CEO Goldman Sachs hy vọng Bitcoin sẽ là đơn vị tiền tệ của “tân thế giới”

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Nov 4, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 239)

    [​IMG]

    Mỗi khi đề cập đến Bitcoin, Goldman Sachs luôn trải qua nhiều cảm xúc, tích cực có, mà tiêu cực cũng có. Hiện tại, họ đang từng bước một chấp nhận Bitcoin và kết quả khả quan nhất là, CEO Lloyd Blankfein có thể sẽ xem nó như một loại tiền tệ của “Tân thế giới”.

    Blankfein thừa nhận rằng tuy vẫn chưa đầu tư vào Bitcoin – đồng coin gây ra tranh cãi về tiền tệ số hóa tại Wall Street – nhưng ông vẫn không có ý định bỏ qua hay gạt nó đi. Thay vào đó, vị CEO của một trong những thể chế tài chính lớn nhất thế giới này lại tỏ ra thích thú trước ý tưởng về việc đồng tiền được ủng hộ bởi sự đồng thuận của cộng đồng.

    Nhận định rất đáng suy ngẫm

    Khi nhìn lại lịch sử của các loại tiền tệ, Blankfein đã phát hiện ra một điều thú vị về những gì đã xảy ra, về tình hình thị trường hiện tại và lý do vì sao Bitcoin có thể đạt được thành công trong tương lai – nơi ông gọi là “Tân thế giới”.

    Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Blankfein chia sẻ:

    “Tôi đọc qua rất nhiều về lịch sử, và tôi biết rằng có một trường hợp về đồng tiền trị giá 5 USD khi chứa 5 USD vàng trong đó. Hiện tại tất cả chúng ta đều sử dụng tiền giấy, đồng tiền được bảo trợ bởi luật pháp của các Chính phủ. Có lẽ trong thế giới mới, sẽ xuất hiện một đơn vị tiền tệ nào đó được ủng hộ bởi sự đồng thuận.”

    [​IMG]
    Ông Lloyd Blankfein – Giám đốc điều hành Goldman Sachs

    Trong một thoáng tình cờ Blankfein đã chỉ ra trên thực tế, bản chất của tiền giấy cũng không có ý nghĩa nhiều cho lắm. Nếu sở hữu tiền giấy chỉ đơn giản được hậu thuẫn bởi các chính phủ hay cơ quan chức năng khác thì không phải là một ý tưởng khả thi. Do đó, sẽ tốt hơn nếu có một đồng tiền được đồng loạt thống nhất là có giá trị thông qua cơ chế đồng thuận.

    Bitcoin đang ở thế độc nhất trên thị trường, một phần là do công nghệ tiên tiến, một phần là chiếm lĩnh gần như hơn 50% số vốn hóa thị trường. Những điều đó khiến đồng tiền mã hóa nổi tiếng này trở thành đồng tiền nhận được sự đồng thuận hoàn hảo nhất.

    Hiện đang có một cuộc cách mạng “Tân thế giới” diễn ra ở nhiều lĩnh vực trong xã hội, và cả trong hệ sinh thái tiền tệ, cuộc cách mạng ấy mang tên Bitcoin. Tuy công nghệ Blockchain cũng đang ra sức lan truyền tầm ảnh hưởng của nó đến toàn thể mọi người, nhưng Bitcoin mới chính là thứ đánh đổ mọi trật tự của thế giới cũ.

    “Người ta đôi lúc cũng hoài nghi về tiền giấy”

    Mặc dù tiền giấy là “cần câu cơm” chính của Blankfein và Goldman Sachs, thế nhưng có vẻ như vị CEO tài ba này vẫn luôn có định kiến về nó. Trước đó, bản thân ông đã từng thể hiện quan điểm của mình trên Twitter rằng có một thời, tiền giấy từng bị mọi người hoài nghi, tương tự như cách họ đang thể hiện với Bitcoin tại thời điểm này.

    [​IMG]

    Vị CEO này có thể vẫn đang từng bước tiếp cận Bitcoin một cách thận trọng, nhưng rõ ràng là ông đang tìm kiếm một thứ gì đó mới mẻ và có tính cách mạng. Và sở hữu suy nghĩ như vậy cũng không phải chỉ có mình Lloyd Blankfein.

    Ông kết luận:

    “Sau từng ấy năm tháng sống trên đời, tôi nhận ra rằng tuy có rất nhiều thứ mình không thích, thậm chí ghét bỏ nhưng nó vẫn lớn mạnh và cứ phát triển từng ngày. Mặc cho người khác nói gì.”

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - CEO Goldman Sachs hy vọng Bitcoin sẽ là đơn vị tiền tệ của “tân thế giới”

Share This Page