3 triệu đồng cho một xuất xếp hàng mua iPhone X ở Singapore

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 2, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 162)

    [​IMG]

    Nhiều người Việt có mặt ở Singapore để tìm cách mua được iPhone X do Việt Nam không nằm trong số thị trường được Apple mở bán đợt đầu. Ảnh: Đình Nam.

    Qua Singapore từ ngày 31/10, nhưng nhóm bạn bốn người của Thuận (TP HCM) đã không kịp nhận số thứ tự khi cửa hàng Nubox bắt đầu cho phép xếp hàng để mua iPhone X vào sáng mai, 3/11. Để tránh ra về tay không dịp này, họ cho biết có thể phải bỏ ra ít nhất từ 50 đến 200 Singapore đôla cho mỗi xuất xếp hàng mua chiếc iPhone X từ những người đã đến trước đó.

    Nhưng nhóm của Thuận không phải là những người duy nhất phải mua lại chỗ.

    Trước cửa hàng Apple Store trên phố Orchard, cả nghìn người đã xếp hàng để đợi iPhone X mở bán vào sáng mai. Dù có tới 2.000 số thứ tự đã được phát ra, việc có được iPhone X vẫn hứa hẹn không dễ dàng, bởi từ số thứ 1.000 trở đi, lượng máy sẽ được tung ra hạn chế. Nhiều người đã bắt đầu tìm cách mua lại chỗ đứng phía trên hoặc thu gom lại máy từ các nhóm đầu.

    Nguyễn Lâm tới từ Thanh Hoá, một người đã quen với việc xếp hàng mua ịPhone những đợt trước cho hay, so với những đời trước, giá mua chỗ và mua máy trao tay của iPhone X năm nay đắt hơn nhiều. Một vài người ở nhóm đầu được trả tới 300 đôla Singapore (khoảng 5 triệu đồng) cho vị trí đang có, mà vẫn không chịu nhường lại. Theo anh Lâm, năm nay dân buôn chi tiền thuê người xếp hàng "rất đậm", mỗi xuất đứng đầu là 200 đôla Singapore và sẽ tăng gấp đôi nếu mua được hai máy vào sáng mai.

    Nhiều người trong số xếp hàng ở Orchard Road thừa nhận rằng họ mua máy với mục đích bán lại thay vì sử dụng. "Mang tiếng là đi mua hộ nhưng họ có thể lời cả chục triệu đồng", Lâm tiết lộ.

    [​IMG]

    Tối xuống, hàng người xếp hàng trước cửa Apple Store Singapore vẫn kéo dài. Ảnh: Đình Nam.

    Giá bán của iPhone X ở thị trường chợ đen Singapore những ngày trước khi lên kệ cũng biến động khó lường. Theo niêm yết của Apple, giá iPhone X 64GB và 256GB tại đây lần lượt là 1.648 và 1.888 đôla Singapore, tương đương 27,3 và 31,3 triệu đồng. Nhưng giá tại một cửa hàng bán lẻ ở Orchard đầu giờ chiều qua (1/11) đã tăng lên lần lượt 2.150 và 2.450 đôla Singapore - cao hơn tới 30% so với niêm yết tại Apple Store, tương đương 35 triệu đồng cho bản 64GB và 40 triệu đồng cho dung lượng 256GB.

    iPhone X, ra mắt tháng 9/2017 nhưng tận 3/11 mới được bán ra thị trường, được Apple ví von là mẫu điện thoại của tương lai với màn hình OLED tràn viền, chip AI, hỗ trợ công nghệ AR, tích hợp công nghệ bảo mật nhận diện khuôn mặt 3D mang tên FaceID. Đây cũng là sản phẩm đánh dấu 10 năm iPhone xuất hiện trên thị trường điện thoại. Tuy nhiên, những thay đổi về thiết kế, tích hợp công nghệ mới khiến cho Apple gặp khó khăn trong việc sản xuất nên lượng máy xuất xưởng hạn chế.

    Phone X bán tại Mỹ với giá từ 999 USD (khoảng 22,8 triệu đồng), tại Singapore là 1.648 đôla (tương đương 27,3 triệu đồng). Việc Việt Nam không nằm trong danh sách phát hành đợt đầu tiên khiến giá bán của sản phẩm này ở thị trường xách tay leo cao có thể lên tới 50 triệu đồng cho bản thấp nhất, 100 triệu đồng cho bản 256GB.

    Đình Nam - Tuấn Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - 3 triệu đồng cho một xuất xếp hàng mua iPhone X ở Singapore

Share This Page