về điện thoại của Tổng thống Donald Trump

Share This Page