Hoa hồng đen huyền bí ở Thổ Nhĩ Kỳ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 7, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 188)

    Hồng đen là một loài hoa quý hiếm và chỉ xuất hiện ở làng Halfeti thuộc Thổ Nhĩ Kỳ.

    Có hình dạng giống hệt như hoa hồng bình thường, nhưng màu đen tự nhiên của những bông hoa này sẽ khiến bạn ngạc nhiên vì nghĩ rằng ai đó đã xịt màu lên chúng.

    Những bông hồng này nở theo mùa, đặc biệt vào mùa hè với số lượng rất nhỏ và chỉ mọc ở làng Halfeti ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nhờ có điều kiện đất thuận lợi độc nhất ở trong vùng và nồng độ pH của đất ngầm (thấm từ sông Euphrates), những bông hồng này mới có được màu đen huyền bí. Chúng nở rộ màu đỏ sẫm vào mùa xuân và phai thành màu đen vào mùa hè.

    [​IMG]

    Những bông hồng đen ấn tượng này đã tạo nên những giai thoại tuyệt vời trong phim nói về phù thủy và ma thuật. Những người Thổ ở địa phương xem bông hồng này là biểu tượng của sự huyền bí, hy vọng và đam mê, cũng như sự chết chóc và điềm xấu. Chúng từng bị đe dọa tuyệt chủng kể từ khi những cư dân ở làng này di rời khỏi làng “Halfeti cổ” vào những năm 1990, thời điểm mà đập Birecik bắt đầu được xây dựng.

    [​IMG]

    Khi chiếc đập hoàn thành, làng Halfeti cũ và một vài làng khác bị nhấn chìm dưới dòng sông Euphrates. Làng Halfeti mới được xây dựng lại trên đất của làng Karotlak, cách vùng đất cũ 10km.

    [​IMG]

    Khoảng cách ngắn này mang lại điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của loài hồng đen tuyệt đẹp. Người dân trong làng đã trồng lại giống hoa này ở những khu vườn mới, nhưng chúng không thích nghi kịp với môi trường mới vì vậy lượng hoa đã bị giảm đi đáng kể.

    Quan chức trong vùng đã nỗ lực để cứu giống hoa này. Họ thu thập hạt giống từ các hộ dân và xây nhà kính quanh vùng đất cũ để canh tác, hy vọng giống hoa dần hồi phục.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Hoa hồng đen huyền bí ở Thổ Nhĩ Kỳ

Share This Page