Stephen Hawking: Trái Đất sẽ biến thành cầu lửa năm 2600

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 10, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 175)

    [​IMG]

    Giáo sư Stephen Hawking. Ảnh: AP.

    Nhà vật lý lý thuyết nổi tiếng Stephen Hawking dự đoán với tình trạng quá tải dân số và tiêu thụ nhiên liệu ngày càng tăng, con người sẽ biến Trái Đất thành một quả cầu lửa trước năm 2600, theo Sun. Giáo sư Hawking nhấn mạnh loài người sẽ phải đi tới nơi chúng ta chưa từng đặt chân tới trước đây nếu muốn tiếp tục tồn tại trong hàng triệu năm tới.

    Trong phát biển qua video ở hội nghị Tencent WE Summit tại Bắc Kinh, Trung Quốc, hôm 12/10, giáo sư Hawking kêu gọi các nhà đầu tư ủng hộ kế hoạch du hành tới hệ sao gần nhất bên ngoài hệ Mặt Trời với hy vọng tìm thấy một hành tinh thuận lợi cho sự sống ở đó.

    [​IMG]

    Dự án Breakthrough Starshot. Video: YouTube.


    Alpha Centauri là một trong những hệ sao gần nhất, chỉ cách Mặt Trời 4,37 năm ánh sáng. Các nhà khoa học tin rằng hệ sao này có thể chứa những ngoại hành tinh cho phép sự sống hình thành và phát triển như trên Trái Đất.

    Giáo sư Hawking đang hỗ trợ Breakthrough Starshot, dự án bay đến hệ sao Alpha Centauri trong vòng hai thập kỷ, sử dụng tàu vũ trụ siêu nhỏ có thể di chuyển ở vận tốc ánh sáng. "Một hệ thống như vậy có thể tới sao Hỏa trong chưa đầy một tiếng, hoặc tới sao Diêm Vương trong vài ngày, đi qua tàu Voyager trong gần một tuần và tới Alpha Centauri trong hơn 20 năm", giáo sư Hawking nói.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Stephen Hawking: Trái Đất sẽ biến thành cầu lửa năm 2600

Share This Page