Startup Việt Airlala giành giải thưởng khởi nghiệp APEC

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Nov 8, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 189)

    Nền tảng thương mại điện tử Airlala được lựa chọn từ nhóm mười một đội tham gia cuộc thi App Challenge đầu tiên của APEC vào tháng 5, nơi các nhà phát triển tài năng nhất châu Á Thái Bình Dương cạnh tranh để xây dựng một ứng dụng cho các doanh nghiệp nhỏ.

    Đây là giải thưởng đặc biệt, tôn vinh việc tạo ra một sản phẩm kỹ thuật số dựa trên nền tảng đổi mới sáng tạo để tăng sự thịnh vượng và tăng trưởng toàn diện các nền kinh tế trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

    "Chúng tôi rất vinh dự được nhận giải thưởng Thịnh vượng Kỹ thuật số APEC đầu tiên", ông Nguyễn Hải, Giám đốc điều hành Airlala cho biết.

    [​IMG]

    Startup Việt Nam thương mại điện tử Airlala đã giành được giải thưởng khởi nghiệp đầu tiên và duy nhất trong kì APEC 2018

    Đại diện startup cho biết giải thưởng sẽ hỗ trợ đắc lực cho sứ mệnh của Airlala trong việc kết nối các nghệ nhân địa phương và doanh nghiệp nhỏ trong khu vực.

    Airlala hỗ trợ kết nối khách hàng quốc tế với nghệ nhân địa phương, các doanh nghiệp nhỏ và vừa dựa trên thông tin người mua, bán hàng trên nền tảng công nghệ của công ty.

    Theo Giám đốc Nguyễn Hải, ý tưởng phát triển AirLala bắt nguồn từ hình ảnh người bà ngoại cùng những người thân khác của anh trong hành trình di cư từ Ý Yên vào Thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp trong các lĩnh vực nghề truyền thống như thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ... Qua thời gian, việc làm thủ công không còn giúp những nghệ nhân làng nghề duy trì được nghề truyền thống vì thiếu thiết kế, vốn kinh doanh, và công nghệ tiên tiến.

    Bên cạnh kết nối thị trường cung cầu, AirLala còn chú trọng giúp những người nghệ nhân xây dựng dữ liệu tín dụng kinh doanh.

    "Các doanh nghiệp nhỏ là chìa khóa để thúc đẩy sự đổi mới ở khu vực châu Á Thái Bình Dương và tạo thành xương sống của khu vực kinh doanh trong khu vực. Với tầm quan trọng và tiềm năng của mình, họ phải tiếp tục được hưởng một môi trường giúp họ phát huy được những thế mạnh của mình", ông Alan Bollard, Giám đốc Điều hành APEC cho biết.

    Theo ông John Karr, Giám đốc Chương trình Công nghệ của Quỹ châu Á, Airlala cung cấp nền tảng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng kinh doanh ra bên ngoài thị trường. Nền tảng sử dụng mô hình thị trường quen thuộc và đã được chứng minh có khả năng mở rộng cao.

    Ông Andrew Ure, Trưởng bộ phận Kinh tế và Thương mại của châu Á-Thái Bình Dương chia sẻ các doanh nghiệp nhỏ nắm giữ nhiều tiềm năng. Tất cả những gì họ cần phải có là các công cụ để bán hàng trực tuyến, bán hàng thủ công, kỹ năng và hàng hoá của họ ra thế giới.

    Nếu có thể tăng gấp đôi số lượng các doanh nghiệp nhỏ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang xuất khẩu, 35 triệu việc làm mới sẽ được tạo ra và doanh thu xuất khẩu sẽ đạt 1,5 nghìn tỷ USD trong khu vực.

    Phương Nguyên

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup Việt Airlala giành giải thưởng khởi nghiệp APEC

Share This Page