Cậu bé bị bố mẹ bỏ rơi ở viện sau khi phát hiện ung thư

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 10, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 176)

    Theo SCMP, Rong Rong, được bố đưa đến bệnh viện ở thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, trong tình trạng mất nước và đi đứng khó khăn. Cậu bé được chẩn đoán có một khối u ác tính trong khung xương chậu và nhiều khả năng bị ung thư mô liên kết (orbital rhabdomyosarcoma) - một loại ung thư hiếm có ở trẻ em.

    Y tá trưởng Zhang Li cho biết, bác sĩ cần lấy mẫu sinh thiết của bé để đưa đi xét nghiệm, song bố của Rong Rong không đồng ý. Vì vậy, các bác sĩ không thể xét nghiệm cho cậu bé do không có xác nhận đồng ý của bố mẹ. Pháp luật Trung Quốc quy định, muốn sinh thiết cho bệnh nhân phải có sự đồng ý của gia đình.

    [​IMG]

    Rong Rong bị bố mẹ bỏ rơi ở bệnh viện. Ảnh: SCMP.

    Hai tuần sau khi đưa con vào bệnh viện, người bố bỏ đi và điện thoại cho nhân viên bệnh viện thông báo rằng anh ta phải đi kiếm tiền chữa bệnh cho con. Anh ta nói đồng ý để con được xét nghiệm, nhưng sau đó bệnh viện mất liên lạc và người bố cũng không quay trở lại nữa.

    Rong Rong chỉ nặng 15 kg và thể chất rất yếu. Cậu bé không thể ăn cháo nên các y tá cho uống sữa bột. Các nhân viên bệnh viện đã quyên góp quần áo cho Rong Rong mặc. Bệnh viện cũng không thể liên lạc với mẹ của bé. Dù bệnh viện có thể nộp hồ sơ xin chính phủ hỗ trợ tiền chữa bệnh cho cậu bé, việc này sẽ không thể tiến hành nếu không có chữ ký của cha mẹ Rong Rong.

    "Khối u đã phát triển to hơn và gần phía rốn cậu bé. Nếu như để lâu, bệnh tiến triển đến giai đoạn cuối, chúng tôi sẽ không thể chữa cho cháu nữa. Ngay cả khi được phẫu thuật, Rong Rong cũng sẽ phải điều trị lâu dài. Hy vọng bố mẹ bé sẽ quay trở lại với con", bác sĩ Liu Guoqing cho biết.

    Thu Hiền

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cậu bé bị bố mẹ bỏ rơi ở viện sau khi phát hiện ung thư

Share This Page