Hội ngộ sau 12 năm của nữ y tá và đứa trẻ bị bỏ rơi trong hộp giày

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 4, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 190)

    Năm 2004, trong ca trực tại Bệnh viện SwedishAmerican ở Illinois (Mỹ), Jeannie Joseph phát hiện một cậu bé đang hoảng loạn, mặc áo đen đội mũ trùm đầu đi vào bệnh viện, trên tay mang một hộp giày. Cậu bé ấy còn rất trẻ. Nhìn vào hộp giày cậu bé mang tới, nữ y tá và đồng nghiệp không thể tin được khi thấy một đứa trẻ 6 tuần tuổi được bọc trong một chiếc khăn nhàu nhĩ, mặc bộ đồ của búp bê.

    Bác sĩ Martin Anyebuno, người trực tiếp cấp cứu cho đứa bé hôm đó, thực sự bị sốc khi chứng kiến tình trạng nguy kịch của đứa trẻ. Nhiệt độ cơ thể của bé giảm sâu, chưa đến 35 độ C, hơi thở yếu ớt. Bác sĩ phải cùng lúc điều trị triệu chứng hạ thân nhiệt, mất nước và nhiễm trùng do mẹ bé tự cắt dây rốn bằng kéo.

    [​IMG]

    Nữ y tá và cậu bé bị bỏ trong hộp giày ngày nay. Ảnh: Chicago Tribune.

    Theo luật Safe Haven, trẻ sơ sinh có thể "bị bỏ rơi" ở bất cứ địa điểm nào được luật cho phép mà cha mẹ không bị phạt. Các địa điểm bao gồm bệnh viện, nhà cứu hỏa và đồn cảnh sát. Đây là lần đầu tiên Bệnh viện SwedishAmerican gặp phải trường hợp này.

    Nữ y tá Jeannie sau đó đã nói với cậu bé mang hộp giày tới - người đã khóc suốt ba tiếng đồng hồ khi đứa trẻ được cấp cứu trong phòng đặc biệt - rằng nếu bỏ quyền làm cha vào thời điểm này, cậu sẽ không được quyền biết tình hình sức khỏe của đứa trẻ nữa. Không chờ phản ứng lại từ cậu bé, nữ y tá lập tức đeo cho cậu ta chiếc thẻ người nhà bệnh nhân để cậu và vợ mình có thể đến thăm con khi muốn.

    Mẹ của đứa trẻ là Cherish Coates 15 tuổi. Sau khi sinh con trong phòng ngủ, người mẹ trẻ tự dùng kéo cắt dây rốn và bọc con trong chiếc hộp giầy để bạn trai mang đến bệnh viện. Cô sống với ông bà của mình và che giấu suốt quá trình mang thai. Mẹ Cherish cũng mang bầu từ năm 15 tuổi và phải bỏ học vì lý do đó. Do vậy, Cherish sợ hãi khi dẫm lên vết xe đổ của mẹ mình.

    [​IMG]

    Allen nằm trong hộp giày năm 2004. Ảnh: Family photo.

    Mấy ngày sau, Jeannie bất ngờ gặp được Cherish Coates tại bệnh viện. Người mẹ đứng lấp ló sau cánh cửa phòng bệnh, liếc nhìn về phía đứa trẻ với dáng vẻ rụt rè. Đặt tay lên vai người mẹ trẻ, nữ y tá nói: "Tôi rất quan tâm đến anh chàng dễ thương này". Cherish sau đó được Jeannie dẫn vào gặp con. "Em đã cho con cuộc sống này, phải không? Đừng bối rối. Hãy mạnh mẽ lên", nữ y tá an ủi.

    Em bé sơ sinh phải nằm viện một tháng để điều trị viêm màng não và vàng da. Nghe lời khuyên nhủ của Jeannie, cả cha và mẹ bé đều đến viện mỗi ngày để thăm con, mang theo sữa mẹ. Em bé được đặt tên là Allen Corey.

    Jeannie sau đó cũng khuyên Cherish nên nói chuyện với gia đình. Ngay khi mẹ và bà ngoại của cô bé đến bệnh viện, họ bày tỏ mong muốn được nuôi đứa trẻ và ước Cherish đã không giấu giếm về chuyện mang bầu. Được sự che chở của gia đình, Cherish đã nhờ mẹ và bà hỗ trợ nuôi nấng Allen để tiếp tục đi học. Bà mẹ trẻ tốt nghiệp trường Rock Valley Colleg. Hiện cô tiếp tục theo học ngành luật với hy vọng trở thành luật sư.

    Một năm sau khi Allen chào đời, Cherish trở lại bệnh viện để cảm ơn Jeannie và các y tá khác. Cô nói với ân nhân của mình rằng: "Tôi muốn chị tự hào về tôi".

    [​IMG]

    Cherish và con trai Allen. Ảnh: Chicago Tribune.

    Cherish và Jeannie sau đó đã mất liên lạc với nhau. 12 năm sau, Cherish vô tình tìm được nữ y tá qua Facebook. Cô bé có ý định bỏ rơi con mình ngày nào nay đã là mẹ của ba đứa con. Cherish muốn nữ y tá biết rằng mình đã mạnh mẽ thế nào, đã nuôi Allen khôn lớn ra sao. Em bé sơ sinh trong hộp giày năm nào nay đã trở thành một cầu thủ 12 tuổi vô cùng giỏi giang và đáng yêu.

    Cherish luôn mang ơn Jeannie và các y tá trong bệnh viện vì đã giúp cô thoát khỏi sự bồng bột của tuổi trẻ. Hiện Cherish và Jeannie thường xuyên liên lạc và tâm sự với nhau mọi chuyện trong cuộc sống. Nữ tá Jeannie chia sẻ với Chicagotribune: "Câu chuyện của gia đình Cherish khiến tôi nghĩ rằng: Thì ra việc tương tác với mọi người xung quanh quan trọng đến vậy. Là một phần trong cuộc đời của ai đó là điều rất vinh dự".

    Nữ y tá lắc lư trẻ sơ sinh theo nhạc gây phẫn nộ

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Hội ngộ sau 12 năm của nữ y tá và đứa trẻ bị bỏ rơi trong hộp giày

Share This Page