Đôi tôm bị cầm tù cả đời trong chiếc lồng bảo vệ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 6, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 153)

    [​IMG]

    Câu chuyện về đôi tôm mắc kẹt vĩnh viễn không thể ra khỏi khối bọt biển hay còn gọi là hải miên trong chương trình tài liệu tự nhiên Blue Planet II trên kênh BBC khiến nhiều người xem xúc động, Long Room hôm nay đưa tin.

    Dưới đáy vùng biển sâu thuộc Thái Bình Dương, các nhà làm phim lia máy quay cận cảnh thế giới bên trong loài hải miên có tên "giỏ hoa của thần Vệ nữ" (Venus' flower basket), nơi chỉ có duy nhất hai cư dân sinh sống. Hai con tôm bị cuốn vào khối bọt biển khi còn là những ấu trùng và lớn dần sau lớp tường bảo vệ tạo từ những sợi mỏng đan vào nhau. Chúng đến tuổi trưởng thành và bắt đầu sinh sản.

    Nhưng không giống như những con non có thể chui qua các lỗ trên bức tường bọt biển để thoát ra ngoài, đôi tôm bị mắc kẹt do kích thước của chúng. "Đôi tôm đáng yêu mắc kẹt trong khối bọt biển khiến tôi bật khóc!", một người xem chương trình bình luận trên mạng xã hội.

    Quá trình ghi hình Blue Planet quy tụ khoảng 1.000 người từ các nhà sản xuất đến thợ lặn sâu, các nhà nghiên cứu và nhà khoa học, đội quay phim, phi công lái trực thăng và chuyên gia điều khiển máy bay không người lái. Khoảng 125 chuyến thám hiểm được tiến hành trên khắp các đại dương, với 1.500 ngày trên biển và 6.000 giờ dưới nước.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Đôi tôm bị cầm tù cả đời trong chiếc lồng bảo vệ

Share This Page