Triển lãm nhốt 70 con chuột sống dưới sàn gây tranh cãi

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 8, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 172)

    [​IMG]

    Triển lãm mang tên Prehysteria diễn ra tại trung tâm triển lãm Castle Fitzjohns, Manhattan, Mỹ, khiến người yêu động vật phẫn nộ khi nhốt 70 con chuột sống dưới sàn kính, News.com.au hôm 7/11 đưa tin. Mục đích của triển lãm là khám phá nỗi sợ ám ảnh.

    Mỗi con chuột bị giam trong một ngăn vuông với nước, thức ăn và các lỗ không khí nhỏ khoan phía trên. Những ngăn vuông trong suốt được thiết kế để người xem giẫm lên và nhìn xuống những con vật này.

    Sàn nhà chuột có tên "Mạng xã hội", ám chỉ nạn cô lập trên mạng xã hội hiện nay, Joseph Grazi, nghệ sĩ mở triển lãm, nói với New York Times. Những người bảo vệ động vật rất giận dữ trước hình ảnh này. Họ kêu gọi chấm dứt triển lãm và yêu cầu Grazi di chuyển đàn chuột.

    [​IMG]

    Sàn kính nhốt 70 con chuột sống tại triển lãm Prehysteria. Ảnh: New York Times.

    "Việc ép buộc động vật sống trong cảnh khổ sở không phải là sáng tạo mà thể hiện sự thiếu hiểu biết về động vật và bản tính của chúng. Với những vật thay thế cho chuột thật trên thị trường hiện nay, không cần thiết phải khiến lũ chuột chịu đựng như vậy", Ingrid Newkirk người đứng đầu Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật (PETA), nhận xét.

    Nhiều người tỏ ra đồng tình với quan điểm của Newkirk. "Xin hãy thả những chú chuột ra khỏi hộp kính dưới sàn trong triển lãm Prehysteria. Đây là sự độc ác chứ không phải nghệ thuật", một tài khoản Twitter bình luận.

    "Lũ chuột được cung cấp thức ăn, nước uống và sống trong không gian thoải mái với các vật liệu để làm ổ và chỗ ngủ. Chúng không quan tâm đến người xem và vẫn cư xử bình thường. Bầy chuột đáng lẽ có thể trở thành bữa trưa cho các loài bò sát cảnh, nhưng giờ chúng vẫn sống khỏe mạnh và có thể được người khác nhận nuôi", website của trung tâm Castle Fitzjohns viết. Họ cho rằng cộng đồng bảo vệ động vật đã hiểu lầm về tình trạng của lũ chuột.

    Những con chuột trong triển lãm đều được mua từ các cửa hàng thú cảnh và là chuột dùng để làm thức ăn cho vật nuôi khác, ví dụ như rắn. Mọi người hoàn toàn có thể nhận nuôi chúng. Tuy nhiên, số chuột còn lại dự kiến sẽ trở thành thức ăn cho con trăn hoàng gia mà Grazi đang nuôi.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Triển lãm nhốt 70 con chuột sống dưới sàn gây tranh cãi

Share This Page