Báo con dễ bị mẹ ruột ăn thịt nếu không có chó nhận nuôi

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 10, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 139)

    [​IMG]

    Các nhân viên trông coi vườn thú ở thành phố Vladivostok ở vùng Viễn Đông của Nga quyết định giao con báo Amur mới sinh cho mẹ nuôi là chó Tessa thuộc giống Golden Retriever. Tessa đang nuôi 4 con chó non nhưng nó vẫn tỏ ra yêu thương báo con với những cử chỉ thân mật như liếm lông, National Geographic hôm qua đưa tin.

    Nhờ sữa của Tessa cũng như chế độ ăn lành mạnh bao gồm thịt thỏ, báo con lớn nhanh hơn cả những chị em được nhận nuôi cùng nó. Do chưa trưởng thành, báo con cần những người bạn cùng kích thước chơi cùng. Năm 2015, chỉ có 57 con báo Amur ở Nga, do đó con non thuộc loài vật nguy cấp này rất hiếm. Vườn thú buộc phải để báo con sống cùng một con sư tử cái và một con hổ cái. Cả hai bạn chơi của báo con đều ở độ tuổi hai tháng rưỡi và có cùng kích thước như nó.

    "Dù chúng đều thuộc loài mèo lớn, hành vi của chúng hoàn toàn khác nhau. Con hổ cái trầm tĩnh hơn. Nhưng con sư tử cái chạy nhảy và nô đùa hầu như mọi lúc", bác sĩ thú y Viktor Agafonov cho biết.

    Các nhân viên vườn thú cũng cho bộ ba chơi với một con chó chăn cừu Trung Á. Sergei Asnovin, giám đốc vườn thú Vladivostok, cho biết con chó lông trắng rất hòa đồng, thân thiện. Kích thước và tính khí của con chó khá phù hợp với bộ ba. Chúng sẽ gắn bó với nhau trong ít nhất 1,5 năm tới.

    Nhận nuôi con non khác loài, trong đó con non được tách khỏi bố mẹ ruột và nuôi lớn bởi bố mẹ nuôi, khá phổ biến trong thế giới loài vật. Ở vườn thú Vladivostok, 8 con nhím non đang được mèo cái Musya nhận nuôi bất chấp gai nhọn.

    Lúc đầu, quản lý vườn thú Vladivostok phải tách báo con ra khỏi mẹ nó vì lo ngại về sự an toàn của con vật. Báo mẹ Alain từng ăn thịt ba con non trước đó. "Chúng tôi không dám chắc tại sao điều này lại xảy ra. Nhưng chúng tôi quyết định không mạo hiểm tính mạng của một non non khác", Agafonov chia sẻ.

    Đôi khi, con mẹ lựa chọn ăn thịt con non vì tính hiệu quả. Nếu con chúng ốm yếu hoặc dị dạng, con mẹ thường ăn thịt chúng. Nó cũng làm vậy nếu không có đủ thức ăn ở xung quanh. "Có nhiều lý do. Hành vi kiểu đó có vẻ máu lạnh đối với chúng ta, nhưng tính chất của nó rất đơn giản và liên quan tới các nguồn tài nguyên", Tony Barthel ở vườn thú quốc gia Smithsonia, giải thích.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Báo con dễ bị mẹ ruột ăn thịt nếu không có chó nhận nuôi

Share This Page