Bé trai chào đời với nửa trái tim

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 4, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 153)

    Theo News, Isaiah vừa trải qua ca phẫu thuật lần thứ tư tại Bệnh viện Nhi Lady Cilento ở Brisbane để giữ trái tim tiếp tục đập. Ca phẫu thuật đầu tiên của cậu bé là vào lúc sáu ngày tuổi. Sau ca mổ, trái tim cậu bé ngừng đập, kíp mổ phải lập tức hồi sức. "Tôi bước ra, ngồi bên ngoài phòng phẫu thuật 15 phút. Khi trở lại, mọi thứ đã tốt đẹp. Josh đứng đó và mặt anh ấy trắng bệch", Rupapera, mẹ của Isaish nhớ lại ca phẫu thuật đầu tiên.

    [​IMG]

    Isaiah Germann trong ca mổ thứ tư. Ảnh: Jamie Hanson.

    Theo bác sĩ Nelson Alphonso, người đã có mặt tại cả bốn ca mổ giữ cho trái tim của cậu bé tiếp tục được đập, một quả tim bình thường sẽ có hai buồng bơm. Tâm thất phải có chức năng bơm máu thiếu oxy vào phổi để bổ sung oxy. Sau đó, máu giàu oxy được dẫn đến tâm thất trái đi nuôi cơ thể. Trường hợp của Isaiah, tâm thất phải đảm nhận chức năng của tâm thất trái không phát triển.

    Tình trạng của Isaiah từng được bác sĩ xác định khi bé còn trong bụng mẹ. Tuy nhiên, bố mẹ em đã từ chối đình chỉ thai kỳ. Khi chào đời, nếu không được phẫu thuật, em sẽ chết trước khi đến sinh nhật đầu tiên trong đời.

    [​IMG]

    Gia đình cậu bé có nửa trái tim. Ảnh: Peter Wallis.

    Phẫu thuật có thể kéo dài sự sống của Isaiah nhưng không tiên lượng được tương lai, em vẫn cần được cấy ghép tim. Bác sĩ Alphonso cho biết mỗi năm có khoảng 350 ca mổ tim được thực hiện tại Bệnh viện Nhi Laydi Clientlo, trong đó chỉ khoảng 20-30 ca giống Isaiah. Ông cũng nhận định hơn 80% bệnh nhi như Isaiah có thể sống ít nhất đến 20 tuổi.

    Trái tim của con người hoạt động như thế nào?

    Thu Hiền

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bé trai chào đời với nửa trái tim

Share This Page